Cám ơn anh em Báo chí Miền Trung

Ngày đăng: 10:02 08/06/2019 Lượt xem: 2.375
  CÁM ƠN ANH EM BÁO CHÍ MIỀN TRUNG
 

      Có mặt từ rất sớm đưa chồng đến nhận quà hỗ trợ của BTC giải bóng đá báo chí miền Trung, bà Nguyễn Thị Xưng (vợ của CCB Võ Tá Tài) ở thôn Bàu Láng, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh ra về không cầm được nước mắt. Bà chưa biết món qùa mà các nhà báo hỗ trợ cho chồng là bao nhiêu, nhưng nghĩa cử thì thật đáng trân trọng. Bà nói: Vợ chồng tôi thông qua chú lê Anh Thi gửi lời cảm ơn đến anh em báo chí miền Trung. Các chú làm báo có tâm huyết, có trách nhiệm với xã hội..."
     Sáng nay, trong buổi lễ khai mạc giải bóng đá Báo chí miền Trung (gồm các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng, do Hà Tĩnh đăng cai), Ban Tổ chức có trao 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nét truyền thống quý báu của BTC đã đi qua 6 mùa giải của giải bóng đá Báo chí miền Trung được tổ chức hàng năm nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21.6.  CCB Võ Tá Tài là một trong 10 hoàn cảnh được trao quà do báo CCB Việt Nam giới thiệu. Ông Tài có hoàn cảnh rất đáng thương, ông đã có những năm tháng phục vụ chiến đấu và chiến đấu trên đường Trường Sơn huyền thoại. Nhiệm vụ của đơn vị ông là sẵn sàng ứng cứu và khắc phục các sự cố rò rì dầu, khi đường ống dẫn xăng dầu bị bom địch đánh trúng. Tôi đã từng viết bài về ông "Có một người đã từng hết mình vì dòng sông mang lửa", kể lại những lúc ông Tài phải tắm mình trong xăng dầu, chỉ mong sao bịt được lỗ hổng và nối thông đường ống trong bối cảnh máy bay địch quần thảo trên đầu, hòng tìm ra mục tiêu đường ống của bộ đội ta. Thời đó ông rất khoẻ mạnh, cao 1m 80, nặng 70 kg, nhưng về sau đổ bệnh người ông chỉ còn 40 kg. Khi đổ bệnh, da thịt ông bầm tím, chân tay co quắp nhìn thật tội nghiệp. Gia đình đã đưa đi nhiều bệnh viện ở Hà Nội nhưng đều bị trả về vì chưa tìm ra nguyên nhân. Toàn thân ông về sau này có trở lại được chút ít, nhưng riêng 10 ngón tay bị co lại thì không bao giờ trở lại bình thường. Khi đồng đội đến thăm, ông Tài dơ tay lên nhưng ngón tay không thể mở ra được. Vợ ông kể lại: Khi ở bệnh viện Hà Nội trở về, biết mình không thể qua khỏi, ông luôn an ủi vợ con: "Thôi, cả nhà đừng buồn vì bố, bố sống được đến ngày hôm nay là quý rồi. Còn hơn những anh em khác hy sinh nằm lại chiến trường. Bố rất tự hào vì đã có những năm tháng cống hiến tuổi xuân trên đường Trường Sơn anh hùng, lại là một sỹ quan QĐND, được đào tạo, rèn luyện và thử thách trong chiến dấu, giờ bố có ra đi cũng rất bình thường mà ..."
     Về sau, cả nhà lo chạy thuốc thang, sức khoẻ của ông có đỡ hơn, ông tự tập đi lại và nói cười một cách bình thường, cả nhà mừng hết nói.
     Sáng nay, vợ ông đã dìu ông đi taxi xuống thành phố để được nhận quà hỗ trợ của anh em báo chí. Ra về bà Xưng không dấu được những giọt nước mắt. Thì ra, ở trên đời này, quà không phải là ít hay nhiều, mà nó được trao đúng lúc, đúng chỗ thì thật ý nghĩa, như món quà quý sáng nay của anh em Báo chí miền Trung.
      Xin trân trọng cảm ơn BTC giải đấu.
 
     Bài và ảnh: Lê Anh Thi
 
 

 Vợ dìu chồng lên nhận quà hỗ trợ của anh em báo chí Miền Trung.



10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được trao quà



 Đồng chí Hoàng Trung Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Hà Tĩnh trao món quà cho CCB Trường Sơn Võ Tá Tài, hội viên Hội Trường Sơn xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.
 

tin tức liên quan