Hội truyền truyền thống Trường Sơn quận Tây Hồ nhiều hoạt động hiệu quả

Ngày đăng: 08:27 19/02/2019 Lượt xem: 2.788
  

HỘI TRUYỀN THỐNG  TRƯỜNG SƠN QUẬN TÂY HỒ NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIẾT THỰC, HIỆU QUẢ

 
       Đồng chí Trần Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, với phương châm: “Tập hợp, đoàn kết, tổ chức vững chắc, hoạt động hiệu quả” và tập trung đẩy mạnh các hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959-19/5/2019). Các năm qua Hội đã bám sát chủ trương công tác của Thành hội và Quận ủy, HĐND, UBMTTQ quận Tây Hồ. Hội đã xây dựng, bổ sung quy chế hoạt động; kiện toàn, tổ chức các ban chuyên môn và phát triển hội viên nâng tổng số lên gần 300 người. Công tác thi đua, khen thưởng luôn được quan tâm, coi đây là động lực  góp phần động viên và thúc đẩy sự phát triển của các cấp Hội. Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về ý nghĩa chiến lược, tầm vóc lịch sử to lớn của tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh và sự cống hiến, hy sinh của các lực lượng chiến đấu, phục vụ ở chiến trường Trường Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc; tuyên truyền vận động hội viên và gia đình hội viên gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; đoàn kết, gương mẫu xây dựng tổ dân phố, khu dân cư, phường văn hóa - sức khỏe.

      Hội phường Quảng An là một trong các đơn vị có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực trong 4 năm (2015-2018) xây dựng, phát triển. Không chỉ hoạt động tình nghĩa, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ trong phường, Hội còn 4 lần đến các trường tiểu học, THCS vùng sâu vùng xa ở các huyện Na Hang, Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang tặng con em các dân tộc thiểu số nhiều xe đạp mini, sách vở, nhiều suất học bổng; thăm và tặng quà chiến trường xưa trên đất bạn Lào với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Hoạt động của Hội được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, khen ngợi. Hoạt động của Hội đã phát huy truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Trường Sơn anh hùng, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Các đồng chí Ủy viên BCH Hội luôn xác định rõ trách nhiệm, nỗ lực vươn lên, khắc phục khó khăn, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Nhiều đồng chí Ủy viên BCH Hội đã được Trung ương Hội, Thành hội Hà Nội và UBND quận Tây Hồ khen thưởng.

      Tại chi hội 4, Hội phường Xuân La ngày giáp Tết Kỷ Hợi vừa qua, chúng tôi được dự hội nghị phối hợp hoạt động giữa các hội viên Bộ đội Trường Sơn với công an và các lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Theo đồng chí Đào Nguyên, 83 tuổi, Chi hội trưởng cho biết, Chi hội ra mắt hoạt động gần một năm, nhưng thiết thực, hiệu quả. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho hội viên tiếp tục phát huy bản chất, truyền thông Bộ đội Cụ Hồ, Bộ đội Trường Sơn trong cuộc sống đời thường, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình, xã hội và tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Tiêu biểu như tuyên truyển vận động cộng đồng bảo đảm vệ sinh môi trường, tham gia hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, giữ gìn an ninh trật tự và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Tuy tuổi cao, nhưng chi hội trưởng Đào Nguyên vẫn làm nòng cốt của đội múa lân và các hoạt động thẻ dục thể thao 100% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa-sức khỏe”. Nhân dịp này, Chi hội tặng quà Tết Kỷ Hợi, mừng tuổi hàng chục hội viên.
 
                                                                                                         Tin ,ảnh :Hà Nam

 

Chi hội 4 tặng quà hội viên nhân Tết Kỷ Hợi


Hội viên chi hội 4 phường Xuân La và các lực lượng giao lưu phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn



Hội phường Quảng An tặng xe đạp mini cho học sinh huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

 

 


 
 
 

tin tức liên quan