Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng - Hội Nữ CS Trường Sơn toàn quốc

Ngày đăng: 10:04 19/03/2021 Lượt xem: 1.492
HỘI NGHỊ BAN THƯỜNG VỤ MỞ RỘNG
HỘI NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN TOÀN QUỐC

 

       Chiều ngày 18 tháng 3 năm 2021. Tại Văn phòng Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc ( Số 2A - Ngõ 28 - Nguyễn Khả Trạc - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội). Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc đã tổ chức hội nghị Ban Thường vụ mở rộng.
       Đoàn đại biểu khách mời Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam gồm có: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực; đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch; đồng chí Phạm Thành Long, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên truyền - Thi đua; đồng chí Phạm Tiến Ích, Phó Ban Tuyên truyền - Thi đua.
      Đồng chí Trần Thị Chung, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc chủ trì cuộc họp. 
       Chương trình làm việc được đưa ra bàn thảo với nhiều nội dung cấp thiết và quan trọng gồm: Tham gia ý kiến vào các báo cáo dự thảo của Đại hội III Hội Trường Sơn Việt Nam, nhiệm kỳ 2021-2026; Đánh giá kết quả hoạt động từ sau Đại hội nhiệm kỳ II (tháng 11 năm 2020) đến nay; Thông qua kế hoạch triển khai công tác toàn năm 2021; Phân công các Ủy viên Thường vụ phụ trách các mảng công tác và các tỉnh thành; Nghe báo cáo tình hình Tài chính của Hội…  
       Về tham gia góp ý kiên, bổ xung vào các bản báo cáo dự thảo trình Đại hội III Hội Trường Sơn Việt Nam, Hội đã triển khai gửi văn bản và hướng dẫn xuống các Hội và Ban Liên lạc các tỉnh, thành phố, theo đó tập hợp ý kiến chung để báo cáo bằng văn bản về TW Hội Trường Sơn. Tổng quan về kết quả - Hội nghị đã cơ bản thống nhất những đánh giá, tổng kết mà bản dự thảo đã nêu. Trong một số ý kiến tâm huyết, thẳng thắn được trình bày, nổi lên là kiến nghị mong muốn Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn được quan tâm hơn về mọi phương diện và đề nghị trong nhiệm kỳ mới - Đại hội III Hội Trường Sơn Việt Nam số lượng Ủy viên BCH là nữ được tăng thêm… 
       Thay mặt BCH đồng chí Trần Thị Chung Thông qua kế hoạch triển khai công tác toàn năm 2021và phân công các Ủy viên Thường vụ phụ trách các lĩnh vực công tác và các tỉnh thành. Bản kế hoạch công tác năm đầu nhiệm kỳ được chuẩn bị khoa học, công phu có nhiều nét mới mang tính đột phá – Cụ thể:
       Hội đặc biệt quan tâm đến công tác “nghĩa tình đồng đội”. Ngoài những hoạt động nghĩa tình thường xuyên như: Thăm hỏi, động viên những hội viên bị ốm đau, bệnh tật; Giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo… Là việc ổn định tổ chức các cấp hội, thống kê đầy đủ số lượng hội viên, rà soát phân loại hoàn cảnh gia đình hội viên, đối với hội viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được phân ra làm 2 loại (1 và 2) – Loại 1 là những gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là việc làm gắn với trách nhiệm của các cấp hội cơ sở với yêu cầu khách quan, minh bạch… trên cơ sở đó Hội; Ban Liên lạc các tỉnh, thành phố báo cáo kết quả về Thường trực Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc để tổng hợp và có biện pháp quan tâm giúp đỡ kịp thời cho hội viên trên tinh thần đúng người, đúng đối tượng.
