Hoạt động của Hội TT Trường Sơn xã Việt Cường - Trấn Yên - Yên Bái

Ngày đăng: 08:23 24/04/2015 Lượt xem: 704

 

HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ VIỆT CƯỜNG HUYỆN TRẤN YÊN TỈNH YÊN BÁI

GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG NHÂN KỶ NIỆM 40 NĂM GIẢI PHÓNG MIỀN

NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 – 30/4/2015)

 

 

          Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015) và kỷ niệm 56 năm ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn – Ngày mở Đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 – 19/5/2015) của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái. Ngày 21/4/2015 Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái (Hội Trường Sơn xã Việt Cường) đã tổ chức buổi họp mặt đông đủ và trang trọng.

         

          Đến dự động viên buổi họp mặt có đồng chí Bùi Hoà Bình - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái, đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Vỹ phó Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái và các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện Hội. Đến dự động viên còn có Đồng chí Bí thư Đảng uỷ và đồng chí Chủ tịch Uỷ Ban nhân dân xã Việt Cường. Phóng viên Báo, Đài truyền hình tỉnh Yên Bái đã đến dự và đưa tin buổi họp mặt.

 

          Để tưởng nhớ đến các anh hùng, Liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc và tưởng nhớ các đồng đội Trường Sơn đã hy sinh trên chiến trường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh. Toàn thể hội viên đã cùng các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Hội, Huyện Hội, lãnh đạo xã Việt Cường đến đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm Tổ quốc ghi công xã Việt Cường. Thay mặy Hội viên đồng chí Đỗ Quang Bình Trưởng ban tổ chức buổi họp mặt đã đọc báo cáo thành tích của Hội Trường Sơn xã Việt Cường trong những năm qua trước anh linh các liệt sỹ. Từng hội viên đã kính cẩn thắp hương trong niềm súc động, tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sỹ của quê hương đã hy sinh vì Tổ quốc.

 

          Buổi họp mặt đã diễn ra trong bầu không khí súc động, tự hào. Đồng chí Văn Hữu Khanh Chủ tịch Hội Trường Sơn xã Việt Cường đã điểm lại quá trình thành lập và trưởng thành của Bộ đội Trường Sơn và báo cáo kết quả tổ chức, hoạt động của Hội Trường Sơn xã Việt Cường trong năm 2014 và những tháng đầu năm 2015.

 

          Đồng chí Bí thư Đảng uỷ xã Việt Cường đã phát biểu chúc mừng những thành tích của Hội Trường Sơn xã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí luôn cám ơn các hội viên Trường Sơn đã đầu tầu, gương mấu vận động nhân dân góp công, góp của để xây dựng tượng đài “Tổ quốc ghi công” của xã. Một lần nữa đồng chí đã khẳng định chính vì Hội Trường Sơn làm tốt công tác giữ gìn và phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng, chính vì Hội đã làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội nên tất cả các CCB của xã đều mong muốn được kết nạp là hội viên của Hội Trường Sơn và Hội Trường Sơn xã Việt Cường luôn sứng đáng là chỗ dựa vững trắc của Đảng, của nhân dân trong xã.

 

           Trong buổi gặp mặt, các hội viên đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm không bao giờ quên trên các trọng điểm Trường Sơn như Đường 20 Quyết thắng, ngầm Ta Lê, Ngã ba Lùm bùm, đèo Tha Mé ... và những ngày hào hùng tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng. Trong buổi gặp mặt các hội viên Trường Sơn xã Việt Cường cũng nêu được nhiều tấm gương điển hình tiên tiến vượt mọi khó khăn làm kinh tế giỏi, nuôi con ăn học trưởng thành như các đồng chí Đỗ Quang Bình, Văn Hữu Khanh, Lê Văn Chiến, Nguyễn Văn Đồng, Cao Văn Long  vv...

 

          Đồng Chí Đại tá Phó chủ tịch Tỉnh Hội Nguyễn Đình Vỹ đã đọc quyết định của Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái tặng Giấy khen cho các hội viên tiêu biểu suất sắc trong phong trào thi đua năm 2014.

 

          Đồng chí Bùi Hoà Bình Chủ tich Tỉnh Hội đã tặng quấn sách quý “Đồng đội nhớ về Anh” nói về tiểu sử và sự quý mến của các Tướng lĩnh Trường Sơn đối với người Chính uỷ tài ba, đức độ của Bộ đội Trường Sơn đó là Đại tá Đặng Tính do chị Đặng Mai Hương con gái Chính uỷ gửi tặng Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái nhân dịp 42 năm ngày Chính uỷ hy sinh (04/4/1973) cho Đ/c Chủ tịch huyện Hội Trấn Yên, Bí thư Đảng uỷ xã Việt Cường.

 

          Buổi gặp mặt truyền thống của Hội Trường Sơn xã Việt Cường đã thành công tốt đẹp, để lại niềm tự hào trong lòng mỗi chiến sỹ Trường Sơn nói riêng và nhân dân xã Việt Cường nói chung.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TRONG BUỔI GẶP MẶT CỦA HỘI TT TRƯỜNG SƠN XÃ VIỆT CƯỜNG:

 

 

 

 

Các hội viên viếng Tượng đài “Tổ quốc ghi công” và đọc báo cáo trước anh linh Liệt sỹ ( 2 ảnh trên )

 

 

Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Đồng đọc bài thơ viếng Liệt sỹ nhân dịp 40 năm Giải phóng miền Nam Thống nhất đất nước.

 

 

 

Các Hội viên thắp nén tâm nhang viếng các anh hùng Liệt sĩ ( 2 ảnh trên )

 

 

Thiếu uý pháo phòng không Trường Sơn E224 Hoàng Văn An tham gia văn nghệ với tiết mục đàn bầu “Vì Miền Nam”.

 

 

Hội trưởng Văn Hữu Khanh: Điểm lại truyền thống Trường Sơn và báo cáo hoạt động Hội.

 

 

Đại tá Phó chủ tịch tỉnh Hội cùng các đại biểu dự buổi gặp mặt

 

 

Đồng chí Bí thư Đảng uỷ xã Việt Cường phát biểu động viên Hội

 

 

Đại tá Nguyễn Đình Vỹ và đ/c Phạm Công Trình Chủ tich huyện Hội Trấn Yên tặng Giấy khen cho các hội viên tiêu biểu.

 

 

Đồng chí Bùi Hoà Bình Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên bái chụp ảnh lưu niệm với các hội viên Trường Sơn xã Việt Cường

 

 

Bài và ảnh

Vân Anh

 

tin tức liên quan
test 123