Trung Quốc kết án tử hình cựu Bộ trưởng Tư pháp nhận hối lộ 16,5 triệu USD

Ngày đăng: 01:50 22/09/2022 Lượt xem: 100

Trung Quốc kết án tử hình cựu Bộ trưởng Tư pháp nhận hối lộ 16,5 triệu USD

 
 Nguồn: Báo Điện tử  Dân trí

Trung Quốc đã kết án tử hình cựu Bộ trưởng Tư pháp Fu Zhenghua sau khi ông nhận hối lộ tổng cộng hơn 16 triệu USD.



Truyền thông Trung Quốc ngày 22/9 đưa tin, nước này đã kết án tử hình ông Fu Zhenghua, với án phạt bị hoãn thi hành trong 2 năm. Ông Fu bị kết tội nhận hối lộ và bẻ cong pháp luật vì lợi ích cá nhân.

Hồi tháng 7, ông Fu từng thừa nhận đã nhận khoản hối lộ với tổng trị giá 117 triệu nhân dân tệ (16,5 triệu USD) dưới hình thức quà và tiền mặt trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua người thân.

Ông Fu, 67 tuổi, là Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc trước khi trở thành Bộ trưởng Tư pháp từ năm 2018 đến năm 2020. Ông từng dẫn đầu nhiều cuộc điều tra các cựu quan chức cấp cao như cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang. Ông Fu được coi là "ngôi sao đang lên" trước khi dính đến những cáo buộc liên quan đến tham nhũng.

Tháng 10 năm ngoái, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) thông báo mở cuộc điều tra ông Fu. Xinhua vào tháng 3 đưa tin, ông đã bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc và bị sa thải vì vi phạm kỷ luật và quy tắc của đảng. Sau đó, ông bị bắt giữ và khởi tố vào tháng 4.

Theo Reuters, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bắt đầu chiến dịch thanh lọc bộ máy an ninh nội địa nước này vào năm 2020. Mục tiêu của chiến dịch là đảm bảo lực lượng cảnh sát, công tố viên và thẩm phán "tuyệt đối trung thành, tuyệt đối trong sáng và tuyệt đối tin cậy".
( C. H sưu tầm)

 


tin tức liên quan