Rộ tin Trung Quốc cử chuyên gia y tế đến Triều Tiên

Ngày đăng: 07:33 26/04/2020 Lượt xem: 340

                Rộ tin Trung Quốc cử chuyên gia y tế đến Triều Tiên

                                     Nguồn: Báo Điện tử Dân Trí


Trung Quốc được cho là đã cử một đội ngũ trong đó có các chuyên gia y tế đến Triều Tiên giữa lúc có những đồn đoán về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Reuters cho biết.

 
                                                                                        
 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn các nguồn thạo tin giấu tên ngày 24/4 cho hay, đội ngũ này gồm các quan chức và chuyên gia y tế của Trung Quốc. Phái đoàn này do một quan chức cấp cao của Ban Liên lạc Quốc tế thuộc Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc dẫn đầu và đã rời Bắc Kinh đến Triều Tiên từ hôm 23/4.

Ban Liên lạc Quốc tế thuộc Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Thông tin trên được đưa ra giữa lúc có nhiều đồn đoán về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Hãng tin Daily NK có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc đầu tuần này dẫn các nguồn tin nói rằng, ông Kim Jong-un đang phải tĩnh dưỡng sau khi trải qua một ca phẫu thuật tim hôm 12/4. 

Mặc dù vậy, Tổng thống Donald Trump cho biết, Mỹ hiện không nắm được thông tin tình hình sức khỏe của ông Kim Jong-un, song cho rằng thông tin của CNN là “không chính xác”. Giới chức Hàn Quốc cũng cho hay, họ không phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào ở Triều Tiên. Một nguồn tin ở Hàn Quốc cho biết với Reuters hôm 24/4 rằng, thông tin tình báo của họ cho thấy ông Kim Jong-un sẽ sớm xuất hiện trở lại.

Truyền thông quốc gia Triều Tiên đến nay cũng không đề cập đến những đồn đoán về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên, hãng thông tấn KCNA ngày 24/4 đưa tin, ông Kim Jong-un đã nhận lẵng hoa của Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng gửi tặng nhân kỷ niệm một năm ngày ông đến thăm Nga.

Trước đó, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, hôm 23/4 cũng đưa tin ông Kim Jong-un đã gửi thư cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm 22/4 để cảm ơn nhà lãnh đạo Syria vì đã gửi thông điệp chúc mừng Triều Tiên vào dịp kỷ niệm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan