Đại hội thành lập Hội TS sư đoàn 471 Thái Nguyên

Ngày đăng: 10:13 13/03/2015 Lượt xem: 741

 

ĐẠI HỘI THÀNH LẬP

HỘI TRƯỜNG SƠN SƯ ĐOÀN 471 THÁI NGUYÊN

 

          Ngày 12/3/2015 tại Tp. Thái Nguyên, gần 100 Đại biểu Hội viên Sư đoàn 471 anh hùng sinh hoạt trên địa bàn tỉnh và khách mời đã về dự Đại hội thành lập Hội Truyền thống Sư đoàn 471 Thái Nguyên. Là căn cứ địa cách mạng, là địa bàn chiến lược, Thái Nguyên được Bác Hồ và các cơ quan của Trung ương từng ở, làm việc để chỉ đạo cuộc kháng chiến chống Pháp giành thắng lợi.

          Phát huy truyền thống Cách mạng, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cùng với cả nước; Thái Nguyên đã cung cấp đắc lực sức người, sức của cho các chiến trường. Trong đó, có rất nhiều con, em của các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã từng chiến đấu trên chiến trường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh.

          Hiện nay, trong toàn tỉnh có hàng ngàn cựu chiến binh Trường Sơn, sau khi hoàn thành nhiệm vụ đã trở về sinh sống tại các địa phương trong tỉnh. Để tiếp tục phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và tri ân những đồng chí, đồng đội đã chiến đấu ở Trường Sơn, tháng 7/2012, Tỉnh Hội Trường Sơn Thái Nguyên đã được thành lập. Đến nay, trong toàn tỉnh đã có 4 đơn vị cấp Thành phố, huyện (Thành phố Thái Nguyên, huyện Phổ Yên, Đại Từ, Phú Bình) 2 đơn vị truyền thống cấp sư đoàn đại hội thành lập thị xã Sông Công, huyện Định Hóa chuẩn bị Đại hội với gần 1.500 hội viên.

          Từ ngày thành lập đến nay, tỉnh hội Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động tích cực, đạt hiệu quả thiết thực, được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Nhất là các hoạt động kỉ niệm 55 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959- 19/5/2014). Trong 2 năm 2013- 2014, với sự chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương Hội và các nhà tài trợ, tỉnh hội đã giúp đỡ được 14 hội viên làm nhà mới (50.000.000đ/1 ngôi nhà). Đồng thời, giúp đỡ trợ cấp khó khăn, thăm hỏi hàng trăm hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

          Thực hiện nghị quyết của BCH Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh (Hội Trường Sơn) về tiếp tục phát triển tổ chức hội ở các cấp, tỉnh Hội Thái Nguyên đã chỉ đạo Đại hội thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Sư đoàn 471 sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Hội Truyền thống Sư đoàn 471 là tổ chức thành viên, thực hiện theo điều lệ và do BCH Tỉnh Hội Thái Nguyên chỉ đạo quản lý. Đồng thời, đây cũng là tổ chức hoạt động tình nghĩa của Ban Liên lạc toàn quốc Sư đoàn 471. Đây là đơn vị truyền thống thứ 2 Đại hội thành lập. (năm 2014 Sư đoàn 470 đã Đại hội).

          Tới dự và chỉ đạo Đại hội, TƯ. Hội có Thiếu tướng Trần Danh Bích, Phó Chủ tịch; Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức. Tỉnh hội Thái Nguyên có Đại tá Lưu Đức Mậu, Ủy viên BCH Trung ương Hội - Chủ tịch; các đồng chí Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường vụ và đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên. Cùng dự có đồng chí Hạ Trọng Thường, Ủy viên Thường trực Ban Liên lạc toàn quốc Sư đoàn 471, đại biểu Hội Truyền thống Trường Sơn (Ban liên lạc) các huyện, các đơn vị truyền thống trên địa bàn tỉnh; Đại biểu các doanh nghiệp, các nhà tài trợ.

          Phát biểu với Đại hội, Thiếu tướng Trần Danh Bích - Phó Chủ tịch Trung ương Hội và đồng chí Đào Công Vượng, Phó Chủ tịch Tỉnh hội Thái Nguyên đã biểu dương, hoan nghênh những cố gắng vừa qua của Ban Vận động thành lập Hội của Sư đoàn 471 đã có quyết tâm cao, vượt qua những vướng mắc, trở ngại trong nội bộ đã xúc tiến thành lập Hội. Đồng thời, sắp tới phải tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về truyền thống Trường Sơn, về Hội truyền thống Trường Sơn. Có kế hoạch triển khai cụ thể chương trình hành động, nhất là hoạt động tỉnh nghĩa, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ nhau về cách làm kinh tế, xóa đói, giảm nghèo trong hội viên. Đề cập đến vấn đề xây dựng hội, đồng chí Trần Danh Bích lưu ý cần tuyên truyền vận động phát triển hội viên, kiện toàn tổ chức, thực hiện nghiêm túc quy chế hoạt động, xây dựng nội bộ thực sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận, gắn bó vối địa phương, tham gia tích cực các hoạt động, phong trào tại địa phương.

          Đại hội đã phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ thảo luận thông qua Quy chế hoạt động, Chương trình hoạt động và bầu BCH nhiệm kỳ lần thứ nhất 2015- 2020 với 9 đồng chí do đồng chí Trần Lương Ngọc, Chủ tịch và 2 đồng chí Phó Chủ tịch.

          Đại hội thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Sư đoàn 471 tỉnh Thái Nguyên đã thành công tốt đẹp và bế mạc trong niềm tin tưởng, phấn khởi. Đồng thời, qua Đại hội này Trung ương Hội có thêm kinh nghiệm trong việc thành lập Hội ở các đơn vị truyền thống thuộc các tỉnh hội./.

 

                                                                    Tin và ảnh: Nguyễn Văn Ninh

 

 

 

 

 

 Các tiết mục văn nghệ do đại biểu hội viên 471 Thái Nguyên trình bày. Các ảnh trên.

 

 

Các đại biểu khách mời TƯ. Hội, Tỉnh Hội và địa phương dự Đại hội.

 

 

Hội viên TS Sư đoàn 471 Thái Nguyên về dự Đại hội.

 

 

Chủ tịch Đoàn Đại hội.

 

 

Trưởng ban Vận động Trần Lương Ngọc báo cáo Chương trình hành động của Sư đoàn 471 Thái Nguyên tại Đại hội.

 

 

Thiếu tướng Trần Danh Bích, Phó Chủ tịch Hội phát biểu chỉ đạo Đại hội và trao nhiệm vụ cho BLL Hội TS 471 Thái Nguyên.

 

 

Phó Chủ tịch Tỉnh Hội Thái Nguyên Đào Công Vượng phát biểu với Đại hội.

 

 

Đồng chí Hà Trọng Thường, Ủy viên Thường trực BLL toàn quốc Sư đoàn 471 phát biểu chúc mừng Đại hội Sư đoàn 471 Thái Nguyên.

 

 

Phát biểu thảo luận của Hội viên tại Đại hội.

 

 

Bí thư đảng ủy phường Gia Sàng Nguyễn Văn Hồng, tặng hoa chúc mừng và phát biểu với Đại hội.

 

 

Chủ tịch Hội TS thành phố Thái Nguyên chúc mừng Đại hội.

 

 

Đại biểu tặng hoa chúc mừng thành công của Đại hội.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123