Gặp mặt lần thứ 6 Cựu CB-CS Đại đội 24 Thông tin Sư đoàn 472

Ngày đăng: 10:53 18/03/2017 Lượt xem: 551

 

CỰU CÁN BỘ, CHIẾN SỸ C24 THÔNG TIN

SƯ ĐOÀN 472 GẶP MẶT LẦN THỨ 6

 

         Sáng ngày 05/3/2017, tại Khách sạn Sông Trà - TP Thái Bình. Hội Truyền thống thông tin Sư đoàn 472 đã tổ chức gặp mặt đầu xuân Đinh Dậu. Đây là lần thứ 6 gặp mặt các thế hệ Cán bộ, Chiến sỹ C 24 - Thông tin F 472 (thời kỳ 1971 - 1982).

 

         12 năm làm nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc góp phần quan trọng làm nên những chiến công trong những năm đánh Mĩ và những thành tích của Sư đoàn trong những năm xây dựng đường Trường Sơn.

 

         12 năm có biết bao kỷ niệm của những thế hệ người lính thông tin C 24. Và hôm nay, trong bồi hồi xúc động, được gặp gỡ, giao lưu với các thế hệ, ôn lại những kỷ niệm trong quân ngũ, kể cho nhau chuyện đời thường, những năm tháng bươn trải đường đời suốt ba, bốn chục năm qua.

 

         Chương trình của buổi gặp mặt được BTC chuẩn bị rất chu đáo. Tối 04/3 các đại biểu giao lưu văn nghệ cùng hát cho nhau nghe trong không khí vui tươi đầm ấm, thắm tình đồng đội.

 

         Sáng ngày 05/3 là nội dung chính của buổi gặp mặt. Ngay từ sáng sớm, các đại biểu đã có mặt tại Đền Liệt sỹ tỉnh Thái Bình nơi tưởng niệm hơn 51 nghìn Liệt sỹ của tỉnh để thực hiện nghi thức dâng hương và đặt vòng hoa. Trên đường trở về nơi tổ chức gặp mặt, các đại biểu đã dừng chân tại Quảng trường Nguyễn Đức Cảnh để chụp ảnh lưu niệm.

 

         Tại buổi gặp mặt, nguyên Chính trị viên C 24 (thông tin F472) – Nguyễn Quốc Hùng – Trưởng BTC buổi gặp mặt đã ôn lại truyền thống 12 năm của Thông tin Sư đoàn 472. Ôn lại những kỷ niệm những năm tháng xưa trong niềm xúc động trào dâng:

 

Tuổi xuân ta đã qua rồi

Nhưng tình đồng đội suốt đời không vơi

Về gặp mặt đồng đội ơi!

Ta cùng nhớ lại một thời Trường Sơn

Trải qua một thủa đạn bom

Mê man giường bệnh trong cơn sốt rừng

Gian nan vất vả đã từng

Đá mềm chân cứng không dừng bước chân

Cùng nhau đùm bọc xoay vần

Đồng đội như thể người thân trong nhà

Nay về gặp mặt hội ta

Xin chúc đồng đội mọi nhà yên vui

Chia tay lòng dạ bùi ngùi

Hẹn ngày gặp lại ngọt bùi sẻ chia

 

         Nhân buổi gặp mặt thân mật và nồng ấm nghĩa tình đồng đội này, Đại tá Phạm Văn Lý – Nguyên Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 472 – Chủ tịch Hội TT Sư đoàn 472 Phát biểu chúc mừng những kết quả hoạt động của hội, duy trì tốt những lần gặp mặt nhằm ôn lại truyền thống đơn vị, thăm hỏi, sẻ chia, động viên nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống và làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội.

 

         Để tổ chức được buổi gặp mặt đầu xuân đầy ý nghĩa này, BTC đã biết tập hợp Cán bộ, Chiến sỹ Thông tin năm xưa, những người có điều kiện và kinh nghiệm như các đồng chí: Phùng Nhật Minh, Nguyễn Quốc Hùng, Nguyễn Xuân Liệu… Những mạnh thường quân tài trợ như các đồng chí: Ngô Ngọc Thanh; Nguyễn Thị Đào; Ninh Thị Ngọc …

 

         Chương trình buổi gặp mặt lần thứ 6 được tổ chức với quy mô rộng khắp các tỉnh thành. Nội dung phong phú và thiết thực, ấm áp nghĩa tình. BTC đã tặng quà cho thân nhân 4 gia đình Liệt sỹ được mời dự và tặng quà cho 8 hội viên tuổi từ 70 trở lên.

 

         Hình ảnh những Cựu binh mái đầu đã bạc. Bao cảm xúc dạt dào về những kỉ niệm mãi mãi không quên. Niềm vui mừng phấn khởi hiện rõ trên từng gương mặt hôm nay trên quê lúa Thái Bình, hội tụ bên nhau với những nụ cười rạng rỡ, ấm áp tình đồng chí, đồng đội. Buổi gặp mặt không chỉ ôn lại những kỷ niệm xưa, nhớ về người đã khuất mà còn chia sẻ, truyền cho nhau nghị lực để vượt qua những gian khổ trong cuộc sống thường nhật. Họ đều cảm thấy trân trọng và quý giá từng phút giây họ bên nhau. Giờ phút chia tay nghẹn ngào trong những vòng tay, nghẹn ngào câu nói… hẹn ngày gặp lại.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ BUỔI GẶP MẶT

 

 

 

 

 

 

 

 

Chương trình văn nghệ chào  mừng ( các ảnh trên)

 

 

 

 

Dâng hương và đặt vòng hoa tại đền Liệt sỹ (3 ảnh trên)

 

 

 

 

 

Lễ chào cờ và toàn cảnh hội trường (3 ảnh trên)

 

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hùng – Trưởng BTC ôn lại truyền thống thông tin Sư đoàn.

 

 

Đồng chí Phùng Nhật Minh khái quát hoạt động trong những năm qua

và phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

 

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Cty CP Bóng đèn

và phích nước Rạng Đông chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế.

 

 

 

Đại tá Phạm Văn Lý – Nguyên Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 472 – Chủ tỉnh Hội TT Sư đoàn 472

phát biểu động viên và tặng hoa (2 ảnh trên)

 

 

 

Ban Tổ chức tặng quà thân nhân gia đình LS và các hội viên tuổi 70 trở lên.(2 ảnh trên)

 

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Nguyễn Đức Cảnh.

 

 

 

Trước giờ phút chia tay. 

 

 

Bùi Thanh Bình - CCB Sư đoàn 472

(Cộng tác viên Trang TT & Bản tinTrường Sơn)

tin tức liên quan
test 123