12 điều đặc biệt của Lễ kỷ niệm 60 năm TS anh hùng

Ngày đăng: 03:22 20/05/2019 Lượt xem: 782
   12 ĐIỀU ĐẶC BIỆT CỦA LỄ KỶ NIỆM 60 NĂM TRƯỜNG SƠN ANH HÙNG

      Tại Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh - nơi đã nhiều lần tổ chức kỷ niệm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn: 45 năm, 50 năm, 55 năm và 60 năm.
      Lễ hội kỷ niện 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn tổ chức ngày chủ nhật 19/5/2019 có rất nhiều điều đặc biệt so với những lần tổ chức Kỷ niệm trước đây. Xin điểm ra đây 12 điều đặc biệt để các đồng chí hội viên cùng chia sẻ:
  1. Đây là Lễ kỷ niệm diễn ra trong một ngày nóng nhất từ trước tới nay: 39-40 độ C.
  2. Phông chính Lễ kỷ niệm có kích thước lớn nhất: 4 x 11 mét (44 m2).
  3. Sân khấu được thiết kế lớn nhất so với trước: 6 x 11 mét (66 m2).
  4. Chiếc sân rộng lớn trước nhà Bảo tàng đã được phủ kín bằng những mái nhà khung (loại nhà bạt tổ chức các sự kiện lớn), cao 5,5 m. Đất trống còn lại được che kín bởi gần 10 chiếc dù lớn. Gần như không còn chỗ nào bị nắng.
  5. 10 chiếc điều hòa nhiệt độ bằng hơi nước và 10 chiếc quạt công nghiệp hoạt động liên tục để phục vụ Lễ kỷ niệm.
  6. Có 2 chiếc phông lớn được treo lên tại sân khấu Lễ kỷ niệm: Phông chính Lễ kỷ niệm và phông phát động Chương trình nhắn tin “Tri ân Chiến sĩ Trường Sơn”.
  7. Một chiếc phông lớn thứ 3 được treo ở Hội trường Bảo tàng để tổ chức biểu diễn văn nghệ: “Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2019)”
  8. Có hai sân khấu để biểu diễn văn nghệ phục vụ hội viên cùng một lúc: Sâu khấu trong hội trường và sân khấu ngoài trời.
  9. Có 24 CLB – Đội văn nghệ Trường Sơn của các địa phương, đơn vị trong cả nước về biểu diễn phục vụ Lễ kỷ niệm với 61 tiết mục văn nghệ. Nơi xa nhất là Đội văn nghệ Trường Sơn TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Ở phía Bắc, xa nhất là Đội Văn nghệ Trường Sơn 470 Lào Cai.
  10. Điều cảm phục nhất là 24 CLB – Đội Văn nghệ Trường Sơn của các địa phương, đơn vị đều tự túc đi lại và ăn nghỉ. Tinh thần Trường Sơn đã được phát huy. Và anh chị em đều thông cảm với Trung ương Hội vì phải tổ chức nhiều hoạt động lớn suốt 2 tháng trời nên Hội không có kinh phí hỗ trợ. Đó là một điều rất đặc biệt ở Lễ kỷ niệm này.
  11. Lần kỷ niệm này, Hội Doanh nhân Trường Sơn do Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Trường Sơn Trần Thị Chung đã tổ chức 3 gian hàng để phục vụ hội viên: Gian hàng ăn, Gian hàng bán 12 mặt hàng, Gian hàng phục vụ đồ uống. Điều đặc biệt nữa là toàn bộ phần lãi từ 3 gian hàng này đều nộp vào quỹ của Hội để góp sức, chung tay cùng Hội chi phí tổ chức Lễ kỷ niệm.
  12. Mỗi hội viên về sự Lễ kỷ niệm đều được Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trường Sơn Hoàng Kim Đáng tặng một tờ catalo rộng bằng 2 tờ A4, giấy đẹp in nhiều hình ảnh về Trường Sơn mà tác giả đã chụp trong những năm tháng làm phóng viên ở Trường Sơn.
            Phạm Thành Long
tin tức liên quan