Địa chỉ cần những tấm lòng từ thiện

Ngày đăng: 06:54 22/03/2021 Lượt xem: 292
Địa chỉ cần những tấm lòng từ thiện:
 
MỘT CỰU CHIẾN BINH VIÊM ĐA KHỚP HOẠI TỬ CẦN ĐƯỢC GIÚP ĐỠ
 
           Vào thăm gia đình ông Phạm Như Hòa, sinh năm 1950 là Cựu chiến binh ở tổ 8 phường Cam Giá, Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, mới thấy được hoàn cảnh của ông có nhiều khó  khăn rất cần được các nhà hảo tâm và đồng đội chung tay giúp  đỡ.
           Ông Sinh ra và lớn lên ở vùng biển Hải hậu, Nam định, năm 1972 ông xung phong lên đường đi Bộ đội chống Mỹ Cứu nước, ông được biên chế vào đơn vị Sư Đoàn 471 Bộ Tư lệnh Trường Sơn. Ông tham gia chiến đấu ở khắp các chiến trường Trường Sơn, Tây Nguyên và Nam Bộ, đến khi giải phóng đất nước ông xin chuyển ngành về công tác tại Nhà máy Cốc hóa thuộc Công ty Gang Thép Thái Nguyên và do sức yếu ông đã nghỉ  mất sức  và hiện nay về sống tại tổ 8 phường Cam Giá. Ông tham gia sinh hoạt Cựu chiến binh ở phường và Hội Truyền thống Trường Sơn, Sư Đoàn 471 tỉnh Thái Nguyên nhiều năm nay.
          Hoàn cảnh gia đình ông có nhiều khó khăn, vợ ông đã bỏ ông, các con ông đã đi lấy chồng, hiện nay ông ở một mình trong ngôi nhà cấp 4 làm nhiều năm nay. Ông không có chế độ gì. Gần đây khi ông ngoài 60 tuổi ông mắc rất nhiều căn bệnh như: Đã cắt mật, cắt đại tràng; gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, viêm phổi, đau dạ dầy và hang vị dạ dầy; đặc biệt ông mắc căn bệnh viêm đa khớp hoại tử, đã có đốt ngón tay phải cắt đi, việc nâng tay lên xuống của ông gặp nhiều khó khăn, ông rất bí bó khó khăn về lao động chân tay.
            Để giúp đỡ ông có tiền đong gạo và trang trải phần nào thuốc thang khi đi khám bệnh, chị gái của ông đã  hướng dẫn ông dán đồ hàng mã gia công, nhưng thu nhập cũng không được là bao, chính vì vậy cuộc sống của ông rất khó khăn. Ông tâm sự với chúng tôi:
       - Những lúc khó khăn, không kiếm được tiền tôi chỉ dám ăn gói mì tôm cho qua bữa.
         Năm nay ông Hòa 70 tuổi vừa được Phường mừng thọ, nhưng nhìn dáng ông ốm eo, bệnh tật mà chúng tôi sót thương cho ông. Qua bài viết này chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm và đồng đội của  ông, tạo điều kiện giúp đỡ ông về tinh thần và vật chất để ông vơi bớt phần nào khó khăn về đời sống kinh tế. Mọi giúp đỡ ông xin gửi về gia đình ông theo địa chỉ: Ông Phạm Như Hòa tổ 8 phường Cam Giá, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên hoặc Hội  Truyền thống Trường Sơn Sư đoàn 471 tỉnh Thái Nguyên. Gia đình xin cảm ơn và đón nhận.

Ảnh: Ông Phạm Như Hòa đang gia công đồ hàng mã.
 
 
Bài và ảnh : Lưu Sỹ Mùi
(Ban Tuyên truyền và Thi đua Hội TTTS- Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên)

tin tức liên quan