Điểm tin hoạt động Hội khắp nơi

Ngày đăng: 09:59 27/10/2015 Lượt xem: 606

                       ĐIỂM TIN HOẠT ĐỘNG HỘI

 

          Trung ương Hội:  Đang xúc tiến chuẩn bị Chương trình giao lưu nghệ thuật  “Tình em gửi trọn con đường” dự kiến tổ chức vào ngày 11/10/2015, tại Trường Đại học Giao thông Vận tải – Ngôi trường đã có nhiều khóa sinh viên tăng cường lực lượng cho công binh Trường Sơn. Chương trình có sự tham gia của đông đảo sinh viên Trường Đại học GTVT. Các tiết mục nghệ thuật của Chương trình được CLB Nghệ thuật Trường Sơn biểu diễn. Đây là một điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của Trung ương Hội kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 70 năm Truyền thống Ngành Giao thông Vận tải (28/8/1945 – 28/8/2015),  và chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2015). Chương trình được Truyền hình Quân đội ghi hình và phát sóng trên QPVN.

Từ ngày 8 đến 10 tháng 9, đoàn cán bộ Trung ương Hội do Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội dẫn đầu đã kiểm tra, nắm tình hình và chỉ đạo công tác Hội tại tỉnh Phú Thọ và Lào Cai. Qua kiểm tra, nhìn chung các địa phương đã bám kế hoạch, chương tình hoạt động năm 2015 và sự chỉ đạo hướng dẫn của Trung ương Hội để vận dụng triển khai ở địa phương mình. Tại Lào Cai, đoàn đã thăm và kiểm tra hoạt động của Thành hội Lào Cai, Huyện hội Bảo Yên và xã Bảo Hà. Huyện Bảo Yên và xã Bảo Hà là địa phương miền núi, hội viên không đông, địa bàn rộng, dân cư thưa thớt nhưng công tác Hội rất có nề nếp, hoạt động rất năng động, hiệu quả, có uy tín với địa phương.

Trong tháng 9/2015, TƯ. Hội tiếp tục có đoàn kiểm tra công tác Hội tại tỉnh Nam Định và Thái Bình, tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn.

TƯ. Hội đã tham dự gặp mặt lần thứ nhất Tiểu đoàn 18 Công an Nhân dân vũ trang (Bộ đội Biên phòng ngày nay) vượt Trường Sơn vào Nam tăng cường cho lực lượng An ninh Trung ương Cục. Đại tá Vũ Trình Tường, thay mặt TƯ. Hội đã trao 10 Kỷ niệm chương Trường Sơn cho các đồng chí trong Ban Liên lạc. Bác sĩ Nguyễn Minh Hồng, thành viên Ban Liên lạc B18 đã dành tặng cuộc thi “Lục bát Trường Sơn” của Hội 4 triệu đồng.

          Ban Liên lạc Sư đoàn 471: Tại Lữ đoàn 981, Sóc Sơn, Hà Nội,Trung đoàn 32 Vận tải (thuộc F471 trước đây), nay là Lữ đoàn vận tải chiến lược 981 đã tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Trung đoàn đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND. Gần 400 cựu cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn từ nhiều địa phương trong cả nước đã về dự. Đại diện Cục Vận tải Tổng cục Hậu cần đánh giá cao chiến công, vị trí của E32 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước trên Trường Sơn. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực TƯ. Hội đã tham dự, tăng hoa, tặng quà BLL E32. Tại buổi gặp mặt này BLL đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị hơn 100 triệu đồng.

          Ban Liên lạc Sư đoàn 473: Đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống Sư đoàn tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ, Hà Nội. Gần 800 hội viên của sư đoàn đã về dự. Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch, Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng, Phó Chủ tịch TƯ. Hội đã tham dự cùng với Đại diện Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch. Nhiều đại biểu và cựu lãnh đạo Sư đoàn đã phát biểu trong Lễ gặp mặt. BLL Sư đoàn đã tổ chức mừng thọ cho nhiều đồng chí hội viên.

