Hào khí Trường Sơn - Yên Bái

Ngày đăng: 08:32 11/06/2019 Lượt xem: 2.542
“HÀO KHÍ TRƯỜNG SƠN - YÊN BÁI"

            

 
          Chào mừng kỷ niệm 60 năm Trường Sơn Anh hùng, Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã cho ra mắt cuốn sách “Hào khí Trường Sơn - Yên Bái”. Đây là tập ký gồm 30 bài dự thi (chọn lọc) cuộc thi “Hào khí Trường Sơn” do Hội TSVN phối hợp với Báo CCB Việt Nam và Tập đoàn Thái Bình Dương tổ chức. Sách do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành Quý, tháng 5/2019. Sách có khuôn khổ tiêu chuẩn: 14,5 cm x 20,5 cm. Sách dày 258 trang, in 1.000 cuốn. Ngoài 30 bài ký dự thi, sách còn in một số hình ảnh tiêu biểu của Trường Sơn huyền thoại và 13 hình ảnh hoạt động của Hội TS tỉnh Yên Bái.
       Để có 30 tác phẩm chọn lọc từ cuộc thi “Hào khí Trường Sơn” góp mặt trong cuốn cuốn sách này, Hội TS Yên Bái và Hội VHNT Trường Sơn Yên Bái đã tổ chức gặp mặt các nhà văn, nhà thơ hội viên Hội VHNT tỉnh và hội viên Hội VHNT Trường Sơn tỉnh Yên Bái để giới thiệu về cuộc thi. Hội còn mời 10 gương mặt chiến sĩ Trường Sơn tiêu biểu trong chiến tranh, tiếp tục phát huy truyền thống Trường Sơn và thành đạt trong các lĩnh vực của cuộc sống. Họ là những “nhân vật sống” để các nhà văn, nhà báo, hội viên Hội VHNT tỉnh và Trường Sơn trực tiếp tìm hiểu, khai khác để viết bài… Hội đã tập hợp các bài dự thi để gửi về Ban Tổ chức…
     Nhờ sự triển khai bài bản và những bài viết có chất lượng tốt nên Hội TS tỉnh Yên Bái đã được Ban Tổ chức cuộc thi chọn trao một trong 5 đơn vị Đoạt giải xuất sắc (Giải thưởng trị giá 20 triệu đồng). Tác giả: Bùi Hòa Bình và Anh Thư đã đoạt giải Tư cuộc thi.
      Chỉ cần điểm qua các tít bài, người đọc cũng có thể hình dung ra những chiến sĩ Trường Sơn năm nào của Yên Bái đã chiến đấu, hoạt động phong phú trên nhiều binh chủng của Trường Sơn: “Tình đồng đội ở Trường Sơn”, “O giao liên Trường Sơn”, “Kỷ vật chiến tranh”, “Đào Xuân Thái – bản lĩnh Đông Trường Sơn”, “Vị già làng… lính Trường Sơn”, “Người thương binh giàu nghị lực”, “Làm thầy lang ở Trường Sơn”, “Hồi ức người lính già”…
Có thể nói “Hào khí Trường Sơn – Yên Bái” là cuốn sách quý, góp thêm những chân dung người lính Trường Sơn quả cảm, giàu nghị lực năm xưa – những người đã làm nên Trường Sơn huyền thoại. Hôm nay họ tiếp tục phát huy truyền thống của Trường Sơn Anh hùng và thành công trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
     Xin cám ơn Hội TS tỉnh và Hội VNHT Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã có sản phẩm đầy ý nghĩa ra mắt trong dịp chào mừng kỷ niệm “60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn – 19/5/1959 – 19/5/2019”.
     Trân trọng cám ơn và giới thiệu cùng bạn đọc.
 
Khoa Lương
 

tin tức liên quan