Hoạt động của các đơn vị cơ sở tại Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất – Hà Nội

Ngày đăng: 05:39 05/01/2020 Lượt xem: 537
Hoạt động của các đơn vị cơ sở
tại Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất - Hà Nội
 
Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 của Hội Trường Sơn xã Tiến Xuân
         Sáng ngày 03 tháng 01 Hội Trường Sơn xã Tiến Xuân là một trong 3 xã vùng sâu của huyện  hội nghị tổng kết những hoạt động năm 2019 , đến dự có đồng chí Nguyễn Sơn Hải Phó Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Đình Hợp UV Thường vụ phụ trách 3 xã vùng sâu của Hội Trường Sơn huyện, đồng chí Đinh văn Tĩnh Đảng Uỷ viên, Phó CT HĐND xã, đồng chí Bùi Văn Trường PCT   MTTQ  xã, các đồng chí trong Câu lạc bộ thơ Hoa Đất Mường trong xã.
         Như đồng chí Bùi Văn Sơn Chủ tịch Hội trình bày bản báo cáo về đặc điểm địa hình của xã rộng trên 3 chục km2 mà 20 hội viên của Hội ở không liền nhau nên có nhiều khó khăn trong sinh hoạt, thế nhưng trong năm qua nhiều hoạt động của hội vẫn được duy trì tốt như công tác thăm hỏi hội viên khi đau ốm, hoặc họp toàn Hội một năm 2 lần đều đông đủ, tổ chức cho hội viên lên Điện Biên thăm chiến trường xưa 3 ngày được hội viên tham gia đông đủ, rồi khi tập trung ra huyện dự mít tinh chào mừng ngày kỷ niệm 60 năm mở đường Trường Sơn, với mức quỹ hội viên năm 2019 là 600.000đ/ng thì nay tại hội nghị tổng kết các hội viên đều nhất trí tăng thêm mỗi năm 100.000đ nữa, nếu so sánh chung thì Hội TS xã Tiến Xuân là 1 trong số 5 Hội xã quan tâm đến việc mua lịch hàng năm thường xuyên cho hội viên và là xã có nhiêu hội viên tham gia trong CLB Thơ Trường Sơn, hàng năm có nhiều bài đóng góp in trong các tập thơ của Hội. Đồng chí Nguyễn Sơn Hải đại diện cho thường trực Hội huyện đã phát biểu thông tin đến hội nghị một số kết quả của Đại hội lần thứ 3 Hội Trường Sơn Thành phố Hà Nội. Tiếp đến là một số diễn biến và hoạt động của Hội TS huyện, đồng thời ghi nhận nhiều cố gắng của Hội TS xã Tiến Xuân, đồng chí còn cung cấp cụ thể các điểm c và d trong mục 3.2 và 3.3 tiêu chuẩn kết nạp hội viên chính thức và hội viên danh dự trong sách hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội, được nhiều hội viên trong hội phấn khởi tán thành và hy vọng theo hướng dẫn mới này thì năm tới hội sẽ có thêm một số hội viên mới nữa.
         Không khí hội nghị càng phấn khởi khi được nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Đinh văn Tĩnh Đảng ủy viên PCT HĐND xã ghi nhận nhiều cố gắng của các Bác, tuy Hội các Bác không được công nhận là đặc thù nhưng nghe nói đến Trường Sơn huyền thoại là oanh liệt lắm, Anh hùng lắm, những hình ảnh trên thông tin đại chúng đã nói lên tất cả, chia sẻ cảm thông đến những khó khăn trong hoạt động Hội, đồng chí hứa trong năm tới sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn đến Hội Trường Sơn nhất là trong năm tới là Đại hội lần thứ 2, các Bác sẽ được sự quan tâm đặc biệt của địa phương, đó cũng là sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay với các Bác. Hội nghị kết thúc với nhiều kỳ vọng và cũng nhiều hứa hẹn một năm mới có nhiếu thay đổi mới, nhiều thành công mới.

 
Toàn cảnh hội nghị tại xã Tiến Xuân

Đồng chí Bùi Văn Sơn CT Hội đọc báo cáo

Đồng chí Đinh Văn Tĩnh PCT HĐND xã phát biểu

Chương trình mừng thọ và tặng quà
 -----------------------------------
Hội Trường Sơn xã Thạch Hòa tổng kết năm 2019
         Cũng trong buổi sáng ngày 03 tháng 01 năm 2020 Hội TS xã Thạch Hòa cùng tổng kết các hoạt động Hội trong năm có đồng chí Nguyễn Văn Tạo Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện đến dự. Hội Trường Sơn xã Thạch Hòa cũng như nhiều hội xã trong huyện với quân số 30 hội viên có nhiều hội viên cao tuổi, sức khỏe yếu nhưng các chỉ tiêu vận động đều hoàn thành, công tác hoạt động tình nghĩa cũng rất được quan tâm bằng quỹ hoạt động thường xuyên 2.200.000đ khi thăm hỏi hội viên ốm đau có quà trị giá 100.000đ, thăm viếng hội viên hoặc thân nhân từ trần là 1 vòng hoa và 200.000đ, với hội viên từ trần hội chi trả số tiền quỹ hội bình quân mức hiện tại thời điểm. Hàng năm mừng thọ hội viên các tuổi tròn và lẻ 5 trị giá 250.000đ/ng. Trong Hội còn có 1 hội viên là doanh nhân đã tài trợ cho hội tiền xe đi thăm quan du lịch, và tặng 1 hội viên có hoàn cảnh khó khăn 1 sổ tiết kiệm 2 Triệu đồng. Trong phần phương hướng đồng chí Đỗ Đăng Chúc Chủ tịch Hội khẳng định các hoạt động tình nghĩa trong hội sẽ được quan tâm hơn nữa, và có những chương trình cụ thể trong việc phát triển quỹ hội viên và hoạt động tình nghĩa trong hội.
         Thay mặt lãnh đạo Hội huyện đồng chí Nguyễn Văn Tạo rất trân trọng những ý kiến của các đồng chí hội viên cao tuổi nhưng rất có tâm huyết với hội và đưa ra những ý kiến cảm thông chia sẻ những khó khăn với các đồng chí làm công tác Hội từ xã đến huyện và mong rằng các đồng chí Lãnh đạo địa phương trong năm tới quan tâm hơn nữa để các hoạt động của Hội Trường Sơn Thạch Hòa thu nhiều thắng lợi.

 
Tin bài: Nguyễn Sơn Hải
CTV Trang tin và bản tin Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123