           Tỉnh Hội Yên Bái đã vận động và được Bộ Giao thông - Vận tải hỗ trợ kinh phí xây dựng 9 “Nhà tình nghĩa” ( mỗi nhà 60 triệu đồng) và 30 suất quà (mỗi suất 200.000đồng), được Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái hỗ trợ 167 suất quà (mỗi suất 200.000đồng) tặng các gia đình hội viên thuộc đối tượng người có công với Cách mạng.

            Tỉnh Hội Bắc Giang vận động được 45 triệu đồng thăm tặng quà các gia đình chính sách và vận động được 10 triệu đồng hỗ trợ một gia đình hội viên ở xã An Ba, huyện Sơn Động bị đổ nhà, sập tường trong đợt mưa lũ vừa qua.

           Tỉnh Hội Hải Dương: Hội Trường Sơn các huyện Chí Linh, Kim Thành, Bình Giang đã tổ chức cho 208 cán bộ, hội viên đi thăm  Khu Di tích lịch sử K9 thuộc huyện Ba Vì, TP. Hà Nội – Nơi Bác Hồ đã từng ở, làm việc và là nơi lưu giữ, bảo quản thi hài của Người trong những năm chống Mỹ; tham quan Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh.

Tỉnh Hội Hải Dương đang chỉ đạo xúc tiến chuẩn bị tổ chức gặp mặt Nữ Trường Sơn toàn tỉnh chào mừng kỷ niêm 85 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam.

 

         Đội văn nghệ Trung tâm Tổ chức về thăm chiến trường xưa của Trung ương Hội cùng với các em khiếm thị đã phối hợp với Tỉnh Hội Thái Bình tổ chức giao lưu văn nghệ vận động từ thiện nhân “Ngày Nạn nhân chất độc da cam” và ủng hộ Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Thái Bình 5 triệu đồng.

         Tỉnh Hội Bắc Ninh phối hợp với Công ty Đông Nam dược Thuận Thiên Đường và mời thêm các bác sỹ giỏi của tỉnh Hải Dương mở Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí và nhận điều trị các bệnh xương khớp, dạ dày theo liệu trình Đông -  Tây y kết hợp cho tất cả hôi viên có nhu cầu. Hai ngày đầu đã khám và tư vấn cho nhiều hội viên. 

Trung đoàn 4 Ngô Gia Tự - Trường Sơn đã tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập và vào Trường Sơn. (Trung đoàn 4 công binh, Sư đoàn 470). Năm 1965, Trung đoàn Ngô Gia Tự được thành lập tại Thuận Thành, Bắc Ninh. Những chàng  trai của Bắc Giang, Bắc Ninh đã rời quê hương vào Trường Sơn với phiên hiệu Trung đoàn 4 công binh Trường Sơn tham gia mở Đường 20 Quyết Thắng…

      Tỉnh Hội Thái Bình: Tổ chức cho 50 hội viên của Tiểu đoàn xây dựng Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn về thăm lại chiến trường, dâng hương hoa viếng các nghĩa trang, tri ân các Anh hùng liệt sỹ trên địa bàn Quảng Trị.

          Ngay sau trận mưa lũ lịch sử ở tỉnh Quảng Ninh, Tỉnh Hội Thái Bình đã cử đoàn cán bộ do đồng chí Bối, Phó Chủ tịch Tỉnh Hội dẫn đầu lên thăm hỏi động viên và tặng 12 suất quà (mỗi xuất 500.000đ) cho các gia đình hội viên TS tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hai trong trận mưa lũ.

         Ngày 22/8/2015 Tỉnh Hội đã chỉ đạo và phối hợp với Ban Liên lạc tổ chức gặp mặt lái xe Trường Sơn trong toàn tỉnh, mời lãnh đạo Trung ương Hội và một số địa phương phụ cận về dự.

        8 tháng đầu năm 2015 Tỉnh Hội đã có 1085 hội viên được thăm và nhận quà của các cấp Hội, trong đó có 135 suất quà do Trung ương Hội hỗ trợ và 935 suất qua do các cấp hội tự vận động. Riêng đồng chí Đặng Ngọc Sơn – Chủ tịch Hội TS Đông Hưng tặng 130 suất quà trị giá 13 triệu đồng và hỗ trợ 70 triệu tặng một nhà cho một hội viên nghèo cô đơn. Đồng chí Trần Thị Chung – Phó BLL F471 tuy sống ở Hà Nội nhưng vẫn gửi 12, 5 triiêu đồng về quê hương để tặng 25 suất quà cho 35 hội viên có hoàn cảnh khó khăn.          

