Ấm áp, nghĩa tình, xúc động buổi gặp mặt

Ngày đăng: 06:26 29/05/2019 Lượt xem: 2.648


                              Ấm áp, nghĩa tình, xúc động buổi gặp mặt
 
Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường  Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường sơn (19/5/1959- 19/5/2019 ), 10 năm thành lập Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn, được sự đồng ý của Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, sáng nay 29-5-2019, tại Phủ Chủ tịch đã diễn ra buổi gặp mặt ấm áp, nghĩa tình, xúc động giữa Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với gần 70 cựu chiến sỹ nữ Trường Sơn.Buổi gặp mặt này do Trung ương Hội PNVN, Hội Trường Sơn Việt Nam và Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn Việt Nam tổ chức.

Với tình cảm nồng thắm với các cựu chiến binh nữ Trường Sơn, Phó Chủ tịch Nước đã sắp xếp một cuộc gặp với Đại sứ nước ngoài lên trước để như Phó Chủ tịch nói: Có nhiều thời gian gặp gỡ, trò chuyện với các bác, các cô, các chị nhiều hơn. Vừa xuất hiện, trong tiếng vỗ tay chào đón của các nữ chiến sĩ Trường Sơn, Phó Chủ tịch đã ân cần, trìu mến nói:Các bác, các cô, các chị đẹp quá.

Về dự cuộc gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN; Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN. Hội Trường Sơn có Thiếu tướng Võ Sở, UVUBTƯMTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội; Các Phó Chủ tịch: Thiếu tướng, AHLLVTND Hoàng Kiền, Thiếu tướng , AHLLVTND Nguyễn Bá Tòng; Tiến sĩ Lê Thị Phương Thảo. Binh đoàn 12 có Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Tư lệnh Binh đoàn, Đại tá Vũ Phúc Hậu, Phó Tư lệnh Binh đoàn. Hội nữ chiến sĩ Trường Sơn Việt Nam có Tiến sĩ Lê  Thị Phương Thảo , Chủ tịch và các Phó Chủ tịch. Đặc biệt là gần 70 chị em nữ là 
chiến sĩ, bộ đội, TNXP, dân công hỏa tuyến, công nhân giao thông trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại năm nào. Cùng đông đảo các Ban ,Ngành chuyên môn của Hội LHPNVN, Hội Trường Sơn Việt Nam, Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn Việt Nam cùng các phóng viên của các cơ quan thông tấn Trung ương và Hà Nội.

Thay mặt cho các chị em nữ, đồng chí Nguyễn Thu Hà phát biểu báo cáo với Phó Chủ tịch Nước. Đồng chí nêu rõ để làm nên con đường Trường Sơn huyền thoại mang tầm vóc lịch sử , cùng các chiến sĩ là nam giới , nữ chiến sĩ bộ đội , TNXP, dân công hỏa tuyến , công nhân giao thông đã tình nguyện góp sức , góp công, đánh đổi cả sự hy sinh xương máu của mình để viết nên một bản anh hùng ca Trường sơn huyền thoại.Trong buổi gặp mặt ý nghĩa hôm nay , Hội LHPNVN vinh dự được đón 66 đại biểu nữ chiến sĩ Trường Sơn tiêu biểu đến từ 32 tỉnh, thành phố. Gồm:45 nữ bộ đội TS, 15 nữ TNXP, 03 nữ dân công hỏa tuyến, 03 nữ công nhân giao thông. Trong số đại biểu về dự gặp mặt có 04 AHLLVT. Cao tuổi nhất là Tiến sĩ, Bác sĩ, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Thục Oanh, 85 tuổi ( Hà Nội ), từ 70 đến dưới 80 có 19 đại biểu, từ 60 đến 70 có 46 đại biểu. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, những năm gần đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tôn tạo các di tích lịch sử nữ anh hùng, liệt sĩ tại các địa phương; tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, gia đình nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn... Hội Phụ nữ các cấp tại nhiều địa phương đã nhận chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng...

