Cách làm sạch bồn rửa bát và rửa mặt

Ngày đăng: 09:09 02/04/2022 Lượt xem: 168

Cách làm sạch bồn rửa bát và rửa mặt

Bồn rửa bát và rửa mặt là khu vực được sử dung thường xuyên nhất trong các gia đình, song nên vệ sinh thế nào cho sạch và bền đẹp thì không phải ai cũng biết.

Fiona Mills, kỹ thuật viên dọn dẹp của Spaulding Decon, một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ làm sạch ở Mỹ, tiết lộ cách đúng nhất để vệ sinh hai bề mặt này.

Bồn rửa bát

Bồn rửa bát thường làm bằng chất liệu không gỉ. Bột baking soda là một cách tuyệt vời để làm sạch, lý do vì nó "đủ mài mòn để tẩy sạch những vết bám cứng đầu cho đến bất kỳ chất nhờn nào trên bồn rửa, nhưng không làm xước hoặc hỏng thép không gỉ".

Baking soda là một chất làm sạch tuyệt vời cho bồn bằng thép vì đủ sức đánh bay vết bẩn nhưng không quá mạnh để làm hỏng bề mặt thép. Ảnh: Insider

Baking soda là một chất làm sạch tuyệt vời cho bồn bằng thép vì đủ sức đánh bay vết bẩn nhưng không quá mạnh để làm hỏng bề mặt thép. Ảnh: Insider

Bạn có thể làm sạch bồn rửa dễ dàng bằng cách tưới nước lên bề mặt, sau đó rải một lớp baking soda mỏng lên, bao phủ toàn bộ bề mặt. Nước sẽ giúp baking soda bám dính, sau đó chà theo chiều bồn rửa bằng giẻ rửa bát mềm.

Kế đó xịt giấm trắng vào. Giấm và baking soda sẽ tạo ra phản ứng hóa học, sủi bọt, giúp làm sạch một cách triệt để. Hãy để nguyên bề mặt trong 5 phút để tăng hiệu quả.

Khi bọt đã lắng xuống, bạn có thể xả lại bồn rửa, rồi dùng vải để lau khô để tránh các vết đọng nước.

Đây là cách làm sạch sâu và nên thực hiện mỗi tháng hai lần hoặc ít nhất tháng một lần. Còn trong sinh hoạt hàng ngày nên rửa lại bồn bằng nước rửa chén với nước ấm sau mỗi lần sử dụng, loại bỏ tất cả các thức ăn thừa và cặn xà phòng. Để thực sự giữ cho bồn rửa của bạn sạch đẹp, cũng nên lau khô sau khi dùng.

Bồn rửa mặt cần được làm sạch sâu mỗi tuần một lần. Ảnh: Insider

Bồn rửa mặt cần được làm sạch sâu mỗi tuần một lần. Ảnh: Insider

Bồn rửa mặt

Bồn rửa mặt thường làm bằng chất liệu sứ. Chuyên gia khuyên nên sử dụng nước ấm, xà phòng nhẹ (ví dụ nước rửa bát, xà phòng rửa tay) và một miếng bọt biển để làm sạch. Rửa sạch tất cả cặn xà phòng và lau khô.

"Không sử dụng thuốc tẩy hoặc clo trên bồn rửa vì sẽ làm hỏng lớp sơn bóng của bồn", Mills nói.

Chuyên gia cũng khuyên tránh dùng cồn và chất tẩy rửa kính trên bồn rửa nói chung vì chúng có thể làm mất màu lớp bảo vệ. Không bao giờ chà bằng bàn chải cứng, cọ nồi thép hoặc các miếng làm sạch có độ mài mòn cao vì có thể làm xước bề mặt.

Bảo Nhiên (Theo Insider)

tin tức liên quan