Tên Trump bị xóa khỏi tòa nhà ở Florida

Ngày đăng: 09:58 27/01/2021 Lượt xem: 214

Tên Trump bị xóa khỏi tòa nhà ở Florida

Bảng tên "Trump Plaza" được ban quản trị nhất trí dỡ bỏ khỏi khu chung cư ở West Palm Beach, Florida, sau vụ bạo loạn ở Đồi Capitol.

Ban quản trị tòa chung cư Trump Plaza tuần trước đã bỏ phiếu thay đổi tên của khu căn hộ cao cấp này, mở đường cho cư dân chọn một cái tên mới. Hiện tòa nhà đối diện khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, nơi cựu tổng thống Donald Trump đang sống, không mang tên ông.

"Nó đã ở đó quá lâu. Hầu hết chúng tôi đều cảm thấy nhẹ nhõm vì cái tên cuối cùng sẽ không còn tồn tại trên tòa nhà", một chủ căn hộ ở tòa nhà từng mang tên Trump Plaza cho hay.

Hai tòa tháp thuộc Trump Plaza ở West Palm Beach, Florida, không còn gắn bảng tên Trump hồi tháng 4/2019. Ảnh: Palm Beach Post.
 

Hai tòa tháp thuộc Trump Plaza ở West Palm Beach, Florida, không còn gắn bảng tên Trump hồi tháng 4/2019. Ảnh: Palm Beach Post.

Trump không còn sở hữu khu phức hợp Trump Plaza kể từ 1991, nhưng chủ sở hữu công trình vẫn muốn giữ tên ông trên các tòa tháp như một tài sản thương hiệu.

"Nhiều cư dân ở đây là người nước ngoài và họ xem thương hiệu Trump như một tài sản", cựu chủ tịch ban quản trị tòa nhà Abe Bernstein cho hay.

Tuy nhiên, trong thời gian Trump làm tổng thống Mỹ, thái độ của các cư dân trong tòa chung cư với ông bắt đầu thay đổi. Khi người biểu tình đổ ra đường phản đối bạo lực cảnh sát và phân biệt sắc tộc mùa hè năm ngoái, tòa chung cư tháo bảng chỉ dẫn mang tên Trump ở con phố phía trước vì lý do "an toàn" của cư dân.

Bảng hiệu Trump Plaza vẫn tồn tại trên nóc nhà cho đến khi xảy ra cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol hôm 6/1 khiến 5 người thiệt mạng. Bảng hiệu này bị dỡ bỏ trong quá trình cải tạo và đến tháng 2/2020, phần lớn cư dân tòa tháp đã bỏ phiếu nhất trí bỏ tên gọi "Trump Plaza".

Các cư dân của Trump Plaza sẽ bỏ phiếu để chọn ra tên mới cho tòa nhà vào cuối tháng sau và cần có 2/3 số người đồng thuận. "Tôi tin rằng phần lớn các chủ căn hộ sẽ bỏ phiếu thông qua sự thay đổi này", chủ sở hữu Trump Plaza nói.

Anh Ngọc (Theo Newsweek

tin tức liên quan