Có ở đâu như ở Việt Nam? Phạm Thành Long

Ngày đăng: 04:06 02/09/2021 Lượt xem: 293
CÓ Ở ĐÂU NHƯ Ở VIỆT NAM?

       Phạm Thành Long

       Cuối năm 2019, năm 2020 và 2021, dịch Covid-19 đã lây lan ra khắp toàn cầu. Không một quốc gia, lãnh thổ nào trên hành tinh này thoát khỏi Covid-19. Đã có gần 220 triệu người bị nhiễm Covid-19, gần 5 triệu người chết. Việt Nam của chúng ta đã căng mình ra chống dịch. Với truyền thống đặc biệt của một dân tộc “cùng sinh ra trong một cái bọc”, đất nước đã và đang xuất hiện nhiều việc làm và hình ảnh đặc biệt thấm đẫm tình yêu thương và sự sẻ chia mà ít có quốc gia, dân tộc nào trên hành tình này làm được như thế.
Hôm nay ngày Quốc khánh 2/9/2021, tôi đã “liệt kê” ra đây 13 điều đặc biệt. Mong các đồng chí điểm thêm những điều tốt đẹp rất đáng tự hào nữa của Việt Nam nhé!


1-Có ở đâu mà việc “chống dịch” được coi như “chống giặc”, như ở Việt Nam?
2-Có ở đâu mà các nhà lãnh đạo Quốc gia tuyên bố: “Không để một ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến đấu phòng chống dịch Covid-19 như ở Việt Nam?
3-Có ở đâu đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị đều vào cuộc để phòng chống Covid, như ở Việt Nam?
4-Có ở đâu có siêu thị “0 đồng”, quầy rau “0 đồng”, cửa hàng “Đổi bình Oxy miễn phí”… hỗ trợ người nghèo, người gặp khó khăn dịch vì Covid như ở Việt Nam?
5-Có ở đâu mà các doanh nghiệp và nhân dân cùng chung tay, góp kinh phí cùng Nhà nước lo Quỹ Vaccine cho toàn dân như ở Việt Nam?
6-Có ở đâu, mọi người dân được tiêm vaccine miễn phí; được ăn ở, điều trị Covid-19 miễn phí như ở Việt Nam?
7-Có ở đâu quân đội “đi chợ giúp dân” bị cách ly vì Covid-19 như ở Việt Nam?
8-Có ở đâu huy động một lực lượng nhân viên y tế của cả nước hỗ trợ những địa phương bùng phát dịch Covid-19 nặng nề như ở Việt Nam?
9-Có ở đâu đã huy động một lực lượng quân y và lực lượng quân đội khổng lồ hỗ trợ cho những địa phương điểm nóng bùng phát dịch Covid-19, như ở Việt Nam?
10-Có ở đâu mà các đơn vị quân đội đã nhường doanh trại của mình thành các khu cách ly, điều trị Covid-19 và trực tiếp quản lý, điều hành khu cách ly như ở Việt Nam?
11-Có ở đâu mà Trưởng ban phòng chống Covid-19 Quốc gia là Thủ tướng Chính phủ như ở Việt Nam?
12-Có ở đâu nhân dân vùng có dịch được miễn giảm tiền điện, tiền nước như ở Việt Nam?
13-Có ở đâu mà các lực lượng đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tìm người bị nhiễm Covid-19 và tìm người gặp khó khăn vì Covid-19 để giúp đỡ như ở Việt Nam?
-Vân vân và vân vân…


MỘT SỐ HÌNH ẢNH CẢM ĐỘNG QUÂN ĐỘI GIÚP DÂN PHÒNG CHỐNG DỊCH



















tin tức liên quan