Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa làm việc với Binh đoàn 12 và Hội truyền thống Trường Sơn
 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2020 và 2021 là giai đoạn đầy thách thức do tác động của đại dịch Covid-19, vượt qua khó khăn, binh đoàn đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng giao, bảo đảm việc làm, thu nhập, đời sống cho người lao động; tình hình tài chính được cải thiện; vị thế, uy tín, thương hiệu Trường Sơn tiếp tục được phát huy.
Binh đoàn đã trúng thầu hàng trăm công trình trong đó có nhiều công trình có giá trị lớn, bảo đảm đủ việc làm cho năm 2022, 2023 và những năm tiếp theo. Tiêu biểu như dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng, Thủy điện Ialy mở rộng, nâng cấp mở rộng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sân bay Phan Thiết, các gói thầu của dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông...
Trong quý I-2022, Binh đoàn 12 đã liên tiếp trúng thầu nhiều gói thầu với giá trị lớn, trong đó có gói thầu thi công sân bay Long Thành. Hiện nay, binh đoàn là một trong những nhà thầu lớn được Chính phủ dự kiến lựa chọn chỉ định thầu các dự án đường cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.
Đối với công tác xây dựng đơn vị, xây dựng tổ chức Đảng, Binh đoàn 12 đã đổi mới toàn diện công tác quản lý, quản trị doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức điều hành. Quan tâm xây dựng nền nếp chính quy, duy trì lễ tiết tác phong, chấp hành kỷ luật quân đội, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện gắn với xây dựng nét văn hóa doanh nghiệp. “Với những chủ trương, định hướng lớn của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đối với Binh đoàn 12, chúng tôi nhận thức đây là thời cơ, vận hội mới để binh đoàn củng cố và phát triển về tổ chức lực lượng, chức năng nhiệm vụ, nâng cao vị thế, uy tín để ổn định và phát triển trong thời gian tới, đây cũng là niềm tự hào, niềm vui lớn của các thế hệ Bộ đội Trường Sơn”, Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa làm việc với Binh đoàn 12 và Hội truyền thống Trường Sơn

 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Binh đoàn 12 và Hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh Việt Nam.

Đối với hoạt động của Hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch hội cho biết, hội được thành lập năm 2011, đến nay, đã tổ chức sâu rộng khắp cả nước với 95 đơn vị thành viên và hơn 350 nghìn hội viên. Với tiêu chí truyền thống và nghĩa tình, hội đã có nhiều hoạt động thiết thực như góp sức xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo... Hội đã vận động hỗ trợ xây dựng hơn 2.500 nhà tình nghĩa, giúp đỡ các hội viên khó khăn, tặng quà đồng bào vùng cao...
Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu nhấn mạnh, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Binh đoàn 12 đã đạt được nhiều kết quả tốt, cần được tiếp tục phát huy, đồng thời, đã quan tâm, chăm lo đến công tác Đảng, công tác chính trị, các mặt hoạt động... Thời gian tới, trên cơ sở kết quả đạt được, binh đoàn cần khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm, bảo đảm an toàn tuyệt đối, chất lượng, tiến độ công trình, phát huy uy tín của binh đoàn và của doanh nghiệp quốc phòng-an ninh.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ, Binh đoàn 12 kế thừa truyền thống của Bộ đội Trường Sơn là trách nhiệm với lịch sử, với các thế hệ cha ông, niềm tự hào về bề dày truyền thống, vượt qua khó khăn, gian khổ để làm nên đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Những năm qua, binh đoàn đã nỗ lực phấn đấu, giữ vững vị thế, xây dựng nhiều công trình lớn trên khắp cả nước, ở những nơi khó khăn, gian khổ, biên giới, hải đảo đều có dấu ấn của binh đoàn.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa làm việc với Binh đoàn 12 và Hội truyền thống Trường Sơn
 Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm trụ sở làm việc mới của Binh đoàn 12.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã biểu dương Binh đoàn 12 trong thực hiện nhiệm vụ, khẳng định trách nhiệm, trí tuệ, chức năng của quân đội về lao động, sản xuất, làm kinh tế trong tình hình mới. Binh đoàn cần giữ vững truyền thống, thành quả và có tầm nhìn tương lai. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa lưu ý, trong quá trình tham gia các công trình, dự án, binh đoàn phải thể hiện sự chính quy, hiện đại, mẫu mực của đơn vị quân đội. Binh đoàn cần nhận thức rõ vinh dự, trách nhiệm, phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, mãi mãi xứng danh Bộ đội cụ Hồ, Bộ đội Trường Sơn.
Đối với Hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ sự trân trọng, tự hào trước cống hiến của hội, đồng thời mong muốn hội tiếp tục các hoạt động giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng hội ngày càng vững mạnh hơn.

Tin, ảnh: MẠNH HƯNG
Danh Bình ST từ QĐND