Tại thời điểm kiểm tra, 3 nhân viên được thuê để thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook như: Thảo Trần, Giầy Đồng giá...
Qua quá trình đấu tranh khai thác, nhân viên này khai nhận, mỗi ngày, cơ sở này "chốt" được từ 100 đến hơn 200 đơn hàng. Sau khi livestream bán hàng, các đơn hàng này sẽ được hơn 40 nhân viên ngồi máy tính chốt đơn hàng bằng phần mềm cực kỳ chuyên nghiệp, quản lý tập trung.
"Sau khi chốt các đơn hàng của khách hàng trên Facebook thì sẽ có cả trăm đơn hàng mỗi ngày được đóng gói cẩn thận để gửi đi khắp cả nước thông qua các hãng chuyển phát lớn như Viettel Post. Cũng đồng nghĩa với việc hàng trăm nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu được đưa ra thị trường một cách trót lọt trong suốt 2 năm qua", đại diện Tổng Cục Quản lý thị trường thông tin.
Theo thông tin ban đầu từ phía cơ quan chức năng, chủ của kho hàng là Trần Thành Phú, sinh năm 1992 có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai cùng em gái của mình điều hành kho hàng.
"Các mặt hàng tại kho này đều là: giầy dép, kính mắt, đồng hồ, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm .... nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như LV, Gucci, Chanel, Adidas... Tổng cục Quản lý thị trường đánh giá, đây là hoạt động có đường dây, ổ nhóm được bố trí chuyên nghiệp, tổ chức thành các nhóm chuyên môn hoá từng khâu, phân công giữa các thành viên phối hợp nhịp nhàng. Hoạt động kinh doanh này chỉ có thể triển khai được nhờ lợi dụng triệt để việc bán hàng trên các nền tảng Internet bao gồm cả bán buôn, bán lẻ.
Việc đầu tư các trang thiết bị livestream cũng rất rẻ tiền, thô sơ, nhưng được thúc đẩy bởi các nền tảng mạng xã hội của thế giới nên mang lại hiệu quả chốt đơn hàng rất cao", đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho hay.
Được biết, hiện tại, toàn bộ kho hàng trên đã bị thu giữ và kiểm đếm. Sau đó, các cơ quan chức năng liên quan sẽ tiến hành biện pháp nghiệp vụ để xử lý nhóm đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.