Ba dự án 'ma' ở Sài Gòn bị điều tra

Ngày đăng: 09:26 20/08/2020 Lượt xem: 301

Ba dự án 'ma' ở Sài Gòn bị điều tra

Công an TP HCM điều tra dấu hiệu lừa đảo tại dự án Gia Phát Garden, Khu dân cư New Star và Dragon Center ở huyện Hóc Môn đang được rao bán.

Động thái này được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đưa ra ngày 19/8, sau quá trình điều tra đơn tố giác tội phạm của nhiều cá nhân liên quan đến hai công ty bất động sản Vũ Gia Phát và CP Bất động sản Việt Á Châu.

Hai công ty này đã mở bán, ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng các lô đất ở dự án Gia Phát Garden (xã Tân Hiệp); Khu dân cư New Star (xã Đông Thạnh) và Dragon Center (xã Xuân Thới Sơn) ở huyện Hóc Môn.

Thời gian qua, những dự án được hai công ty này rao bán, hoặc thông qua các đối tác quảng cáo, với nhiều mỹ từ như: vị trí trung tâm huyện, hạ tầng cơ sở hoàn thiện, nằm trong vùng đô thị trọng điểm, phát triển về thương mại, dịch vụ, công nghiệp trong tương lai không xa...

Tuy nhiên, quá trình điều tra, cảnh sát xác định Công ty Vũ Gia Phát (do Vũ Trung Quảng làm Giám đốc), Công ty Việt Á Châu (do Mai Quốc Dương làm Tổng giám đốc) không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép thực hiện các dự án trên. Tuy nhiên, thời gian qua, các đơn vị này vẫn ký hợp đồng thỏa thuận để bán và thu tiền của khách hàng.

Cơ quan điều tra kêu gọi các cá nhân, tổ chức có ký các hợp đồng để chuyển nhượng các lô đất thuộc các dự án nêu trên liên hệ ngay để trình báo.

Quốc Thắng

tin tức liên quan