Thay mặt cho các nữ chiến sĩ Trường Sơn, Tiến sĩ Lê Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn Việt Nam tặng Phó Chủ tịch Nước bức tranh về Trường Sơn của họa sĩ Trường Sơn Đức Dụ và cuốn sách mới xuất bản dịp 60 năm "Trường Sơn- một thời con gái". Trong bài phát biểu của mình , Chủ tịch Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn ôn lại một thời hào hùng của các nữ chiến sĩ Trường Sơn. Để có được chiến công huyền thoại của Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh không thể không nhắc tới đóng góp của lực lượng nữ cán bộ, chiến sĩ, bộ đội, TNXP, dân công hỏa tuyến, công nhân giao thông chiếm khoảng trên 10% lúc cao điểm nhất có gần 2  vạn chị em, có đơn vị phần đông là nữ, có đơn vị hoàn toàn là nữ. Thay mặt chị em nữ cựu chiến binh Trường Sơn, Chủ tịch Hội Nữ Trường Sơn nói: Phát huy truyền thống anh hùng xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, chị em có mặt hôm nay xin hứa vượt lên hoàn cảnh sống khỏe, sống vui, sống có ích , tích cực hoạt động truyền thống, tình nghĩa đồng đội, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, thực hiện tốt các cuộc vận động do Hội LHPNVN phát động góp phần xây dựng xã hội văn minh, giàu mạnh.

Nữ cựu chiến binh Trường Sơn Phạm Thị Mỵ ( Thái Bình), Lê Thị Hồng Loan ( Quảng Trị) Trần Thị Thục Oanh (Hà Nội) đã phát biểu đề đạt những nguyện vọng của chị em nữ cựu chiến sĩ nữ Trường Sơn lên Phó Chủ tịch Nước.

 

Trò chuyện với gần 70 đại biểu đến từ 32 tỉnh, thành phố trên cả nước, Phó Chủ tịch Nước  Đặng Thị Ngọc Thịnh  bày tỏ sự tự hào về những chiến công, thành tích của các nữ chiến sĩ đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước. Phó Chủ tịch nước cho rằng, những nữ chiến sĩ Trường Sơn đã chứng minh và làm tỏa sáng thêm truyền thống hào hùng, tốt đẹp của dân tộc Việt Nam nói chung, phụ nữ Việt Nam nói riêng.

Phó Chủ tịch nước khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước hôm nay có sự đóng góp không nhỏ của các nữ bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, công nhân giao thông… trên con đường Trường Sơn huyền thoại năm xưa.

Phó Chủ tịch nước mong muốn các cựu nữ quân nhân, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, công nhân giao thông tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu trong cộng đồng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, học tập, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, như mong ước của Bác Hồ. 

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam và Hội nữ chiến sĩ Trường Sơn Việt Nam đã phát huy vai trò kết nối, tổ chức các hoạt động giao lưu cho nữ cán bộ, nữ chiến sĩ Trường Sơn; huy động nguồn lực để giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, động viên hội viên giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. 

Phó Chủ tịch nước đề nghị các cấp, các ngành, địa phương cần quan tâm chăm lo hơn nữa tới đời sống của những người có công, đặc biệt là nữ bộ đội, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong; giải quyết những vấn đề tồn đọng về việc khen thưởng cho những người có công tham gia kháng chiến.

Văn phòng Chủ tịch Nước  tặng mỗi nữ chiến sĩ Trường Sơn bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và quà của Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, nghĩa tình, xúc động.

                                                        Thực hiện: Hồng Huân, Cảnh Hồng

Hình ảnh buổi gặp mặt:

 

Lãnh đạo Hội LHPNVN, Hội Trường Sơn chụp ảnh lưu niệm với các nữ cựu binh Trường Sơn trước Phủ Chủ tịch

Lãnh đạo Hội Trường Sơn và Binh đoàn 12 tại buổi gặp gỡ


Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà bắt tay lãnh đạo Hội Trường Sơn

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thiếu tướng Võ Sở và Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà


Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà báo cáo với Phó Chủ tịch Nước


Chủ tịch Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn Việt Nam Tiến sĩ Lê Thị Phương Thảo báo cáo




Chủ tịch Hội Trường Sơn trao tặng bức tranh về Trường Sơn của họa sĩ Đức Dụ và gắn Kỷ niệm chương Trường Sơn cho Phó Chủ tịch Nước

Chị Phạm Thị My ( Thái Bình) phát biểu


Chị Lê Thị Hồng Loan ( Quảng Trị ) phát biểu


Chị Trần Thị Thục Oanh ( Hà Nội ) phát biểu

Chủ tịch Nước xúc động trước bài phát biểu của chị Trần Thị  Thục Oanh


Phó Chủ tịch nước nói chuyện

















Phó Chủ tịch Nước tặng quà ( các ảnh trên)






























 
tin tức liên quan