Ngoại trưởng Nga lý giải vì sao Mỹ sẽ không tấn công Triều Tiên

Ngày đăng: 07:14 27/09/2017 Lượt xem: 510



Ngoại trưởng Nga lý giải vì sao Mỹ sẽ không tấn công Triều Tiên


                                                                           
                                                                         Nguồn:Báo Điện tử InfoNet


Ria Novosti dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 24/9 cho rằng Mỹ sẽ không tấn công Triều Tiên bởi Washington tin rằng Bình Nhưỡng có vũ khí hạt nhân.

Ngoại trưởng Nga Lavrov

Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Nga Lavrov đưa ra trong chương trình “kết quả tuần” trên kênh truyền hình NTV.

Theo ông Lavrov, người Mỹ trước đây tấn công Iraq bởi vì họ nắm chắc chắn 100% thông tin ở đó không có vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Phát biểu trên đài truyền hình NTV của Nga, ông Lavrov nêu rõ: "Mỹ sẽ không tấn công Triều Tiên bởi không phải họ còn nghi ngờ, mà họ biết chắc rằng Triều Tiên có vũ khí hạt nhân. Tôi không phải đang bảo vệ Triều Tiên, mà chỉ nói rằng hầu hết mọi người đều nhất trí với một phân tích như vậy".

Cũng theo ông Lavrov, cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên chỉ có thể được giải quyết bằng cách tiếp cận mềm mỏng hơn, thông qua con đường chính trị.

Ông Lavrov cảnh báo nếu Mỹ không làm như vậy, hậu quả sẽ rất khôn lường mà hàng chục thậm chí hàng trăm nghìn người vô tội ở Hàn Quốc, Triều Tiên và tất nhiên cả Nhật Bản sẽ phải hứng chịu, trong khi Nga và Trung Quốc thì cũng ở gần đó.

Cùng ngày, hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Triều Tiên đã công bố nhiều hình ảnh tuyên truyền thể hiện một máy bay ném bom và một tàu sân bay của Mỹ bị tấn công. Việc này diễn ra chỉ vài giờ sau khi có tin máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer được hộ tống bởi máy bay tiêm kích F-15 bay trong không phận quốc tế ngoài khơi phía Đông của Triều Tiên.

Một hình ảnh đăng trên trang mạng DPRK Today của Triều Tiên cho thấy tên lửa của Triều Tiên tấn công một máy bay ném bom chiến lược loại B-1B Lancer của Mỹ. Đây là một phần trong đoạn băng hình, trong đó có hình Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phát biểu chào mừng kỷ niệm lần thứ 70 ngày thành lập Không quân Mỹ tại Căn cứ Andrews.

Cũng trong đoạn băng hình trên còn có hình ảnh một quả tên lửa phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên tấn công chiếc tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân mang tên USS Carl Vinson. Hàng chữ phụ đề trong đoạn băng viết: “Nếu các máy bay F-35, B-1B và tàu Carl Vinson dẫn dắt cuộc tấn công của Mỹ thì chúng chỉ đi tới nghĩa địa mà thôi”.


tin tức liên quan