Hẹn gặp lại (Cảm nhận về đại hội Hội VHNT Trường Sơn Việt Nam)

Ngày đăng: 04:57 03/04/2017 Lượt xem: 459

 

 

Hẹn gặp lại

(Cảm nhận về đại hội Hội VHNT Trường Sơn Việt Nam)

 

     Mò mẫm trên mạng xã hội, thấy Google hiển thị trang Bản tin Trường Sơn - Hội truyền thống Trường Sơn ghé thăm. Tôi nhận được thông báo của ban vận động thành lập Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn toàn quốc, tiêu chuẩn hội viên, điều lệ hội dự thảo, danh sách đăng ký, được đăng tải đầy đủ. 

      Nhận thấy đây là một cơ duyên hiếm gặp. Ban tuyên truyền hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An kịp thời nắm bắt cơ hội, xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh hội, thông báo kịp thời để tập hợp hội viên là những người hay thơ ở các câu lạc bộ thơ Hồng Lam thành phố Vinh, Đường luật Việt Nam, Tao đàn mùa xuân Nghệ An, Hội Kiều học Việt Nam tại Nghệ An, các chi hội VHNT các huyện .v.v… là bộ đội Trường Sơn năm xưa. 

      Kết quả tuy chưa đầy đủ, nhưng Ban vận động Tỉnh hội Nghệ An cũng đã vận động được hơn 10 hội viên gửi đơn tham gia. Họ từng là phóng viên chiến trường, cộng tác viên, văn nghệ sỹ các đội tuyên văn các sư đoàn, đội chiếu bóng lưu động, các đồng chí làm công tác tuyên huấn, đam mê văn học nghệ thuật.

      Gửi đơn đi, chúng tôi thấp thỏm chờ hồi âm bởi thời gian Đại hội đã rất gần. Thấy có tên mình trong danh sách trên Trang Điện tử của Hội mà chờ nóng cả ruột chẳng thấy thư mời. Điện hỏi đồng đội thì nhiều người đã nhận được giấy mời tham dự đại hội.

     Đi làm về lại hỏi vợ:

     - Chơ ở nhà có ai gửi cho bố cái chi không ? Vợ tôi nhìn nguýt yêu: cái chi là cái chi …? Mất mấy ngày thắc thỏm chờ mong và tôi thực sự vui khi nghe anh Thành Long, Tổng biên tập Bản tin Trường Sơn trò chuyện qua di động và thông báo rằng: “Vì cái địa chỉ của tôi nó “gọn” quá, không có số nhà, số điện thoại nên bưu điện người ta không tìm ra đành gửi trả lại cho người gửi. À ra vậy. Tôi vỡ nhẽ !

      Hai anh em đang phân vân tìm cách hóa giải thì anh Long nhanh trí và quyết đoán: “Thôi mình chụp cái giấy mời, đưa lên mạng ông vào đó mà đọc nội dung chứ gửi chuyển phát không kịp nữa rồi…”.

      Tôi vỡ òa sung sướng - lại được ra thủ đô, về lại cái binh đoàn mà tôi đã từng gắn bó, chia lửa cùng đồng đội một thời trận mạc - Binh đoàn Trường Sơn.

      Thắc thỏm chờ mong rồi ngày lên đường cũng tới. 5 chúng tôi vui như đi hội hẹn hò nhau đúng “giờ G” có mặt ở ga Vinh. Thống nhất mang mặc những bộ quân phục đẹp nhất…

      Sáng ngày 21 - 3 - 2017 đúng 8h30’ chúng tôi đã có mặt đầy đủ ở nhà chờ ga Vinh. Dẫu bầu trời Vinh tầm tã mưa nặng hạt. Tiếng còi tàu rời ga làm sống lại ký ức ngày nào cùng đồng đội Nam tiến vào Trường Sơn chiến đấu.

      Các đoàn đại biểu tham dự Đại hội được các đồng chí lãnh đạo Trung ương hội đón tiếp nồng ấm, chụp ảnh lưu niệm tại văn phòng hội Trường Sơn số 475 đường Nguyễn Trãi.

      Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn đường Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã được kích hoạt và thành công tốt đẹp. Tiếp bước hào khí Trường Sơn. Những chiến công, những tác phẩm bất hủ đã vượt thời gian kết nối người lính Trường Sơn. Để viết tiếp lịch sử hào hùng của Binh đoàn huyền thoại. 

      Một Đại hội để lại dấu ấn sâu đậm, những cuộc gặp gỡ đầy tình đồng đội khiến hội viên ai cũng hân hoan trọn vẹn. Hẹn gặt hái một mùa văn học  nghệ thuật thành công mỹ mãn./.

 

              Tác giả: Nguyễn Viết Lợi

                                   (Số 99, Nguyễn Cảnh Chân, Quang Trung,  thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An   ĐT:01668 851502)

 

tin tức liên quan