Ủy viên Bộ Chính trị không tặng hoa với tư cách cá nhân

Ngày đăng: 11:03 21/01/2020 Lượt xem: 421

Ủy viên Bộ Chính trị không tặng hoa với tư cách cá nhân

Để tiết kiệm trong tặng hoa chúc mừng, Ban Bí thư quy định Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, BCH Trung ương không tặng hoa lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao với tư cách cá nhân.

Ngày 21/1, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng vừa ký văn bản của Ban chấp hành Trung ương về việc thực hành tiết kiệm trong tặng hoa chúc mừng.

Để thực hiện nghiêm quy định của Bộ Chính trị về tổ chức các chuyến đi công tác cơ sở, dự các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị và tiếp khách trong nước của các Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư (gọi chung là lãnh đạo), Ban Bí thư đã quy định cụ thể về việc tặng hoa chúc mừng.

Uy vien Bo Chinh tri khong tang hoa voi tu cach ca nhan hinh anh 1 h10.jpg

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng. Ảnh: Đoàn Bắc.

Theo đó, khi dự mít tinh, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị, lãnh đạo cao nhất dự sẽ tặng chung 1 lẵng hoa với nội dung "Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam chúc mừng". Các lãnh đạo khác không tặng hoa.

Khi tặng hoa chúc mừng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhân dịp kỷ niệm ngày sinh và Tết nguyên đán, mỗi cơ quan Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ sẽ chuẩn bị một lẵng hoa chúc mừng để lãnh đạo đơn vị tặng.

Các Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Uỷ viên Trung ương Đảng không tặng hoa với tư cách cá nhân. Các bộ, ngành, địa phương không đến tặng hoa hoặc gửi điện hoa chúc mừng, nếu có nhu cầu thì gửi thiệp chúc mừng.

Đặc biệt, lần này Trung ương quy định không tặng hoa khi đón, tiễn các lãnh đạo đi cơ sở, đến dự các cuộc mít tinh, lễ kỷ niệm, đại hội, hội nghị, họp mặt tại bộ, ngành, địa phương.


tin tức liên quan