Đại hội Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh thành phố Thái Nguyên lần thứ II nhiệm kỳ 2019- 2024

Ngày đăng: 06:21 01/01/2020 Lượt xem: 438

Đại hội Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh thành phố Thái Nguyên lần thứ II nhiệm kỳ 2019- 2024


          Sáng ngày 28/12/2019 tại TP Thái Nguyên Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh Thành phố Thái Nguyên ( Thái Nguyên) đã tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2019-2024. Tới dự có lãnh đạo Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh tỉnh, các cơ quan, ban ngành đoàn thế chính trị xã hội nghề nghiệp của Thành phố Thái Nguyên và gần 200 đại biểu đại diện cho hơn 430 hội viên Hội truyền thống Trường Sơn của Thành phố tới dự.

          Trong nhiệm kỳ qua Hội đã làm tốt công tác xây dựng tổ chức  Hội vững mạnh, toàn thành phố đầu nhiệm kỳ có 393 hội viên sinh hoạt ở 13 chi hội trong 27 phường xã, đến đầu nhiệm kỳ này đã có  435 hội viên, sinh hoạt ở 17 chi hội. Trong đó có 201 đảng viên; thượng tá, đại tá có 10 đồng chí; thiếu tá có 12 đồng chí; cấp ủy cơ sở có 150 đồng chí; 263 đồng chí là TNXP; da cam có 144 đồng chí, cán  bộ nghỉ hưu có 211 đồng chí; sinh hoạt ở 17 chi hội với 1 ban liên lạc nữ bộ đội Trường Sơn. Các tổ chức văn phòng , kiểm tra nhiệm kỳ qua đã đạt được nhiều kết quả, duy trì các hoạt động vào nền nếp tốt, công tác phát huy truyền thống lịch sử thường xuyên được coi trọng. Đặc biệt kỷ niệm 60 năm mở đường Trường Sơn và các ngày lễ lớn, các Chi hội đã tổ chức gặp mặt hội viên ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc  ta ; của Bộ đội Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh. Công tác tham gia xây dựng Đảng chính quyền các hội viên tham gia tích cực, có nhiều đồng chí tham gia làm bí thư chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố, tham gia xây dựng nông thôn mới, khu phố văn minh đô thị tốt. Trong hoạt động tình nghĩa, nghĩa tình đồng đội Trường Sơn, Hội đã tham gia xây dựng quỹ và vận động các nhà hảo tâm cùng tham gia. Trong nhiệm kỳ đã vận động và trích ra hơn 116 triệu đồng quỹ làm quà tặng cho hội viên là các đối tượng chính sách. Trích ra từ quỹ 52 triệu đồng để giúp các hội viên gặp khó khăn để ổn định đời sống, đầu tư sản xuất nâng cao thu nhập. Trích ra hàng trăm triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho hội viên gặp khó khăn như giúp chị Nguyễn Thị Lúa phường Phan Đình Phùng 40 triệu đồng xây dựng một ngôi nhà mới. Giúp hội viên Lê Thị Viêm phường Gia Sàng xây  dựng một ngôi nhà trị giá 145 triệu đồng. Chi hội xã Đồng Liên giúp hội viên xe lăn, vận động quyên góp được 70 triệu đồng giúp đỡ hội viên xây nhà tình nghĩa. Đặc biệt có nhiều hội viên làm kinh tế giỏi đã đóng góp xây dựng địa phương như làm đường xây dựng nông thôn mới từ 85 đến 100 triệu đồng như đồng chí Phạm Hùng Mạnh, đồng chí Đặng Ngọc Quang; đồng chí Nguyễn Duy  Luận,.. là tấm gương tiêu biểu giúp đỡ địa phương và các hội viên khác.

           Phát huy kết quả nhiệm kỳ I nhiệm kỳ II này Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Thành phố Thái Nguyên phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác xây dựng hội vững mạnh, kết nạp thêm nhiều hội viên mới; tổ chức xây dựng quỹ và vận động công tác xã hội để làm tốt công tác nghĩa tình Trường Sơn giúp đỡ hội viên cả về tinh thần và vật chất tốt hơn nữa.

        Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 21 đồng chí, Ban Thường vụ 5 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng được tái cử Chủ tịch Hội nhiệm kỳ II này .
 
                                                       Lưu Sỹ Mùi ( Hội Da cam tỉnh Thái Nguyên)
tin tức liên quan
test 123