       Ngoài công tác “nghĩa tình đồng đội” là vấn đề đặc biệt quan tâm nói trên, bản kế hoạch còn đặt ra một số giải pháp tiên tiến và cải tiến nhằm đáp ứng tốt nhu cầu hoạt động và phát triển của Hội như: Phân công phân nhiệm cụ thể cho từng cá nhân Ủy viên Thường vụ phụ trách các tỉnh, thành phố; Tổ chức họp Giao ban định kỳ theo từng Cụm (3 miền: Bắc, Trung, Nam) có sự tham gia và chủ trì của các đồng chí trong Thường trực và Thường vụ phụ trách; Duy trì tốt và thường xuyên chế độ báo cáo và theo dõi báo cáo, phản ảnh tình hình hoạt động…; Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề cho hội viên với nội dung tuyên truyền để hội viên hiểu rõ hơn về quy mô tổ chức, tôn chỉ mục đích và nguyên tắc hoạt động của Hội Trường Sơn và Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn từ Trung ương đến tận cơ sở; Với mục tiêu kép – Tôn vinh tuyên truyền, nhân ra diện rộng những tấm gương Nữ Chiến sỹ Trường Sơn điển hình tiên tiến và hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026.  Bằng sáng kiến và sự đồng thuận cao của Ban Thường vụ Hội, trên cơ sở ý tưởng của đồng chí Chủ tịch Hội - Trần Thị Chung, Ban Thường vụ Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc phối hợp với Ban Tuyên truyền - Thi đua Hội Trường Sơn Việt Nam phát động cuộc vận động viết “Gương sáng Nữ Chiến sỹ Trường Sơn”. Kết quả cuộc vận động này sẽ được in thành sách phục vụ công tác tuyên truyền trong Hội và làm quà tặng Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Trường Sơn Việt Nam lần thứ III.
       Phần báo cáo tình hình Tài chính của Hội từ sau đại hội nhiệm kỳ II ( tháng 11 năm 2020) đến nay do đồng chí Lê Thị Hồng Thơn khái quát trình bày – Tổng các nguồn thu = 261.730.000 đồng (trong đó nguồn thu chính là từ các đồng chí trong Ban CH Hội và các nhà hảo tâm, hội viên tâm huyết, cá nhân đồng chí Chủ tịch Hội ủng hộ 100 triệu đồng)… Tổng chi = 187.350.000đồng - Trong đó có 2 phần chi chủ yếu là phục vụ Đại hội Nữ Trường Sơn toàn quốc lần II và tặng quà Tết cho hội viên khó khăn (tặng quà tết chuyển về các địa phương, đơn vị trên 100 triệu đồng). Tồn quỹ = 74.380.000đồng.
       Tại hội nghị này thay mặt Ban Thường vụ Hội, đồng chí Trần Thị Chung, Chủ tịch Hội thông báo về việc thay đổi nhân sự vì lý do hợp lý hóa nhiệm vụ và đảm bảo nguyên tắc tổ chức, theo đó đồng chí Nguyễn Thị Thu Yến, Phó Chủ tịch Thường trực thôi kiêm nhiệm Trưởng Ban Kiểm tra và đồng chí Nguyễn Thị Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ được phân công đảm nhiệm chức danh Trưởng Ban Kiểm tra thay. 
       Về dự và chỉ đạo hội nghị - Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam và đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Ban Tổ chức Hội Trường Sơn Việt Nam đã phát biểu tin tưởng sự đổi mới và quyết tâm cao của BCH, Ban Thường vụ và nhất là của Thường trực Hội Nữ; đồng thời 2 đồng chí cũng đã gợi mở Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc về nguyên tắc hoạt động trên cơ sở Điều lệ của Hội Trường Sơn Việt Nam và Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc; về công tác tổ chức, phương thức hoạt động hiệu quả toàn bộ hệ thống và về mối quan hệ giữa các cấp Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn và Hội Trường Sơn, đặc biệt là ở cấp tỉnh, thành phố…
       Ý kiến đề nghị của Hội Nữ Trường Sơn - “trong nhiệm kỳ mới - Đại hội III Hội Trường Sơn Việt Nam số lượng Ủy viên BCH là nữ được tăng thêm…” cũng được các đồng chí lãnh đạo hội ghi nhận xem xét trên cơ sở cơ cấu phù hợp về vùng miền, quy mô tổ chức của Hội, Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn các đơn vị, địa phương.    
