Ông Trầm Bê bị bắt, Sacombank nói gì?

Ngày đăng: 07:26 02/08/2017 Lượt xem: 462


                 Ông Trầm Bê bị bắt, Sacombank nói gì?




Ngay sau khi bộ Công an phát đi thông báo chính thức về việc khởi tố, bắt tạm giam ông Trầm Bê, Sacombank đã lập tức lên tiếng khẳng định ngân hàng “vẫn hoạt động bình thường”.


Ngày 31/7 vừa qua, Cơ quan CSĐT bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trầm Bê (58 tuổi), nguyên là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Hội đồng tín dụng Sacombank và ông Phan Huy Khang, nguyên là thành viên Hội đồng tín dụng, nguyên Tổng giám đốc Sacombank để điều tra về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Đến ngày 1/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các Quyết định và Lệnh đối với các bị can đồng thời khẩn trương điều tra mở rộng, thu hồi tài sản để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

sacombank

Sacombank chính thức lên tiếng sau thông tin 2 cựu lãnh đạo cấp cao bị bắt

Liên quan đến vụ việc nói trên, cuối giờ chiều cùng ngày, Sacombank đã phát đi thông cáo báo chí khẳng định: “Hiện Sacombank vẫn hoạt động bình thường và tăng trưởng ổn định”.

Theo Sacombank, việc khởi tố ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang do có liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây Dựng, theo kết luận giám định của NHNN, Sacombank không có thiệt hại trong việc cho vay đối với 6 công ty liên quan đến ông Phạm Công Danh. Các khoản vay trên, Sacombank đã thu hồi vốn và lãi đầy đủ từ tháng 4/2014.

Trong thông báo này Sacombank cũng không quên nhấn mạnh, từ ngày 23/2/2017, ông Trầm Bê đã không còn đảm nhiệm bất kỳ chức vụ quản trị - điều hành nào tại ngân hàng và ông Phan Huy Khang cũng không còn là Tổng Giám đốc Sacombank từ ngày 3/7/2017.

tin tức liên quan