Hội Trường Sơn chúc mừng sinh nhật Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên.

Ngày đăng: 04:49 01/03/2017 Lượt xem: 1.420

HỘI TRƯỜNG SƠN CHÚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 95

TRUNG TƯỚNG ĐỒNG SĨ NGUYÊN

 

 

 

Lẵng hoa của Trung ương Hội Trường Sơn

 chúc mừng sinh nhật Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên 

 

      Sáng ngày 01/3/2017, Đoàn cán bộ Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam do Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội dẫn đầu đã đến nhà riêng tại Hà Nội để chúc mừng sinh nhật lần thứ 95 Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên, nguyên UVBCT, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn. Cùng tham gia Đoàn còn có các đồng chí trong cơ quan TƯ Hội.

       Gia đình đã tổ chức đón tiếp thân mật các đoàn đến chúc mừng.

      Lúc 8g30, Tư lệnh Đồng Sĩ Nguyên đã tiếp Đoàn Hội Trường Sơn trong phòng khách gia đình. Mặc dù vào tuổi 95, Tư lệnh vẫn khỏe mạnh, hồng hào đứng bắt tay từng người trong đoàn.

      Thay mặt Thường trực Hội, Thiếu tường Hoàng Anh Tuấn đã dâng tặng lẵng hoa tươi thắm thể hiện tình cảm của Ba mươi mốt vạn Hội viên Trường Sơn đối với vị Tư lệnh kính yêu cùng những lời phát biểu chân thành, cảm động : “…Trong chiến tranh, Tư lệnh đã cùng các lực lượng Trường Sơn làm nên con đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Sau năm 1975, Tư lệnh đã có những đóng góp to lớn, cùng Đảng và Nhân dân xây dựng và phát triển kinh tế. Từ khi thành lập Hội Trường Sơn, Tư lệnh vẫn tiếp tục chỉ đạo sâu sát, thường xuyên các hoạt động của Hội… Hội Truyền thống Trường Sơn hứa với Tư lệnh luôn luôn gìn giữ và phát huy truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ, Bộ đội Trường Sơn anh hùng... Thay mặt tất cả cán bộ, hội viên Trường Sơn xin kính chúc Tư lệnh trường thọ, tiếp tục đồng hành cùng Hội Truyền thống Trường Sơn...”

     Tư lệnh vô cùng cảm động cảm ơn Đoàn Hội Trường Sơn đã đến thăm và chúc mừng sinh nhật. Ông biểu dương những việc Hội đã làm được trong những năm qua.

       Phó Tổng biên tập trang Thông tin điện tử Trường Sơn Phạm Sinh  đã tặng “Bức tranh  thơ” và đọc tặng 4 câu thơ “Nhất đề vi thủ” tặng Tướng Đồng Sĩ Nguyên:

 

 

Tướng quân trung dũng của Trường Sơn

Đồng chí một lòng dạ sắt son

 khí liệt oanh lưu sử nước

Nguyên hùng lừng lẫy rạng trời non


     Đoàn Hội TS đã chụp ảnh chung với Tư lệnh, một số thành viên cũng tranh thủ chụp ảnh riêng. Có  nhiều Đoàn và cá nhân đang chờ vào chúc mừng nên Đoàn TƯ Hội Trường Sơn chào Tư lệnh và ra ngoài.

   Tiếp theo sau, Đoàn của Hội Nữ Chiến sĩ Trường Sơn do Phó Chủ tịch Đồng Thị Mai dẫn đầu, Đoàn Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang do Chủ tịch Hội Bùi Đình Nhung dẫn đầu cũng lần lượt vào chúc mừng và chụp ảnh cùng Tư lệnh.

   Được biết, Đoàn của Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12 do Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Tư lệnh Binh đoàn, Đại tá Nguyễn Hữu Quế, Phó Tư lệnh và cán bộ cơ quan Binh đoàn đã đến chúc mừng Trung tướng.

 

                                      Tin: Vũ Trình Tường.  Ảnh: Trần Văn Phúc

 

Tư liệu:

Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên, sinh ngày 01tháng 3  năm 1923. Ông là Tư lệnh của Bộ đội Trường Sơn trong thời gian lâu nhất (1967–1975) và là một trong hai vị tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam được phong quân hàm vượt cấp từ Đại tá lên Trung tướng.  Ông cũng từng nhiều khóa là Ủy viên Trung ương Đảng và Ủy viên Bộ Chính trị; giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, kiêm Bộ trưởng Giao thông Vận tải; Đặc phái viên Chính phủ, Đặc trách Chương trình 327 về bảo vệ và phát triển rừng phòng hộ và rừng đặc dụng, Cố vấn Đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ, tham gia Ban Chỉ đạo Nhà nước về Đường Hồ Chí Minh mới. Từ năm 2011 đến nay Ông là Chủ tịch Danh dự Hội TT Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam.

 

Một số hình ảnh được ghi lại

trong buổi chúc mừng sinh nhật Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.

 

 

Đoàn TƯ Hội TS chúc mừng

 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn phát biểu chúc mừng

 

Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên cảm ơn

 

Cái bắt tay chân thành và nồng hậu.

 

Phó Tổng BT trang TTĐT Trường Sơn Phạm Sinh  tặng Trung tướng "Bức tranh thơ"

 

Phó TBT trang TTTS Phạm Sinh và Trung tướng.

 

"Bức tranh thơ" Phạm Sinh tặng Trung tướng.

 

Hội nữ Chiến sĩ Trường Sơn tặng sách .

 

Cùng nâng cốc chúc sức khỏe Thủ trưởng

 

Đoàn hội TS tỉnh Bắc Giang do đồng chí Bùi Nhung dẫn đầu đến chúc thọ thủ trưởng Nguyên

 

 

tin tức liên quan
test 123