       Cũng trong phần ý kiến của mình - Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn đã động viên và đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc trong suốt quá trình hình thành tổ chức, đặc biệt là thời gian gần đây… Thay mặt Ban Chấp hành Hội và toàn thể hội viên Nữ Chiến sỹ Trường Sơn cả nước, đồng chí Trần Thị Chung cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo cùng các Ban ngành của Hội Trường Sơn Việt Nam và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ trong những bước đi tiếp theo của Nữ Chiến sỹ Trường Sơn.
       Tại hội nghị này – Để chuẩn bị cho lộ trình thực hiện bản kế hoạch được đồng chí Chủ tịch Trần Thị Chung trình bày. Từ sự quan tâm giúp đỡ của Ban Tuyên truyền - Thi đua Hội Trường Sơn Việt Nam. Đồng chí Phạm Thành Long, Trưởng Ban Tuyên truyền - Thi đua đã trình bày, phân tích trước hội nghị toàn văn Thể lệ cuộc vận động viết: “Gương sáng Nữ Chiến sỹ Trường Sơn”. Đồng chí Phạm Tiến Ích, Phó Ban Tuyên truyền - Thi đua trình bày, phân tích trước hội nghị về dự thảo nội dung bồi dưỡng cán bộ Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn với Chuyên đề: “Những nội dung, biện pháp cơ bản tiến hành công tác Nữ trong Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam". 
       Trước giờ kết thúc hội nghị là một tin vui – Vào những ngày cuối tháng 3 này Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam sẽ tổ chức bàn giao và khảo sát đầu tư thêm một số ngôi nhà tình nghĩa tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh miền Trung. Và dự kiến vào cuối tháng 6 đầu tháng 7 năm nay sẽ đưa vào khai thác Văn phòng “Đón tiếp và tổ chức lữ hành” phục vụ cho chương trình thăm chiến trường xưa của các đơn vị là Hội và Ban Liên lạc truyền thống Trường Sơn, Nữ Chiến sỹ Trường Sơn trong cả nước và cả những đơn vị, cá nhân ngoài đối tường nói trên có nhu cầu tương tự. Văn Phòng “Đón tiếp và tổ chức lữ hành” này thuộc sự đầu tư, quản lý và điều hành của Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc và Hội Doanh nhân Trường Sơn. Ở thời điểm hiện tại đã có tổ chức Hội của 3 tỉnh đăng ký sử dụng dịch vụ phục vụ của Văn phòng này… Và cùng với 2 sự kiện nói trên, với khoảng thời gian không xa - Một ca khúc về Nữ Chiến sỹ Trường Sơn anh hùng "Thuở ấy và bây giờ" được sáng tác theo "đơn đặt hàng" của đồng chí Chủ tịch Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc sẽ được ra mắt trước thềm chào đón 
Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Trường Sơn Việt Nam lần thứ III.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ HỘI NGHỊ



Toàn cảnh Hội nghị.



Đồng chí Trần Thị Chung Thông qua kế hoạch triển khai công tác toàn năm 2021



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam
phát biểu tại hội nghị.




Đồng chí Phạm Thành Long, Trưởng Ban Tuyên truyền - Thi đua Hội TSVN
trình bày Thể lệ cuộc vận động viết: “Gương sáng Nữ Chiến sỹ Trường Sơn”



Đồng chí Phạm Tiến Ích, Phó Ban Tuyên truyền - Thi đua Hội TSVN
trình bày nội dung bồi dưỡng cán bộ Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn.



Đại biểu là cán bộ chủ chốt của Hội Nữ CSTS toàn quốc.



Các đồng chí lãnh đạo Hội TSVN chụp ảnh lưu niệm cùng hội nghị.
 
Phạm Sinh
   

tin tức liên quan