Tìm thấy xác tàu Nga chứa 200 tấn vàng

Ngày đăng: 08:49 19/07/2018 Lượt xem: 488

Tìm thấy xác tàu chiến Nga chứa 200 tấn vàng

Dân trí Một nhóm cứu hộ Hàn Quốc đã phát hiện ra xác một tàu chiến Nga được cho là vẫn chứa 200 tấn vàng thỏi và tiền xu trị giá 130 tỷ USD.
 

Tên của con tàu đắm là Dmitrii Donskoi được phát hiện trên đuôi tàu. (Nguồn: Shinil Group)
Tên của con tàu đắm là Dmitrii Donskoi được phát hiện trên đuôi tàu. (Nguồn: Shinil Group)

Tàu tuần tra hải quân Nga Dmitrii Donskoi bị đánh chìm trong một trận hải chiến 113 năm trước, đã được phát hiện ở độ sâu hơn 1.400 feet, cách đảo Ulleungdo của Hàn Quốc khoảng một dặm, tờ The Daily Telegraph đưa tin.

Bên cạnh đó, tờ báo của Anh này cho biết rằng, một nhóm gồm các chuyên gia từ Hàn Quốc, Anh và Canada đã phát hiện ra xác tàu vào hôm 15/7 vừa qua. Sau đó, họ đã sử dụng hai tàu ngầm có người lái để chụp cảnh tàu.

Các hình ảnh về chiếc tàu chiến Nga này cho thấy nó chìm vì cuộc đụng độ với tàu chiến Nhật Bản hồi tháng 5/1905, cùng với pháo và súng trên boong tàu,..., Telegraph cho hay.

Đáng nói, có báo cáo rằng con tàu Dmitrii Donskoi, chìm trong cuộc chiến tranh Nga-Nhật năm 1905 với 5.500 hộp vàng miếng và tiền xu.

Theo CNBC, Tập đoàn Shinil có trụ sở tại Seoul, dẫn đầu cuộc thăm dò tìm thấy con tàu chiến chìm này, hy vọng sẽ tăng doanh thu vào tháng 10 hoặc tháng 11 khi doanh nghiệp này trục vớt xong con tàu.

Tập đoàn này ước tính số vàng trong con tàu chìm này sẽ có giá trị khoảng 130 tỷ USD.

Tuy nhiên, một nửa số vàng được tìm thấy trên sẽ được giao lại cho chính phủ Nga, trong khi 10% số còn lại sẽ được sở hữu bởi đầu tư vào các dự án du lịch trên đảo Ulleungdo, bao gồm một bảo tàng dành riêng cho tàu, tờ Daily Telegraph đưa tin.

Hồng Vân
Theo CNBC


tin tức liên quan