Ông Phan Van Anh Vu dự kiến hầu tòa vào 18.1

Ngày đăng: 08:09 04/01/2018 Lượt xem: 615



                Ông Phan Van Anh Vu dự kiến hầu tòa vào 18.1

           
                                                                      
                                                                           Nguồn:Báo Điện tử


Yahoo dẫn lời luật sư Choo cho biết tòa án tại Singapore dự kiến sẽ mở phiên thẩm vấn vào ngày 18.1. Tuy nhiên, ông Choo cũng nói thêm rằng nhánh hành pháp cảnh báo có thể trục xuất thân chủ của ông trước ngày 18.1.



 

                                          Tòa án tối cao Singapore - Ảnh: Yahoo
 

Luật sư người Singapore Remy Choo, người được cho là do gia đình ông Phan Van Anh Vu thuê vừa cho biết đã gặp gỡ thân chủ của mình. Sau cuộc gặp gỡ hôm thứ 4, ông Choo nói rằng thân chủ của ông không biết tại sao mình lại bị giữ tại Singapore.

Yahoo dẫn lời luật sư Choo cho biết tòa án tại Singapore dự kiến sẽ mở phiên thẩm vấn vào ngày 18.1. Tuy nhiên, ông Choo cũng nói thêm rằng nhánh hành pháp cảnh báo có thể trục xuất thân chủ của ông trước ngày 18.1.

Trước đó, ông Choo đã nói với tờ The Straits Times hôm 1.1.2018 rằng ông Vu đã bị giữ lại khi định rời khỏi Singapore qua trạm kiểm soát Tuas hôm 28.12. Ông Choo nói ông Vu đã nộp đơn xin đến một quốc gia châu Âu nhưng không nói rõ đó là nước nào. 

Ngày 2.1, trên cổng thông tin của Cơ quan Nhập cư và Hải quan Singapore (ICA),  đã chính thức xác nhận đang tạm giữ Phan Van Anh Vu với cáo buộc vi phạm Đạo luật Nhập cư của nước này.

Cũng trong ngày 2.1, VNE cho biết đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam từ chối bình luận về thông báo của ICA. Trang Zing tối 2.1 dẫn lời thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng - người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Bộ Công an Việt Nam chưa nhận được thông báo của Singapore về việc tạm giữ người mang tên "Phan Van Anh Vu".

Trong khi đó, báo Thanh Niên dẫn lời một cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore ngày 3.1 cho biết Đại sứ quán đã biết thông tin về việc ICA thông báo giới chức nước này bắt giữ một người có tên Phan Van Anh Vu vào ngày 28.12.2017.

Cũng theo cán bộ này, Đại sứ quán phải xác minh và sẽ tiến hành các biện pháp bảo hộ cần thiết theo chức năng nhiệm vụ nếu đây đúng là công dân Việt Nam.

tin tức liên quan