Có cần quá nhiều lãnh đạo vậy không?

Ngày đăng: 07:07 29/09/2017 Lượt xem: 445


             
                   Có cần quá nhiều lãnh đạo vậy không?


Cũng có thể nhu cầu nhiều lãnh đạo là cần để "đối ngoại, đi làm việc, xuống cơ sở...", nhưng quá nhiều phòng, ban, mỗi phòng ban số cán bộ lại nhiều hơn nhân viên xem ra khó thuyết phục.
 




Khách sạn mà Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường lưu trú và báo bị mất tiền. Ảnh: NLĐ


Tại Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) có 26 người nhưng chỉ có 4 chuyên viên.

Cụ thể, Phòng giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về môi trường, có 5 người, trong đó có 1 trưởng phòng và 3 phó trưởng phòng, 1 chuyên viên. Phòng hậu kiểm và giám sát môi trường có 3 người và cả ba đều là phó trưởng phòng. Phòng kiểm tra, thanh tra môi trường có 4 người thì có 1 trưởng phòng và 3 phó trưởng phòng. Phòng xử lý vi phạm về môi trường có ba người gồm 1 phó phòng và 2 chuyên viên. Văn phòng cục gồm 2 phó chánh văn phòng, kế toán trưởng và 1 chuyên viên, chưa tính văn thư và lái xe.

Còn nữa, trên các lãnh đạo này còn có 3 ông cục phó. Trên cục còn có tổng cục, tính ra không ít lãnh đạo. Đây cũng không phải là chuyện của riêng đơn vị này. Thực tế thời gian qua nhiều sở, ngành, ban, bộ số lãnh đạo nhiều hơn nhân viên không hiếm. Đông người, nhiều lãnh đạo nhưng làm việc có hiệu quả hay không, đó mới là câu trả lời.

Có cần thiết phải nhiều phòng đến như vậy hay không, tại sao không sắp xếp, gộp lại, bỏ bớt để bộ máy gọn nhẹ? Một tổ chức mà lãnh đạo nhiều hơn nhân viên gấp 3 lần là một điều khó chấp nhận.

Nhân đây cũng xin đề nghị làm rõ vụ ông cục phó của cục này mất bạc ở Long An. Ai cũng có thể bị mất tiền, nhưng hiện nay dư luận có chiều hướng nghi ngờ về số tiền của ông cục phó bị mất, cộng thêm với các phong bì tiền đồng và tiền đô. Làm rõ và thông tin để người dân được biết.

Theo như ông cục phó nói đó là tiền riêng của ông ấy. Vậy thì cũng minh bạch để khỏi mang tiếng oan cho cán bộ lãnh đạo và ảnh hưởng đến uy tín của ngành. Tốt hơn hết, để cho khách quan, mời cơ quan điều tra vào cuộc.

tin tức liên quan