Đại gia chi 28 triệu USD mua vé bay vào vũ trụ cùng tỷ phú Amazon

Ngày đăng: 08:07 13/06/2021 Lượt xem: 178

Đại gia chi 28 triệu USD mua vé bay vào vũ trụ cùng tỷ phú Amazon

                                         Nguồn: Báo Điện tử Dân Trí

Vào ngày 20/7 tới, tỷ phú Amazon Jeff Bezos cùng chủ nhân tấm vé trị giá 28 triệu USD sẽ bắt đầu chuyến du hành vũ trụ.
 

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos (Ảnh: EPA),

Reuters đưa tin, chỉ 4 phút sau khi cuộc đấu giá trực tuyến qua điện thoại bắt đầu hôm 12/6, giá tấm vé du hành vũ trụ cùng ông chủ Amazon Jeff Bezos đã vượt 20 triệu USD. Phiên đấu giá kết thúc nhanh chóng chỉ sau 7 phút khi một đại gia bí ẩn sẵn sàng chi 28 triệu USD để có cơ hội du hành vũ trụ.

Danh tính người mua tấm vé chưa được tiết lộ, song theo nguồn tin của Business Insider, đại gia này không ai khác chính là Mark Bezos, em trai của Jeff.

Hôm 7/6, tỷ phú Bezos tuyên bố ông sẽ tham gia chuyến bay chở người đầu tiên vào vũ trụ do Công ty Blue Origin của ông thực hiện. Chuyến du hành sẽ kéo dài 10 phút, trong đó hành khách sẽ được đưa lên trên đường Karman ở độ cao khoảng 100 km so với bề mặt trái đất, đánh dấu ranh giới được công nhận giữa khí quyển Trái đất và vũ trụ.

"Từ khi 5 tuổi, tôi đã mơ ước được du hành vũ trụ. Vào ngày 20/7 tới, tôi sẽ tham gia chuyến hành trình đó cùng em trai của tôi. Chúng tôi là những người bạn thân thiết nhất", tỷ phú Jeff Bezos viết trên Instagram.

Công ty Blue Origin cho biết, tàu vũ trụ New Shepard gồm 6 chỗ ngồi của công ty này sẽ khởi hành từ Texas, bay vào vũ trụ vào ngày 20/7 tới. Con tàu đã trải qua 15 chuyến bay thử nghiệm nhưng chưa chuyến nào có hành khách.

Chương trình đấu giá của Blue Origin đã thu hút sự quan tâm của hơn 6.000 người tham gia từ ít nhất 143 quốc gia. Bezos là một trong những tỷ phú như Richard Branson và Elon Musk đầu tư hàng tỷ USD vào ngành công nghiệp vũ trụ, nhưng Bezos sẽ là tỷ phú đầu tiên du hành vũ trụ.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan