Hai bác sĩ Trung Quốc đổi màu da vì mắc Covid-19

Ngày đăng: 04:28 21/04/2020 Lượt xem: 286

Hai bác sĩ Trung Quốc đổi màu da vì mắc Covid-19




Hai bác sĩ Trung Quốc đổi màu da vì mắc Covid-19 - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hai bác sĩ Yi Fan và Hu Weifeng chuyển màu da sau khi điều trị Covid-19. (Ảnh: Sun)

Hai bác sĩ Yi Fan và Hu Weifeng, đều 42 tuổi, bị nhiễm virus corona chủng mới khi đang điều trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán hồi tháng 1.

Họ là đồng nghiệp với bác sĩ Lý Văn Lượng - một trong những người đầu tiên lên tiếng cảnh báo về Covid-19 và qua đời hồi tháng 2 do nhiễm virus.

Bác sĩ Yi và bác sĩ Hu được chẩn đoán nhiễm bệnh hôm 18/1. Ban đầu họ được đưa tới Bệnh viện Phổi Vũ Hán, sau đó chuyển viện 2 lần.

Sau khoảng thời gian điều trị, làn da của 2 bác sĩ chuyển sang màu đen sạm bất thường.

Bác sĩ điều trị cho ông Yi và ông Hu nói rằng, màu da của họ biến đổi do sự mất cân bằng hormone sau khi gan của họ bị virus phá hủy.

Bác sĩ Li Shusheng, người điều trị cho bác sĩ Hu, nghi ngờ làn da của 2 bệnh nhân mắc Covid-19 trở nên tối màu do một loại thuốc họ đã uống khi mới bắt đầu điều trị.

Ông Li cho biết một trong những tác dụng phụ của thuốc là làm cho màu da của bệnh nhân trở nên tối hơn. Tuy nhiên bác sĩ Li không tiết lộ tên loại thuốc này.

Ông Li hy vọng da của hai bác sĩ Yi và Hu sẽ trở lại bình thường sau khi chức năng gan của họ được cải thiện.

Ông Yi, bác sĩ chuyên khoa tim, đã cải thiện sức khỏe sau 39 ngày được can thiệp ECMO (phương pháp oxy hóa qua màng cơ thể).

Chia sẻ với CCTV trên giường bệnh hôm 20/4, bác sĩ Yi cho biết sức khỏe của ông phần lớn đã hồi phục. Ông cho biết đã có thể cử động trên giường nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc tự đi lại.

Bác sĩ Yi thừa nhận khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật khiến ông kiệt sức.

“Khi mới tỉnh lại, đặc biệt sau khi tôi biết về tình trạng sức khỏe của mình, tôi thấy sợ hãi. Tôi thường gặp ác mộng”, ông Yi nói.

Trong khi đó, tình trạng sức khỏe của bác sĩ Hu nghiêm trọng hơn. Bác sĩ tiết niệu này đã nằm liệt giường suốt 99 ngày và sức khỏe tổng thể của ông rất yếu.

Ông Hu được điều trị ECMO từ ngày 7/2 đến ngày 22/3 và mới có khả năng nói chuyện trở lại từ ngày 11/4. Hiện bác sĩ Hu vẫn được điều trị tại phòng chăm sóc tích cực ở Bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật - nơi bác sĩ Yi đang được chăm sóc.

Thành Đạt

Theo Dailymail


tin tức liên quan