Ông Trump dọa kiện ở tất cả bang Biden thắng, tuyên bố có bằng chứng

Ngày đăng: 08:16 06/11/2020 Lượt xem: 230

Ông Trump dọa kiện ở tất cả bang Biden thắng, tuyên bố có bằng chứng.

Dân trí

 Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chiến dịch của ông sẽ kiện ở tất cả bang chiến trường mà ứng viên Dân chủ Joe Biden thắng và nói rằng ông có cơ sở cho các vụ kiện này.

Ông Trump dọa kiện ở tất cả bang Biden thắng, tuyên bố có bằng chứng - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden (Ảnh: Reuters)
 

Theo Dailymail, Tổng thống Mỹ Donald Trump bình luận trên Twitter ngày 5/11 rằng: "Chúng tôi sẽ kiện tất cả những bang mà Biden chiến thắng gần đây vì gian lận ở phía cử tri và gian lận ở cơ quan bầu cử. Rất nhiều bằng chứng, hãy nhìn vào tin tức truyền thông. Chúng tôi sẽ chiến thắng! Nước Mỹ trên hết".

Ngoài ra, ông Trump cũng đề nghị ngừng kiểm phiếu trên toàn nước Mỹ.

Chủ nhân Nhà Trắng cáo buộc, tại bang Nevada - bang có thể mang lại chiến thắng cho ông Biden, giới chức địa phương cho phép cử tri không phải cư dân của họ bỏ phiếu.

Chiến dịch của ông Trump đã đâm đơn kiện hàng loạt bang sau khi kết quả sơ bộ cho thấy ông Biden chiến thắng hoặc giành lợi thế ở bang này mặc dù lợi thế trước đó nghiêng về ông Trump. Thẩm phán tòa án bang Michigan và Georgia hôm qua đã bác bỏ vụ kiện của ông Trump vì cho rằng những cáo buộc đưa ra "không có bằng chứng" hay "không có cơ sở".

Trong khi đó, ông giành chiến thắng hiếm hoi trong vụ kiện ở Pennsylvania khi thẩm phán ở đây ra phán quyết cho phép giám sát việc kiểm phiếu ở bang ở khoảng cách 2m. Đại diện hai chiến dịch tranh cử được đưa vào một phòng giám sát kiểm phiếu nhưng phải duy trì khoảng cách để phòng dịch Covid-19. Chiến dịch của ông Biden đã lên tiếng cáo buộc đội ngũ của ông Trump lợi dụng hệ thống tòa án để trì hoãn tiến trình bầu cử.

Kết quả bầu cử sít sao (ông Biden giành 264 phiếu đại cử tri, ông Trump giành 214 phiếu) thường kéo theo các vụ kiện tụng. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, các nỗ lực kiện tụng của ông Trump khó có thể làm thay đổi kết quả.

Thăm dò ý kiến

Bạn dự đoán ai sẽ chiến thắng bầu cử tổng thống Mỹ 2020?

 

Minh Phương
Theo Dailymail, Reuters


tin tức liên quan