Hội TS Ba Đình, Hà Nội dâng hương tri ân

Ngày đăng: 08:33 08/07/2019 Lượt xem: 2.541
HỘI TRƯỜNG SƠN BA ĐÌNH, HÀ NỘI DÂNG HƯƠNG TRI ÂN

    Từ ngày 4/7 đến ngày 8/7/2019, 40 cán bộ, hội viên thương binh Hội Trường Sơn quận Ba Đình, Hà Nội đã có chuyến dâng hương tri ân các Anh hùng - Liệt sĩ tại Quảng Trị và nước bạn Lào. Đoàn do Đại úy Lê Anh Trạch, Chủ tịch Hội dẫn đầu.
    Chiều 4/7, trước khi lên đường, đoàn đã tới dâng hoa, dâng hương viếng Bác Hồ tại Nhà 67, Khu di tích trong Phủ Chủ tịch. Đoàn tới viếng nghĩa trang LS đường 9, Nghĩa trang LS Trường Sơn, viếng nghĩa trang hyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế; viếng AHLS tại Thành cổ Quảng Trị, thả hoa đăng tri ân trên bến sông Thạch Hãn, viếng các LS Trường Sơn hy sinh tại Lào, thăm quan sân bay Tà Cơn, Làng Vây; dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và giao lưu tại Lệ Thủy, Quảng Bình.
    Mời bạn đọc xem phóng sự ảnh của Lê Hồng Huân, Phó trưởng ban Tuyên truyền - Thi đua đi theo đoàn tường thuật về chuyến dâng hương tri ân đầy ý nghĩa này. 







Biết tin có chuyến hành hương, một cán bộ của Đại sứ quán Cu Ba ngỏ lời cùng đi. Song vì có lý do đột xuất, không đi được, đồng chí đã tới tặng quà đoàn. Chủ tịch Lê Anh Trạch (ảnh trên) và đồng chí Lê Hồng Huân đã tặng các ấn phẩm Trường Sơn cho đồng chí cán bộ Đại sứ quán Cu Ba tại Hà Nội. 2 ảnh trên.



Đoàn đã tới viếng các AHLS tại Nghĩa trang LS Trường Sơn.



Chủ tịch Lê Anh Trạch (ngoài cùng bên phải) và đồng đội thỉnh chuông mời các AHLS Trường Sơn nhận tấm lòng tri ân của đoàn.



Các thành viên trong đoàn dâng hương tri ân đồng đội và người thân yên nghỉ tại nghĩa trang LS Trường Sơn.



Đoàn tới dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang LS Đường 9.



Tại nghĩa trang LS huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, một thành viên trong đoàn đã tìm được mộ của đồng đội nhưng Liệt sĩ cũng lại là người thân của một thành viên trong đoàn.  



Phút giây cảm động khi tìm được đồng đội và người thân yên nghỉ tại nghĩa trang LS huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế.



Đoàn tới dâng hương viếng các AHLS tại Thành cổ Quảng Trị.



Đêm 6/7, đoàn đã tới dâng hương tại Nhà tưởng niệm AHLS bên bờ sông Thạch Hãn. Ảnh trên và ảnh dưới.



Đồng chí Thái Vĩnh Liệu, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị (bên trái) và đồng chí Lê Anh Trạch dâng hương tại Đền tưởng niệm các AHLS tại bờ sông Thạch Hãn.



Thả vòng hoa và hoa đăng trên bến sông Thạch Hãn - nơi các AHLS của Trường Sơn và các đơn vị bảo vệ Thành cổ hy sinh vì Tổ quốc.



Tại cuộc hành hương này nhiều đồng chí là những nhà tài trợ cho chuyến hành hương.










tin tức liên quan