Tại sao bánh Trung thu ngày càng ế?

Ngày đăng: 10:11 24/09/2020 Lượt xem: 370
TẠI SAO BÁNH TRUNG THU CÀNG NGÀY CÀNG Ế?


 
      Mấy năm gần đây việc tiêu thụ báo Trung thu càng ngày càng giảm. Mùa Trung thu 2020 tiêu thụ rất chậm (theo bản tin thị trường của VTV). Đây là thực tế.
       Vậy nguyên nhân nào vậy?
      Theo tôi có mấy nguyên nhân sau đây:
  1. Năm nay do dịch Covid-19, đời sống kinh tế và thu nhập của người dân bị ảnh hưởng lớn. Vì thế sức tiêu thụ bánh Trung thu bị ảnh hưởng là tất yếu.
  2. Giá bán bánh Trung thu thì càng ngày càng tăng. Một chiếc bánh con con mà giá bán tối thiểu của hãng Bánh kẹo Hữu Nghị và Bánh kẹo Hà Nội  đều có mức 50.000 đ/chiếc. So với mức thu nhập xã hội thì bánh Trung thu “hơi bị” đắt.
  3. Nguyên nhân này theo tôi có lẽ là nguyên nhân lớn nhất. Đó là: Hiện nay, tỷ lệ người bị tiểu đường ngày càng tăng. Vì thế bánh Trung thu đối với người tiểu đường trở thành “khắc tinh” với họ. Xu hướng xã hội bây giờ người ta đều sợ đồ quá ngọt. Mà bánh Trung thu thì vẫn là loại bánh quá ngọt. Chẳng hiểu sao những hãng bánh vẫn giữ đặc điểm làm bánh Trung thu từ ngày xưa (thời bao cấp). Ngày ấy người ta thường thưởng thức bánh Trung thu với nước chè. Vì thế mà người ta mới làm nó ngọt khắt như bánh Trung thu.
        Ngày nay, xu thế ăn bớt ngọt đã trở thành phổ biến trong xã hội. Nhưng mà các hãng bánh thì vẫn giữ nguyên như ngày xưa. Thật không hiểu nổi! Sản xuất giảm lượng đường đi thì nhà sản xuất có lợi chứ. Nhưng chả hiểu tại sao họ vẫn làm những chiếc bánh Trung thu ngọt khắt. Vừa tốn đường mà lại làm cho người mua sợ. Đó chắc chắn không phải là sự khôn ngoan và thức thời. Các hãng sản xuất bánh Trung thu hình như đang không mấy quan tâm đến xu hướng của người tiêu dùng !?
        Bao giờ bánh Trung thu mới giảm độ ngọt nhỉ? Nếu giảm độ ngọt thì tôi tin nhiều gia đình sẽ không còn sợ bánh Trung thu nữa.
 
Phạm Khoa Lương

tin tức liên quan