"Góc nhìn của một người lính về vụ việc ở Đồng Tâm" - Tác giả: Hoàng Văn Kính, CTV Trang TT&BT Trường Sơn

Ngày đăng: 05:26 16/01/2020 Lượt xem: 595
Góc nhìn của một người lính
về vụ việc ở Đồng Tâm

                  
CTV: Hoàng Văn Kính
 
         Sự kiện đau lòng xẩy ra ở Đồng Tâm khi mà một số phần tử chống đối trong cái gọi là “ Tổ đồng thuận” do ông Lê Đình Kình cầm đầu ra tay sát hại 3 Cán bộ Chiến sỹ Công an lúc đang thực thi công vụ vào sáng 9 tháng 01 năm 2020 đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ và xử lí. Xoay quanh vụ việc này xin được nêu mấy suy nghĩ dưới góc nhìn của một người lính đã từng tham gia vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc:
-1: Việc sát hại rất dã man các Chiến sỹ Công an khi đang thực thi công vụ là hành vi giết người không thể ngụy biện bằng bất kì lí do gì. Hành vi ấy là một tội ác trời đất không dung tha. Là hành vi phạm pháp, công khai thách thức pháp luật, thách thức cả xã hội cần phải bị lên án và nghiêm trị theo luật pháp để giữ nghiêm kỷ cương phép nước. Toàn bộ âm mưu và thủ đoạn của họ đã được Trung tướng Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang thông tin đầy đủ, cụ thể trong buổi trao đổi với báo chí đã được chuyên mục “ Chính trị-Kinh tế-Xã hội ” Trang thông tin điện tử của Hội Trường Sơn Việt Nam đăng tải ngày 14 tháng 01 năm 2020 với tựa đề: “Tướng Lương Tam Quang thông tin về “mưu đồ” của cha con Lê Đình Kình”.
-2: Tội ác của nhóm người ở Đông Tâm không phải là hành động bột phát, nó đã nhen nhóm, âm ỉ từ cách đây 2 năm. Đây là hành động ngông cuồng có tổ chức. Có người cầm đầu, phải có kế hoạch, phải tụ họp, tuyên truyền kích động,  bầy mưu tính kế. Lựu đạn, bom xăng, dao phóng…không tự nhiên mà có, nó phải được huy động, tập kết, chuẩn bị hàng tháng, thậm chí hàng năm. Vậy có một câu hỏi đặt ra: Tại sao tổ chức cơ sở Đảng, Chính quyền và hệ thống chính trị, các lực lượng gìn giữ trật tự an ninh ở đấy lại không nắm được, không có trước các  phương án xử lí tình huống để sự việc đau lòng xẩy ra. Năng lực yếu kém ư? Chủ quan mất cảnh giác ư? Thiếu trách nhiệm ư? v.v…và v.v…
         Nếu không muốn xẩy ra một Đồng Tâm nữa thì phải giải đáp được một cách thỏa đáng, khách quan những vấn đề ấy… 
-3: Chúng ta đang sống trong một Nhà nước pháp quyền. Mọi công dân đều được bình đẳng và phải tuân thủ luật pháp. Nhiều năm làm lãnh đạo ở Xã Đồng Tâm, hơn ai hết ông lê Đình Kình có trên 60 năm tuổi Đảng ( được xác định là kẻ chủ mưu ) vốn là trưởng Công an, Chủ tịch, Bí thư Đảng ủy Xã Đồng tâm phải hiểu rõ điều đó.
         Dân chủ là tài sản chung mà cả dân tộc phải đổi bằng  xương máu mới có được, những kẻ lợi dụng dân chủ để phá hoại là một tội ác. Đi đôi với dân chủ việc tuân thủ luật pháp phải vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm và bổn phận của mỗi công dân. Với những hành vi phá hoại của một nhóm côn đồ vừa xẩy ra ở Đồng Tâm, pháp luật cần phải nghiêm trị thật nghiêm khắc. Có như thế mới đủ sức răn đe những kẻ ngông cuồng “coi trời bằng vung”, mới bảo đảm được cuộc sống bình yên cho người dân.
-4: Sự việc xẩy ra nhanh chóng được các thế lực phản động, thù địch phụ họa xuyên tạc, bịa đặt, nói xấu, vu khống Đảng, Nhà nước và các lực lượng thực thi công vụ trên mạng xã hội. Chúng viết bài, đưa tin, phỏng vấn, đăng ảnh, phát tán clip… đổi trắng thay đen, gây tò mò, đánh lạc hướng dư luận. Từ đấy đặt ra 2 vấn đề:
Thứ nhất: Người đọc phải thật tỉnh táo, bình tĩnh, phải thật cảnh giác, phải biết phân biệt đúng sai, bảo vệ cái đúng, bảo vệ lẽ phải, kiên quyết vạch trần các luận điệu xuyên tạc. Không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo làm những điều sai trái.
Thứ hai: Các cơ quan có chức năng quản lí nhà nước cần phải mạnh mẽ vào cuộc và kiên quyết dẹp bỏ những trang mạng, những tờ báo và các phương tiện truyền thông tiếp tay cho tội ác, xuyên tạc, tuyên truyền, kích động, chống đối.
Thứ ba: Cần phải kịp thời thông tin một các đầy đủ và chính xác trên các phương tiện truyền thông đại chúng để nhân dân cả nước nắm bắt được tình hình, định hướng dư luận không để kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc, bóp méo sự thật.
         Có bao nhiêu xương máu của đồng bào và Cán bộ Chiến sỹ cả nước đã đổ xuống để có được cuộc sống bình yên hôm nay, bởi vậy không có bất kì lí do gì để biện minh cho hành động phá hoại, giết người của một nhóm nhỏ các phần tử xấu.
          Mong rằng sẽ không bao giờ có một Đồng Tâm thứ hai nữa xẩy ra.
        Chúng ta - Những Hội viên Hội Trường Sơn Việt Nam hãy phát huy Truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; Truyền thống Trường Sơn anh hùng hãy tiên phong làm tấm gương tốt trong xã hội, kiên quyết đấu tranh bài trừ những hành vi phản dân hại nước của các thế lực phản động thù địch... Theo đó tự mình và tuyên truyền cộng đồng xã hội luôn nêu cao tinh thần cảnh giác với những luận điệu tuyên truyền nhảm nhí trên các phương tiện thông tin ngoài luồng nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội - Giữ vững thành quả Cách mạng của dân tộc mà một thời mỗi chúng ta đã góp phần bằng mồ hôi, xương máu mới có được như ngày hôm nay... 
  
Đường vào xã Đồng Tâm (ảnh minh họa)

tin tức liên quan
test 123