Những mảnh đời cần được giúp đỡ

Ngày đăng: 12:38 05/08/2017 Lượt xem: 547
NHỮNG MẢNH ĐỜI CẦN ĐƯỢC GIÚP ĐỠ
 
         Một ngày đầu tháng 7 năm 2017 tôi được chứng kiến căn nhà của đồng chí Lê Công Bòng, thường trú tại thôn Mỹ Lương, xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hòa. Đồng chí Lê Công Bòng nguyên là chiến sỹ Trường Sơn, sau  khi về địa phương làm ăn khó khăn đã di dân vào Vạn Ninh làm bến đỗ, nhưng cuộc sống cũng không khá hơn. Thời gian sau đồng chí Bòng bị tai nạn lao động, mất cánh tay phải, gia đình càng lâm vào cảnh cùng quẫn. Hai vợ chồng sinh được một người con trai, đã có vợ và 1 con. Vợ chồng người con trai vào lao động ở Bình Dương và hàng tháng gửi tiền về để nuôi con cũng chưa đủ. Giờ đây hai vợ chồng già không đủ sức để làm ruộng, hằng ngày phải  đi nhặt phân bò, phơi khô để bán cho những gia đình trồng cây cảnh, bón rau nên những đồng tiền bán phân bò không đủ nuôi hai vợ chồng nghèo. Hàng chục năm nay căn nhà một gian, hai chái, mái ngói, vách đất, vá víu cả bao xác rắn, xiêu vẹo, ọp ẹp oằn mình trước mưa nắng, giờ đây chỉ cần cơn gió lớn thổi qua là bị sập .
         - “…Tôi chỉ mong ước được đồng đội Trường Sơn giúp đỡ để có ngôi nhà đứng vững trước mưa gió để sống nốt những ngày cuối đời... của hai vợ chồng…”-  Đồng chí Lê Công Bòng nói như vậy với mọi người trong nghẹn ngào của lời nói yếu ớt từ một người ốm yếu…
        Nhìn căn nhà xiêu vẹo, nhìn bãi phân bò phơi trước sân nồng nặc mùi ô uế, chúng tôi chỉ biết bắt chặt bàn tay trái và  trứơc ánh mắt đầy tia hy vọng của đồng chí Bòng ...
      Đồng chí Nguyễn Thế Thuần, Chủ tịch hội Trường Sơn huyện Vạn Ninh cho biết : “Huyện Vạn Ninh rất nghèo, Hội viên chỉ có trên 30 người, làm ruộng chỉ đủ ăn, nên  kêu gọi giúp đỡ còn  nhiều khó khăn, chúng tôi rất mong các bác ở Trung ương và những tấm lòng vàng  của đồng đội tạo điều kiện giúp đỡ để đồng chí Bòng có ngôi nhà chắc chắn để ở cuối đời . Hội chúng tôi đã làm đơn gửi đi nhưng chưa được hồi âm …”
       Đây thực sự là địa chỉ cần lắm những tấm lòng nhân ái của cộng đồng và sự vào cuộc của Hội Trường Sơn các cấp giúp đỡ đồng chí Bòng để sớm có được căn nhà Nghĩa tình đồng đội Trường Sơn .
( Mọi thông tin xin liên hệ đồng chí Phạm Duy Khiêm - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Khánh Hòa, Tel   0963 906 335).   
 
Căn nhà của đồng chí Lê Văn Bòng (2 ảnh trên)

Vợ chồng đồng chí Lê Văn Bòng và đống phân bò phơi trước sân

Phân bò được phơi khô để bán bón cây là một phần nguồn sống của gia đình đồng chí Lê Văn Bòng

Vợ chồng đồng chí Lê Văn Bòng trước căn nhà rách nát

Đồng chí Lê Văn Bòng với 1 cánh tay và một ngôi nhà rách nát của mình
 
Tin và ảnh Trần Văn Phúc 
( Chánh VP TW Hội Trường Sơn)


tin tức liên quan