Chọn máy giặt lồng ngang hay lồng đứng?

Ngày đăng: 11:05 15/10/2019 Lượt xem: 380

Chọn máy giặt lồng ngang hay lồng đứng?

Chức năng của máy giặt lồng ngang hay lồng đứng đều giúp làm sạch quần áo nhưng thực tế mỗi sản phẩm đều có những ưu nhược riêng.

Giá bán

Từ 4 triệu đồng trở lên, người dùng có thể chọn được một máy giặt lồng đứng ở những thương hiệu lớn. Tuy nhiên, máy giặt lồng ngang ở các thương hiệu lớn có giá vào từ 7,5 triệu đồng trở lên. Đó chính là rào cản khiến máy giặt lồng ngang chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam.

Máy nào sạch hơn

Ảnh: Tailbase.

Ảnh: Tailbase.

Thực tế máy giặt lồng ngang đắt bởi thiết kế của lồng giặt này giúp tẩy sạch xà phòng hơn do áp lực nước mạnh cũng như khoảng trống giữa các bộ quần áo rộng hơn lồng đứng. Đồng thời cơ chế quay của máy giặt lồng ngang còn có thể đạt tốc độ từ 1.200 đến 1.400 vòng/phút, gấp đôi so với máy giặt lồng đứng.

Một vấn đề khác là cơ chế lồng ngang còn giúp quần áo ít bị xoắn vào nhau, tránh biến dạng quần áo như máy giặt lồng đứng. Từ đó, giúp quần áo sạch hơn và kéo dài tuổi thọ hơn.

Điện năng tiêu thụ

Thông thường máy giặt lồng ngang thường giặt lâu hơn để làm sạch quần áo, mức điện tiêu thụ có thể gấp đôi hoặc đến 4 lần so với điện năng của máy giặt lồng đứng. Tuy nhiên, người dùng có thể tùy chọn các chức năng giặt phù hợp cho số lượng quần áo, tùy loại quần áo để tiết kiệm điện năng.

Lượng nước

Ảnh: Hydrofinity.

Ảnh: Hydrofinity.

Khác với điện năng, lồng đứng tốn nước nhiều nhất. Cơ chế lồng ngang nên mức nước chỉ cần đạt được 40% chiều cao của lồng giặt đã có thể tiến hành chu trình giặt. Trong khi máy giặt lồng đứng, lượng nước phải được phủ hết quần áo. Các tính toán cho thấy, cùng với lượng quần áo cần giặt, máy giặt lồng ngang có thể tiết kiệm đến 60% lượng nước so với máy giặt lồng đứng.

Ngoài ra, máy giặt lồng ngang cũng được sử dụng ít bột giặt hơn so với máy giặt lồng đứng.

Tuổi thọ của máy

Ảnh: Thespruce.

Ảnh: Thespruce.

Tốc độ quay của máy giặt lồng ngang mạnh hơn gấp đôi máy giặt lồng đứng nên tuổi thọ của máy giặt lồng đứng tốt hơn. Tuy nhiên, người dùng nên vệ sinh, bảo trì định kỳ để máy hoạt động ổn định và bền bỉ hơn.

Nên mua máy nào?

Các yếu tố kể trên có thể thấy máy giặt lồng ngang là lựa chọn sáng giá hơn cho việc làm sạch và kéo dài tuổi thọ cho quần áo. Tuy nhiên, giá cả là rào cản lớn mà người dùng có thể chọn mua máy giặt lồng ngang vì chi phí đội lên gấp 2. Tùy vào nhu cầu, túi tiền mà người dùng lựa chọn. Nếu lựa chọn máy giặt lồng ngang, cần có khoảng không gian đủ lớn để đặt máy, tiện cho việc mở cửa ngang. Trong khi máy giặt lồng đứng không đòi hỏi quá nhiều về không gian đặt máy.

Gia Hưng

tin tức liên quan