Tọa đàm "Văn học nghệ thuật với Nữ CS Trường Sơn"

Ngày đăng: 10:51 18/10/2020 Lượt xem: 1.095
TỌA ĐÀM "VĂN HỌC NGHỆ THUẬT VỚI NỮ CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN"
 
       Chiều 17/10/2020, Chi hội VHNT Trường Sơn Yên Bái phối hợp với Hội Nữ CSTS tỉnh Yên Bái tổ chức tạo đàm với đề tài “Văn học nghệ thuật với Nữ chiến sĩ Trường Sơn” nhân Đại hội Nhiệm kỳ Hội Nữ CSTS tỉnh Yên Bái.
        Buổi tọa đàm được tổ chức tại trụ sở Hội VHNT tỉnh Yên Bái với sự tham dự của 40 đại biểu.
Nhà văn Hà Lâm Kỳ, Chủ tịch Chị hội VHNT Trường Sơn Yên Bái và Trung tá Nguyễn Thị Yến, Chủ tịch Hội Nữ CSTS Yên Bái chủ trì buổi tọa đàm.
      Nhà báo – Nhà văn Phạm Thành Long, Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn và Nghệ sĩ Lê Hồng Huân, Phó trưởng ban Tuyên truyền Thi đua Hội TSVN đã tham dự tọa đàm. Tham dự còn có Nhà văn Nguyễn Hồng Yến, Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Yên Bái cùng một số nhà báo, nhà văn thuộc Hội VHNT tỉnh Yên Bái.
       Đại tá Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Hội TS tỉnh Yên Bái và các đồng chí Thường trực, Thường vụ Hội TS Yên Bái đã tham dự.
      Đồng chí Quách Trường Giang, Chi hội phó Chi Hội VHNT Trường Sơn Yên Bái đã phát biểu đề dẫn đề tài “Văn học nghệ thuật với Nữ chiến sĩ Trường Sơn”. Nhà văn Nguyễn Hiền Lương, Phó Chủ tịch Chi hội VHNT Trường Sơn Yên Bái đã có tham luận sinh động về đề tài này. Trung tá Nguyễn Thị Yến đã giới thiệu tóm tắt vài nét hoạt động 5 năm qua của Hội Nữ CSTS Yên Bái. Nhà văn Hà Lâm Kỳ đã trình bày tham luận “Nữ CS Trường Sơn – nguồn cảm hứng sáng tạo văn học nghệ thuật của văn nghệ sĩ”. Nhà văn đã giới thiệu tại cuộc tọa đàm một số tác giả và nhân vật trong các câu chuyện trong cuốn “Hào khí Trường Sơn Yên Bái” như: Tác giả Vũ Quang Trung và CSTS Lê Thị Thanh Tươi trong chuyện “Kỷ vật của chiến tranh”…
       Nhà báo – nhà văn Phạm Thành Long trong phát biểu của mình đã đánh giá cao ý nghĩa của buổi tọa đàm này; đồng thời đồng chí cũng đánh giá cao hoạt động của của Chi hội VHNT Trường Sơn tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. Đồng chí cũng thông báo nhanh về Hội VHNT Trường Sơn từ khi thành lập đến nay, và mong rằng, Chi hội VHNT Trường Sơn Yên Bái sớm lựa chọn các hội viên xứng đáng theo quy định của Điều lệ giới thiệu để xét kết nạp vào Hội VHNT Trường Sơn Việt Nam…
       Nhân dịp này Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn Việt Nam đã tặng một số tác phẩm cho 6 nhà trường của Yên Bái, tặng sách cho các sinh viên Lào đang học tập tại Trường Cao đẳng y tế tỉnh Yên Bái. Nhà văn Hà Lâm Kỳ và đồng chí Nguyễn Thị Yến cũng đã tặng các ấn phẩm của Hội TS Yên Bái và của Nhà văn Hà Lâm Kỳ cho 6 trường: Cao đẳng Y tế, Trường Cao đẳng nghề, Trường PTDT nội trú tỉnh Yên Bái và 3 trường THPT của thành phố Yên Bái.
      Các nghệ sĩ của CLB Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái và 6 sinh viên Lào đang học tập tại Trường Cao đẳng Y tế Yên Báo đã trình diễn một số tiết mục ca múa xen kẽ làm cho buổi tọa đàm thêm sinh động…
 
Khoa Lương và Hồng Huân.
 
  

Buổi tọa đàm được tổ chức tại trụ sở Hội VHNT Tỉnh Yên Bái.



Phó Chi hội Trưởng Chi hội VHNT Trường Sơn Yên Bái Quách Trường Giang phát biểu đề dẫn buổi tọa đàm.



Nhà văn Hà Lâm Kỳ, Chủ tịch Chi hội VHNT Trường Sơn Yên Bái với tham luận " Nữ CS TS - nguồn cảm hứng sáng tạo văn học nghệ thuật của văn nghệ sĩ".



Trung tá Nguyễn Thị Yến giới thiệu tóm tắt hoạt động của Hội Nữ CSTS Yên Bái.



Nhà báo - Nhà văn Phạm Thành Long, Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn tặng hoa, tặng quà lãnh đạo Hội Nữ CSTS Yên Bái nhân kỷ niệm 90 năm Phụ nữ Việt Nam và tổ chức buổi tọa đàm.



Đồng chí Phạm Thành Long tặng sách cho Hội Nữ CSTS Yên Bái và một số nhà trường.



Từ phải qua trái: Nhà văn Hà Lâm Kỳ, Thiếu tướng Lý A Sáng, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 2 và Đại tá Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Hội TS Yên Bái tặng sách cho các nhà trường.



Các đại biểu dự toạn đàm chụp ảnh lưu niệm.



 

tin tức liên quan