Hàng loạt trang web của quân đội Myanmar bị đánh sập

Ngày đăng: 03:29 18/02/2021 Lượt xem: 171

Hàng loạt trang web của quân đội Myanmar bị đánh sập

Dân trí

 Các tin tặc đã nhằm vào một số trang web quan trọng của chính quyền quân sự Myanmar, trong đó có trang web tuyên truyền của quân đội, coi đó là một cuộc "biểu tình trực tuyến" để phản đối đảo chính.

Hàng loạt trang web của quân đội Myanmar bị đánh sập - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các cuộc biểu tình tiếp tục nổ ra ở Myanmar kêu gọi chính quyền quân sự trả tự do cho bà Aung Suu Kyi. Ảnh: Reuters)

Theo Guardian, một nhóm có tên gọi "Các tin tặc Myanmar" đã tấn công vào hàng loạt trang web của chính phủ Myanmar gồm ngân hàng trung ương, hãng truyền thông quân đội MRTV, trang tuyên truyền thông tin True News. Nhóm này nói rằng, hành động này nhằm "đấu tranh cho công lý" ở Myanmar và coi đó là một cuộc "biểu tình trực tuyến" nhằm phản đối cuộc đảo chính của quân đội.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh hàng trăm nghìn người ở các thành phố lớn của Myanmar ngày 17/2 tiếp tục xuống đường tham gia vào cuộc biểu tình được cho là lớn nhất kể từ sau cuộc đảo chính ngày 1/2. Các tài xế dùng phương tiện của mình để chặn các tuyến đường quan trọng, trong khi nhiều nhân viên ngân hàng, sinh viên, kỹ sư, nông dân tuần hành qua các tuyến đường kêu gọi chính quyền quân sự trả tự do cho các quan chức của chính quyền dân sự. Tại Mandalay, thành phố lớn thứ hai của Myanmar, công nhân ngành đường sắt đã ngăn các tàu hoạt động. Tuy nhiên, họ bị lực lượng an ninh giải tán vào cuối ngày hôm qua.

Trong nỗ lực nhằm ngăn chặn các cuộc biểu tình, chính quyền quân sự đã ban bố lệnh giới nghiêm ở nhiều thành phố lớn. Đến nay, lực lượng an ninh Myanmar đã bắt giữ gần 500 người.

Hôm 1/2, quân đội Myanmar bắt giữ hàng loạt quan chức, trong đó có bà Aung San Suu Kyi - Cố vấn Nhà nước và là người nắm quyền điều hành chính quyền dân sự. Quân đội đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 1 năm và giành quyền tạm kiểm soát đất nước.

Trước làn sóng biểu tình lan rộng, quân đội nước này nhiều lần khẳng định sẽ tiến hành một cuộc bầu cử công bằng và trao lại quyền lực cho đảng nào chiến thắng. Tuy vậy, những cam kết đó cũng không ngăn được làn sóng biểu tình. Quân đội Myanmar cảnh báo sẽ hành động nếu người lao động không quay lại làm việc mà tiếp tục biểu tình. Ngoài ra, quân đội cũng chặn các mạng xã hội như Facebook, Twitter và làm gián đoạn dịch vụ internet.

Minh Phương
Theo Guardian


tin tức liên quan