Hội Trường Sơn làm việc với Binh đoàn 12.

Ngày đăng: 12:38 20/11/2019 Lượt xem: 1.672
 
HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM LÀM VIỆC VỚI BINH ĐOÀN 12.



 
            Ngày 20/11/2019, Thường trực và Cơ quan Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam đã có buổi làm việc thường niên với Lãnh đạo và Cơ quan Binh đoàn 12.
Tham dự buổi làm việc, về phía Hội Trường Sơn Việt Nam có Thiếu tướng Võ Sở- Chủ tịch Hội, các Phó Chủ tịch: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Thiếu tường Nguyễn Bá Tòng cùng một số cán bộ Ban Chính sách, Lịch sử-Truyền thống, Văn phòng. Về phía Binh đoàn 12 có Đại tá Vũ Phúc Hậu-Bí thư Đảng ủy, cán bộ Cơ quan Chính trị, Tổ chức lao động, Chính sách.
           Chủ tịch Võ Sở đã báo cáo những nội dung mà Hội Trường Sơn và Binh đoàn 12 đã phối hợp tốt, có hiệu quả trong năm 2019, nhất là sự chuẩn bị cho ngày Kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống của Bộ đội Trường Sơn, phối hợp bổ sung, hoàn thiện cuốn Lịch sử Bộ đội Trường Sơn, lập hồ sơ bổ sung 9 Di tích Đường Hồ Chí Minh là Di tích Quốc gia đặc biệt, công tác chính sách...Thay mặt Hội, Chủ tịch cảm ơn sự phối hợp và sự hỗ trợ của Binh đoàn 12 trong năm 2019. Những công việc chính cần có sự phối hợp hoạt động trong năm 2020 là: Tiếp tục đề nghị Bộ Quốc phòng xúc tiến việc lập hồ sơ để Nhà nước Lào công nhận Di tích Trường Sơn ở Tây Trường Sơn; phối hợp giải quyết các thủ tục để xây dựng 02 Bia Di tích ở Quảng Trị, trước hết là Bia tại đoạn Đường Hữu Nghị Việt Nam- Cu Ba ở Nam cầu Đăk Rông; tiếp tục xác minh địa điểm và lập hồ sơ một số Di tích để bổ sung là Di tích Quốc gia đặc biêt; đề nghị Bộ Quốc phòng bổ sung Đền thờ “Hoa trắng” vào Dự án “Bảo tàng ngoài trời”; giải quyết nhanh một số trường hợp chính sách tồn đọng...và một số hoạt động khác.
           Đại tá Trần Văn Sơn báo cáo một số vấn đề liên quan đến chính sách tồn đọng và Lịch sử, Truyền thống.
Đại tá Vũ Phúc Hậu báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2019 của Binh đoàn đạt hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch Bộ giao, riêng về chỉ tiêu lợi nhuận còn nhiều khó khăn. Nhiều đơn vị trực thuộc có tồn đọng lớn về tài chính, một số cán bộ công ty thua lỗ bị truy cứu trách nhiệm hình sự...Về tổ chức, trong năm 2020 sẽ có thêm mốt số công ty cổ phần hóa, kế hoạch tháng 4/2020 sẽ cổ phần hóa Tổng công ty, phiên hiệu Binh đoàn 12 có thể chỉ tồn tại hết năm 2020.
         Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Binh đoàn cơ bản thống nhất với các đề nghị của Hội Trường Sơn về những hoạt động phối hợp trong năm 2020. Mặc dù đơn vị còn nhiều khó khăn, nhưng Binh đoàn sẽ cố gắng đến mức cao nhất, với trách nhiệm đơn vị kế tục sự nghiệp của Bộ đội Trường Sơn.

 
                                                             Tin: Vũ Trình Tường
 


tin tức liên quan