      Tỉnh hội Phú Thọ: Đã tổ chức cho 45 cán bộ hội viên về thăm lại chiến trường xưa, dâng hương các nghĩa trang, tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại các Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Đường 9, Thành cổ Quảng Trị.

      Các Huyện hội trong tỉnh tổ chức giao lưu, gặp mặt ôn lại lịch sử truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc, tặng 50 suất quà (200.000đ/suất) cho các hội viên là đối tượng chính sách.

      Tỉnh Hội Lào Cai:  Liên hệ với Trung tâm Tổ chức về thăm chiến trường xưa Bộ đội Trường Sơn – quân tình nguyện Việt - Lào, tổ chức cho hơn 30 cán bộ hội viên về thăm lại chiến trường, viếng các nghĩa trang, tri ân các Anh hùng liệt sỹ và tham quan một số danh lam thắng cảnh của đất nước.

      Tỉnh Hội Thanh Hóa: Các Hội, Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Cẩm Thủy, Bá Thước, Vĩnh Lộc đã tổ chức cho 280 cán bộ, hội viên vào thăm lại chiến trường xưa, dâng hương hoa viếng các nghĩa trang, tri ân các Anh hùng liệt sỹ thuộc địa bàn Quảng Bình, Quảng Trị  và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

      Cùng với các hoạt động truyền thống, Câu lạc bộ (CLB) Chiến sỹ Trường Sơn làm Kinh tế giỏi của Tỉnh Hội Thanh Hóa vừa tổ chức hội nghị lần thứ hai, sơ kết hoạt động, thông qua Quy chế của CLB và vận động các doanh nhân ủng hộ tiền xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hội viên nghèo.

     Tỉnh Hội Kon Tum: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 20 hội viên là thương binh, mỗi suất quà 1,2 triệu đồng.

     Nhân kỷ niệm 70 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Tỉnh Hội phối hợp với đoàn Nghệ thuật tỉnh Phú Yên tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân và hội viên. Riêng đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Chủ tịch Hội đã ủng hộ 50 triệu đồng tổ chức cho các thành viên trong Ban Chấp hành và những cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc đóng góp xây dựng Hội đi tham quan du lịch Phú Quốc 5 ngày vào dịp 2/9.

      Tỉnh Hội Bình Dương:  Cùng với việc tham gia các hoạt động kỷ niệm 70 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chỉ đạo các huyện khảo sát và lập danh sách hội viên nhiễm chất độc da cam, hội viên có hoàn cảnh khó khăn để Tỉnh Hội thăm và tặng quà. Tỉnh Hội đang chuẩn bị tích cực để tham gia phối hợp với Ban Liên lạc tỉnh Đăk Nông tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày nối thông Đường Hồ Chí Minh từ Nam Tây Nguyên tới Đông Nam bộ.

     Tỉnh Hội Nam Định: Đã phối hợp với Đoàn kịch nói của tỉnh tổ chức biểu diễn để trích 50 triệu đồng từ tiền bán vé thu được tặng một  “Nhà tình nghĩa” cho hội viên Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn;

      Nhà sư trụ trì chùa Vọng Cung ở Thành phố Nam Định đã hỗ trợ Hội 40 triệu đồng để xây một nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua kiểm tra thực tế thấy hoàn cảnh gia đình đối tượng quá khó khăn, nhà Sư đã hỗ trợ ngay cho Hội 25 triệu đồng và trực tiếp tặng đối tượng  thêm 3 triệu đồng.

          BLL Sư đoàn 571 Nam Định đã tổ chức gặp mặt truyền thống. Hơn 200 cựu cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 471 quê hương Nam Định đã gặp nhau trong niềm vui, tự hào về Sư đoàn Anh hùng của mình.

