Khối tài sản gần 500 tỷ đồng của gia đình bà Hồ Thị Kim Thoa liệu có bị thu hồi?

Ngày đăng: 02:56 05/08/2017 Lượt xem: 422



Khối tài sản gần 500 tỷ đồng của gia đình bà Hồ Thị Kim Thoa liệu có bị thu hồi?


 
                                                                  Nguồn:Báo Điện tử Ngày Nay


Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định nếu tài sản của bà Hồ Thị Kim Thoa và gia đình hình thành hợp pháp sẽ không bị thu hồi.

 

Bà Hồ Thị Kim Thoa

(Ngày Nay) - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định nếu tài sản của bà Hồ Thị Kim Thoa và gia đình hình thành hợp pháp sẽ không bị thu hồi.

Cũng trong cuộc họp báo thường kì tháng 7 mới tổ chức chiều 3/8, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết thêm, ngày 31/7 Ban cán sự Đảng Chính phủ nhận được báo cáo của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương và đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Kim Thoa. Tuy nhiên, bà Thoa thuộc diện Ban bí thư quản lý, vì thế khi nào Ban bí thư đồng ý các vấn đề liên quan thì các cơ quan chức năng sẽ thực hiện.

Hiện Thủ tướng đã nhận được báo cáo của Bộ Công Thương cũng như đơn của bà Thoa, và đã giao Bộ trưởng Nội vụ, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương xem xét, đề xuất xử lý. "Tuy nhiên, theo quy định hiện hành, cán bộ đang trong quá trình điều tra, xem xét kỷ luật thì không được chấp nhận thôi việc".

Đề cập đến khối tài sản của bà Thoa và gia đình, ông Dũng khẳng định, nếu tài sản hình thành hợp pháp và chứng minh được rõ ràng thì "tất nhiên Nhà nước sẽ không thu hồi".

Được biết, bà Thoa và một số thành viên trong gia đình (mẹ, em trai, con gái...) đang nắm giữ khoảng 11,78 triệu cổ phần (34,57% vốn điều lệ) tại Công ty cổ phần bóng đèn Điện Quang. Giá trị khối tài sản này của gia đình Thứ trưởng Thoa hiện gần 500 tỷ đồng.

 

tin tức liên quan