Máy bay, tàu ngầm Mỹ diễn tập hiệp đồng tác chiến đánh chìm chiến hạm

Ngày đăng: 07:44 20/08/2021 Lượt xem: 176

Máy bay, tàu ngầm Mỹ diễn tập hiệp đồng tác chiến đánh chìm chiến hạm

                                                         Nguồn: Báo Điện tử Dân Trí


Dàn khí tài quân sự "khủng" của Mỹ kết hợp nhịp nhàng trong một cuộc tập trận quân sự bắn đạn thật và đã đánh chìm một chiến hạm.

 
Máy bay, tàu ngầm Mỹ diễn tập hiệp đồng tác chiến đánh chìm chiến hạm - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chiến hạm về hưu USS Ingraham bị chìm sau khi trúng hỏa lực (Ảnh: Hải quân Mỹ).

Hạm đội Thái Bình Dương ngày 17/8 phát đi thông báo cho biết, lực lượng vũ trang Mỹ ngày 15/8 đã tiến hành cuộc diễn tập đánh chìm mục tiêu (SINKEX) ở ngoài khơi Hawaii.

Tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường đã loại biên USS Ingraham đã trở thành mục tiêu diễn tập. Tàu này về hưu năm 2015 sau 25 năm phục vụ trong hải quân. Nó đã nổ tung và chìm sau khi trúng hỏa lực từ dàn khí tài Mỹ.

Phó đô đốc Steve Koehler, chỉ huy Hạm đội 3, cho biết "các cuộc diễn tập tấn công chính xác và phối hợp phá hủy và đánh chìm tàu mục tiêu nhanh chóng", nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công "thể hiện khả năng của chúng tôi trong việc sử dụng vũ lực một cách quyết đoán trên vùng biển".

SINKEX không phải là loại hình tập trận hiếm gặp trong quân đội Mỹ. Washington coi các hoạt động này là các bài huấn luyện có giá trị mà quân nhân của nước này cần để nâng cao kỹ năng tác chiến thực tế, vốn không thể thực hành trên các thiết bị mô phỏng.

Máy bay, tàu ngầm Mỹ diễn tập hiệp đồng tác chiến đánh chìm chiến hạm - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tên lửa được bắn từ đất liền, cách tàu chiến mục tiêu 185 km (Ảnh: Hải quân Mỹ).

Hải quân Mỹ không cung cấp thông tin chi tiết về vụ diễn tập. Tuy nhiên, dựa trên hình ảnh mà Mỹ cung cấp, Business Insider cho biết, cuộc tập trận có sự tham gia của Hệ thống đánh chặn tàu viễn chinh - hải quân Mỹ (NMESIS). Hệ thống này sử dụng một phương tiện trên mặt đất được trang bị bệ phóng tên lửa để bắn vào các khí tài hải quân của đối phương. Tên lửa trong cuộc tập trận được bắn từ vị trí cách tàu chiến mục tiêu hơn 185 km.

Ngoài ra, tiêm kích F/A-18 Super Hornet phóng từ tàu sân bay USS Carl Vinson cũng tham gia cuộc tập trận. Thêm vào đó, ít nhất một chiếc P-8A Poseidon, một máy bay tuần tra chống tàu ngầm và hàng hải cũng tham gia diễn tập. Trong khi đó, tàu ngầm tấn công nhanh lớp Los Angeles USS Chicago đã nạp tên lửa chống hạm UGM-84 Harpoon vào ống phóng trong cuộc tập trận.

Máy bay, tàu ngầm Mỹ diễn tập hiệp đồng tác chiến đánh chìm chiến hạm - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tiêm kích F/A-18E Super Hornet phóng từ tàu sân bay USS Carl Vinson (Ảnh: Hải quân Mỹ).

Máy bay, tàu ngầm Mỹ diễn tập hiệp đồng tác chiến đánh chìm chiến hạm - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các thủy thủ trên tàu USS Chicago (SSN 721) phối hợp phóng tên lửa Harpoon trong cuộc diễn tập (Ảnh: Hải quân Mỹ).

( C. H sưu tầm)

 
tin tức liên quan