      Hội Nữ Đồng ngũ 1978 (F344) của 2 tỉnh Hưng Yên và Hải Dương tổ chức gặp mặt ôn lại kỷ niệm, truyền thống của những năm quân ngũ.

      Tỉnh Hội Quảng Bình: Tổ chức liên hoan văn nghệ Trường Sơn của các xã phục vụ 1.500 người xem. Tỉnh hội và Ban Liên lạc huyện Bố Trạch phối hợp tổ chức đêm văn nghệ “Hát cho đồng đội nghe” tại khu di tích Phong Nha – Kẻ Bàng  do đội văn nghệ Trường Sơn của huyện Bố Trạch biểu diễn. Trong 2 chương trình trên, Tỉnh hội đã được các tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ ủng hộ 20 triệu đồng.

           XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỘI

Đi đôi với các hoạt động truyền thống, tình nghĩa, công tác xây dựng, củng cố tổ chức, vận động thành lập Hội được nhiều địa phương quan tâm, xúc tiến tích cực:

           Tỉnh Hội Hải Dương đã hoàn thành đại hội thành lập Hội ở 100% số quận, huyện, thành phố thuộc tỉnh và 100% số xã, phường Thị Trấn thuộc huyện, thị. Đây là tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thành việc thành lập Hôi Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh ở cả 3 cấp từ tỉnh đến xã.

           Tỉnh Hội Bắc Ninh hoàn thành lập Hội ở 100% số huyện, thị, thành phố, 90% số phường, xã, thị trấn (Trong tháng 9 năm 2015 đã thành lập Hội xong ở các xã còn lại).

          Tỉnh Hội Thanh Hóa thành lập Hội xong ở 100% số huyện, thị, thành phố. Trong tháng 8 và đầu tháng 9, Tỉnh hội Thanh Hóa đã có thêm 13 xã thành lập Hội, nâng tổng số lên 337/430 xã, phường có Hội TS.

             Tỉnh Hội Bắc Giang đã thành lập Hội ở 7/10 huyện, thị, 66 xã phường.

             Tỉnh Hội Lào Cai đã thành lập Hội ở 9/10 huyện, thị và 9 xã phường.  

             Tỉnh Hội Nghệ An đã thành lập Hội ở 9/19 huyện, thị, thành phố.

          Tỉnh Hội Hà Nam tuy thành lập muộn nhưng đã chỉ đạo vận động được 5 huyện, thành phố cho phép thành lập Hội.

          Tỉnh Hội Hưng Yên có 9/10 huyện, thành phố đã thành lập Hội. Các Huyện hội sau thành lập, tiếp tục chỉ đạo vận động thành lập Hội ở các xã, phường ( huyện Khoái Châu có 24/26, Văn Giang 13/17, Thành phố Hưng Yên 14/15, Tiên Lữ 2/18 xã, phường đã có Hội).

           Tỉnh Hội Hà Tĩnh có 6/12 huyện, thành phố đã có Hội. Các Huyện Hội sau thành lập đang chỉ đao vận động thành lập Hội ở cấp xã. Trong đó, ở huyện Thạch Hà lãnh đạo huyện đã ra quyết định chung cho tất cả các xã trong huyện có hội viên Trường Sơn được thành lập Hội. Đặc biệt, do vận động tốt và hoạt đông hiệu quả nên Tỉnh hội Hà Tĩnh đã được tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng cho hoạt động thường xuyên. Huyện Hội Thạch Hà được huyện hỗ trợ 25 triệu đồng/năm.

       Ở Thái Bình, mặc dù lãnh đạo địa phương rất quan tâm, nhưng các huyện vừa qua đại hội vẫn chưa có quyết định công nhận của cấp có thẩm quyền theo quy đúng quy định của Nghị định 45 của Chính Phủ để có tư cách pháp nhân. Chủ tịch Tỉnh hội Thái Bình đã làm việc với Lãnh đạo Sở Nội vụ, dự kiến tới đây Sở Nội vụ sẽ cho phép thành lập Hội ở 2 huyện theo quy định của Nghị định 45 để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung.

        

                                                                                   Đại tá Nguyễn Văn Quyết

                                                                   Phó Chánh Văn phòng TW. Hội tổng hợp 

 

 

tin tức liên quan