Trao học bổng Vừ A Dính tại Quảng Bình

Ngày đăng: 02:51 22/01/2017 Lượt xem: 444

 TRAO HỌC BỔNG VỪ A DÍNH TẠI QUẢNG BÌNH

Được sự ủy quyền của Trung ương Hội và sự hướng dẫn của Ban Chính sách Trung ương Hội, sáng hôm qua ngày 18/01/2017 Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Quảng Bình đã kết hợp với BLL Truyền thống Trường Sơn huyện Bố Trạch tổ chức long trọng buổi lễ trao 20 suất học bổng “Vừ A Dính” cho các cháu học sinh, sinh viên là con của hội viên Trường Sơn có thành tích học giỏi và rèn luyện đạo đức tốt, tại Trung tâm văn hóa xã Thanh Trạch - huyện Bố Trạch. Theo đề nghị của TƯ. Hội đồng chí Giám đốc Quỹ Vừ A Dính đã tặng 20 suất học bổng dành con hội viên Trường Sơn Quảng Bình – nơi vừa trải qua trận bão lũ lịch sử vừa qua.

Về dự buổi lễ trao học bổng có các đồng chí trong Thường trực tỉnh Hội và các đồng chí đại diện cho lãnh đạo Đảng, và chính quyền địa phương. Trong không khí trang nghiêm phấn khởi, gần 40 phụ huynh và các cháu học sinh, sinh viên, cùng với trên 30 đồng chí là Trưởng, Phó BLL Trường Sơn của các xã trong toàn huyện Bố Trạch đã có mặt đông đủ trước giờ khai mạc. Để cho phần trao thưởng học bổng thêm sinh động, đội văn nghệ Trường Sơn xã Thanh Trạch đã biểu diễn một chương trình dài 45 phút gồm những tiết mục đồng ca, đơn ca, múa hát nói về con đường Trường Sơn huyền thoại nhằm khơi dậy trong lòng người xem một thời đạn bom, một thời oanh liệt kêu gọi các cháu cố gắng hơn nữa vươn lên noi gương cha ông đi trước mà học tập rèn luyện tốt hơn nữa.

Phát biểu tại biểu lễ đồng chí Nguyễn Văn Tợi - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình đã tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Quỹ Vừ A Dính của Trung ương và Ban Chấp hành Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã chăm lo giúp đỡ đến thế hệ trẻ là con em của hội viên Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình, đồng thời nhắc nhở các cháu, các bậc phụ huynh hãy tạo mọi điều kiện thuận lợi hơn nữa để các cháu phát triển được tài năng của mình. Đại diện phụ huynh và học sinh được nhận phần thưởng học bổng đã phát biểu ý kiến của mình. Ngoài lời cảm ơn các cấp của Hội Trường Sơn đã hứa quyết tâm phấn đấu để các cháu thi đua hơn nữa rèn luyện tốt, học tập tốt trở thành người vừa có đức vừa có tài, xây dựng xã hội tương lai.

Từ năm 2016 đến nay, được sự giúp đỡ của BCH Trung ương Hội, Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Quảng Bình đã 2 lần nhận được trên 40 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng, đã trao đến tận tay các cháu. Đây là nguồn động viên khích lệ để các cháu vươn lên, đồng thời đây cũng là một điều vô cùng quý giá, nhất là đối với Quảng Bình một tỉnh vừa nghèo vừa trải qua một cơn lũ lụt lịch sử bị thiệt hại nghiêm trọng, thì món quà trên có ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc.

 

   Dương Đức

 

 

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123