Tin hoạt động Hội nửa đầu tháng 9 năm 2015

Ngày đăng: 06:13 15/09/2015 Lượt xem: 519

 

TIN HOẠT ĐỘNG HỘI NỬA ĐẦU THÁNG 9

 

           Theo báo cáo của  Hội các đơn vị, địa phương - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2015) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ( 2/ 9/1945 – 2/9/2015), nhiều địa phương, đơn vị truyền thống tiếp tục tổ chức giao lưu, gặp mặt ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng, dân tộc, quân đội, lịch sử truyền thống của Bộ đội Trường Sơn và địa phương, đơn vị; tổ chức các hoạt động về nguồn tri ân các Anh hùng liệt sỹ; thăm các di tích lịch sử cách mạng, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, bồi dưỡng tình cảm Cách mạng cho hội viên.

          Cuối tháng 8, đầu tháng 9, Hội Truyền thống Trường sơn – Đường Hồ Chí Minh các huyện Chí Linh, Kim Thành, Bình Giang thuộc Hội Trường Sơn tỉnh Hải Dương đã tổ chức cho 208 cán bộ, hội viên đi thăm  Khu Di tích lịch sử K9 thuộc huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội – Nơi sịnh thời Bác Hồ đã từng ở, làm việc và là nơi lưu giữ, bảo quản thi hài của Người trong những năm chống Mỹ; tham quan Bảo tàng Đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh. Các Hội, Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện, Cẩm Thủy, Bá Thước, Vĩnh Lộc thuộc Tỉnh hội Thanh Hóa đã tổ chức cho 280 cán bộ, hội viên vào thăm lại chiến trường xưa, dâng hương hoa viếng các nghĩa trang, tri ân các Anh hùng liệt sỹ  thuộc địa bàn Quảng Bình, Quảng Trị  và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ngày 28 tháng 8 tỉnh Hội Quảng Bình đã tổ chức liên hoan văn nghệ Trường Sơn của các xã phục vụ 1500 người xẹm. Trước đó Tỉnh hội và Ban Liên lạc huyện Bố Trạch đã`phối hợp tổ chức đêm văn nghệ “Hát cho đồng đội nghe” tại khu di tích Phong Nha – Kẻ Bàng  do đội văn nghệ Trường Sơn của huyện Bố Trạch biểu diễn. Trong 2 chương trình trên, Tỉnh hội đã được các tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ ủng hộ 20 triệu đồng.

          Cũng trong dịp này các Hội, Ban liên lạc Truyền thồng Trường Sơn -  Đường Hồ Chí Minh: Sư đoàn 473, Trung đoàn 4 Ngô Gia Tự của huyện Thuận Thành, Bắc Ninh – Trung đoàn 4 Công binh Anh hùng trên đường 20 Quyết Thắng, Ban Liên lạc Sư đòan 571 ở Nam Định, Tiểu đoàn Công an vũ trang (Bộ đội biên phòng) B18 đã tổ chức gặp mặt nhân ngày truyền thống đơn vi. Trung đoàn 32 Vận tải (thuộc F471 trước đây), nay là Lữ đoàn vận tải chiến lược tổ chức kỷ niệm 40 năm đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND.

          Trung ương Hội đang xúc tiến chuẩn bị Chương trình giao lưu nghệ thuât “ Tình em gửi trọn con đường” dự kiến tổ chức vào đầu tháng 10 tới. Đây là một điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của Trung ương Hội kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 70 năm Truyền thống Ngành Giao thông Vận tải (28/8/1945 – 28/8/2015), chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2015).

          Tỉnh Hội Hải Dương đang chỉ đạo xúc tiến chuẩn bị tổ chức gặp mặt Nữ Trường Sơn toàn tỉnh chào mừng kỷ niêm 85 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam.

          Cùng với các hoạt động truyền thống, Câu lạc bộ (CLB) Chiến sỹ Trường Sơn làm Kinh tế giỏi của Tỉnh Hội Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị lần thứ hai, sơ kết hoạt động, thông qua quy chế của CLB và vận động các doanh nhân ủng hộ tiền xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hội viên nghèo.

          Các BLL Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đang tích cực vận động thành lập Hội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn bởi chưa được sự đồng thuận, ủng hộ của địa phương. Tỉnh hội Thanh Hóa đã có thêm 13 xã thành lập Hội, nâng tổng số lên 337/430 xã, phường có Hội.

          Từ ngày 8 đến 10 tháng 9, đoàn cán bộ Trung ương Hội do Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội đẫn đầu đã kiểm tra, nắm tình hình và chỉ đạo công tác Hội tại các tỉnh Phú Thọ, Lào Cai. Qua kiểm tra, nhìn chung các địa phương đã bám kế hoạch, chương tình hoạt động năm 2015 và sự chỉ đạo hướng dẫn của Trung ương Hội để vận dụng triển khai ở địa phương mình. Tai Lào Cai, đoàn đã thăm và kiểm tra hoạt động của Thành hội Lào Cai, Huyện hội Bảo Yên và xã Bảo Hà. Riêng huyện Bảo Yên và xã Bảo Hà là địa phương miền núi, hội viên không đông, địa bàn rộng, dân cư thưa thớt nhưng công tác hội rất có nề nếp, hoạt động rất năng động, hiệu quả, có uy tín với địa phương.

          Riêng về hoạt động tình nghĩa theo báo cáo của Tỉnh hội Thái Bình, 8 tháng đầu năm 2015 đã có 1085 hội viên được thăm và nhận quà của các cấp Hội, trong đó có 135 xuất quà do Trung ương Hội hỗ trợ và 935 xuất qua do các`cấp hội tự vận động. Riêng đồng chí Đặng Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội Đông Hưng tặng 130 xuất quà với số tiền 13 triệu đồng và hỗ trợ 70 triệu tặng một nhà cho một hội viên nghèo cô đơn. Đồng chí Trần thị Chung - Phó BLL F471 tuy sống ở Hà Nội nhưng vẫn gửi 12, 5 triiêu đông về quê hương để tặng 25 xuất quà xcho 35 hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

NGUYỄN VĂN QUYẾT

PHÓ VĂN PHÒNG TW HỘI

 

 

tin tức liên quan
test 123