Top công trình bí ẩn nhất Trái Đất, nghi dính líu người ngoài hành tinh

Ngày đăng: 10:25 21/10/2023 Lượt xem: 73

Top công trình bí ẩn nhất Trái Đất, nghi dính líu người ngoài hành tinh

 
 Dân Việt. Thứ bảy, ngày 21/10/2023 09:30 AM (GMT+7)
 
Một số công trình bí ẩn tọa lạc ở các địa điểm trên thế giới khiến giới khoa học "đau đầu" đi tìm lời giải. Sự tồn tại của những kiến trúc này làm dấy lên đồn đoán chúng có liên quan đến người ngoài hành tinh.
 
 
 
Top công trình bí ẩn nhất Trái Đất, nghi dính líu người ngoài hành tinh - Ảnh 1.

Quần thể kiến trúc Yonaguni được phát hiện ngoài khơi quần đảo Ryukyu, Nhật Bản năm 1985 là một trong những công trình bí ẩn lớn của nhân loại. Theo các chuyên gia, ở trung tâm của kiến trúc này là 1 kim tự tháp cao 27m, bao quanh là 10 cấu trúc nhỏ hơn.

Top công trình bí ẩn nhất Trái Đất, nghi dính líu người ngoài hành tinh - Ảnh 2.

Nằm ở độ sâu khoảng 30m dưới mặt nước, các thợ lặn giàu kinh nghiệm đã tiếp cận quần thể Yonaguni và tiến hành các khảo sát nhằm làm sáng tỏ nguồn gốc của công trình cổ xưa này.

Top công trình bí ẩn nhất Trái Đất, nghi dính líu người ngoài hành tinh - Ảnh 3.

Theo đó, các thợ lặn phát hiện ra những con đường dài, các cấu trúc cầu thang, cổng... được đục đẽo một cách chính xác và tỉ mỉ. Một số chuyên gia cho rằng, nơi đây từng là khu vực sinh sống của một nền văn minh bí ẩn.

Top công trình bí ẩn nhất Trái Đất, nghi dính líu người ngoài hành tinh - Ảnh 4.

Để xây dựng một công trình khổng lồ dưới đáy biển và sống ở đó, con người khó có thể thực hiện. Vì vậy, một giả thuyết cho rằng, người ngoài hành tinh đã xây dựng "thành phố" dưới đáy biển này và sống ở đây một thời gian trước khi rời đi.

Top công trình bí ẩn nhất Trái Đất, nghi dính líu người ngoài hành tinh - Ảnh 5.

Trên cao nguyên Nazca ở Peru, các chuyên gia đã phát hiện nhiều hình vẽ khổng lồ bí ẩn. Họ đã tìm thấy hàng ngàn hình vẽ dưới dạng hình học khổng lồ và mô phỏng động vật như khỉ, chim ruồi, cá voi....

Top công trình bí ẩn nhất Trái Đất, nghi dính líu người ngoài hành tinh - Ảnh 6.

Những hình vẽ bí ẩn này được khắc đầy trên một diện tích hơn 400 km2 ở cao nguyên Nazca. Theo các chuyên gia, chúng được tạo ra bằng cách lấy đi lớp đá cuội trên cùng để lộ ra lớp vật liệu bên dưới có màu sáng hơn.

Top công trình bí ẩn nhất Trái Đất, nghi dính líu người ngoài hành tinh - Ảnh 7.

Qua kiểm tra niên đại, các chuyên gia xác định những hình vẽ bí ẩn ở cao nguyên Nazca được tạo ra vào khoảng năm 200 - 700 sau Công nguyên. Một quan điểm cho rằng, những hình vẽ bí ẩn này do nền văn minh Nazca tạo ra với mục đích thực hiện các nghi lễ hay dự đoán thiên văn.

Top công trình bí ẩn nhất Trái Đất, nghi dính líu người ngoài hành tinh - Ảnh 8.

Thế nhưng, một giả thuyết khác cho rằng, người ngoài hành tinh đã tạo ra những hình vẽ bí ẩn ở cao nguyên Nazca. Mục đích của họ là dùng những hình vẽ này làm bãi đáp cất - hạ cánh phi thuyền.

Top công trình bí ẩn nhất Trái Đất, nghi dính líu người ngoài hành tinh - Ảnh 9.

Puma Punku là một phần của ngôi đền lớn ở Tiwanaku - một địa điểm khảo cổ ở phía tây Bolivia. Theo truyền thuyết của người Inca, đây là nơi thế giới được tạo ra.

Top công trình bí ẩn nhất Trái Đất, nghi dính líu người ngoài hành tinh - Ảnh 10.

Kiến trúc Puma Punku bao gồm các khối đá có kích thước khủng. Trong đó, khối đá lớn nhất dài 7,81m và nặng khoảng 131 tấn.

Top công trình bí ẩn nhất Trái Đất, nghi dính líu người ngoài hành tinh - Ảnh 11.

Hiện các nhà nghiên cứu chưa thể giải mã người xưa đã vận chuyển, đục đẽo những khối đá vuông vắn, nhẵn bóng như thế nào.

Top công trình bí ẩn nhất Trái Đất, nghi dính líu người ngoài hành tinh - Ảnh 12.

Do những khối đá tạo nên Puma Punku nhẵn bóng, hoàn hảo một cách khó tin nên một số người cho rằng người ngoài hành tinh với công nghệ hiện đại mới có thể tạo ra công trình này.


tin tức liên quan