Hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày đăng: 09:23 20/05/2020 Lượt xem: 900

-----------------------------------------------------------
 
HỘI TRƯỜNG SƠN THỪA THIÊN HUẾ

KỶ NIỆM 130 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH 

VÀ 61 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐÔI TRƯỜNG SƠN

          Thực hiện sự chỉ đạo của TW và Thường vụ tỉnh hội, từ ngày 17 đến 19/5/2020, các Hội truyền thống Trường Sơn các huyện, thị xã và thành phố Huế đã tổ chức kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, 61 năm ngày Mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.
         Trong điều kiện dịch Covid, các hội, Ban liên lạc cấp huyện, thị xã, thành phố đã chọn hình thức phù hợp tổ chức gặp mặt kỷ niệm. Huyện hội Hương Trà, Quảng Điền, Phong Điền chỉ đạo cho các Ban liên lạc các xã phường gặp mặt; Huyện A Lưới và thành phố Huế tổ chức gặp mặt chung đã thu hút 1.798 hội viên tham gia.
         Ngoài việc ôn lại thân thế sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, truyền thống Bộ đội Trường Sơn, các buổi gặp mặt đã kiểm điểm, đánh giá những việc làm được, chưa làm được trong 1 năm qua và thực hiện các phong trào của địa phương, nhất là việc hội viên cùng cấp ủy, Chính quyền và nhân dân địa phương triền khai có hiệu quả trong phòng chống dịch Covid vừa qua.
         Năm qua Hội Trường Sơn tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai tổ chức Đại hội thành lập được 4 hội cấp huyện, kiện toàn và đang làm việc với cơ quan thẩm quyền xin phép thành lập 3 hội còn lại. Ngoài việc hỗ trợ của Trung ương hội về kinh phí xây dung 1 nhà tình nghĩa, 22 hội viên được trợ cấp khó khăn; các hội viên đã đóng góp và vận động được trên 300 triệu đồng phục vụ cho hoạt động Hội, hỗ trợ 3 hội viên sửa chữa nhà, 76 hội viên được trợ cấp khó khăn từ 200 đến 500 ngàn đồng mỗi suất, thăm hỏi hội viên ốm đau…
         Về phương hướng tới các hội cấp huyện, Ban LL phường xã tập trung thực hiện chủ trương của Thường vụ tỉnh Hội hoàn chỉnh danh sách Hội viên, kiện toàn các Ban LL đưa các hoạt động của Hội vào nề nếp theo chương trình công tác các cấp hội đã đề ra.
         Kỷ niệm 61 năm ngày Mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn là dịp các hội viên nâng cao lòng tự hào về Bộ đội Trường Sơn, thực hiện có hiệu quả tôn chỉ mục đích của Hội, thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước động viên con cháu học tập lao động sản xuất xây dựng quê hương đất nước chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ BUỔI GẶP MẶT

Đồng chí Võ Trọng Trường – UV TW Hội, UV MTTQ tỉnh, Chỉ tịch Hội TS tỉnh phát biểu trong buổi gặp mặt.



Các hội viên phát biểu ôn lại truyền thống Bộ đội Trường Sơn.(3 ảnh trên)



Quang cảnh buổi gặp mặt.(3 ảnh trên)

Tin và ảnh: Nguyễn Văn Vỵ
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Thừa Thiên Huế



 


tin tức liên quan
test 123