Đề nghị nghỉ thêm 1 ngày Tết Dương lịch

Ngày đăng: 07:31 10/09/2019 Lượt xem: 437

             
                    Đề nghị nghỉ thêm 1 ngày Tết Dương lịch


                                                     Nguồn: Báo Điện tử InfoNet

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có đề nghị bổ sung thêm 1 ngày nghỉ Tết Dương lịch cho người lao động, thay vì nghỉ 1 ngày như quy định hiện nay.


Trình bày báo cáo một số vấn đề lớn trong Bộ luật Lao động sửa đổi (lần 3) tại hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lần thứ 7 (khóa XII) sáng nay (9/9), ông Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, Thường trực Đoàn Chủ tịch đề nghị Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn xem xét cân nhắc đề xuất bổ sung thêm 1 hoặc một số ngày nghỉ trong năm cho người lao động.

Bởi lẽ, số ngày nghỉ lễ, tết của Việt Nam hiện ở mức trung bình thấp so với các quốc gia trên thế giới và khu vực. Cụ thể, Campuchia là 28 ngày, Brunei là 15 ngày, Indonesia là 16 ngày, Malaysia là 12 ngày, Myanmar là 14 ngày, Philippines là 12 ngày, Singapore là 11 ngày, Thái Lan là 16 ngày… Trong khi tổng số ngày nghỉ lễ, tết hiện nay của Việt Nam là 10 ngày.

“Theo đó, đề nghị bổ sung 1 ngày nghỉ Tết Dương lịch cho người lao động, từ 1 ngày theo quy định hiện hành lên 2 ngày"- ông Ngọ Duy Hiểu cho hay.
Trước đó, Dự thảo Bộ luật lao động (sửa đổi) bổ sung ngày nghỉ lễ 27/7 để tri ân người có công vì "ngày này hàng năm đã trở thành biểu tượng văn hóa dân tộc, biểu thị lòng tri ân và thể hiện truyền thống cao đẹp của dân tộc".

Tuy nhiên, trong phiên thảo luận tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng việc lấy ngày 27/7 là không phù hợp. Sau đó, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội Đào Ngọc Dung thay mặt Chính phủ rút đề xuất này.

tin tức liên quan