Hội Trường Sơn xã Giang Sơn đơn vị vững mạnh tiêu biểu và bền vững

Ngày đăng: 09:00 07/09/2021 Lượt xem: 372
Hội Trường Sơn xã Giang Sơn
đơn vị vững mạnh tiêu biểu và bền vững
 
       Là đơn vị vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền, được UBND huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh khen thưởng trong đợt tổng kết phong trào thi đua  “Trường Sơn tự hào phát triển” nhân kỷ niêm 10 năm thành lập Hội Trường Sơn Việt Nam, 62 năm ngày truyền thống mở đường Trường Sơn Hồ Chí Minh. Hội Trường Sơn xã Giang Sơn có 45 hội viên, trong số này có 37 đồng chí là Bộ đội, 8 đồng chí là Thanh niên xung phong và Dân công hỏa tuyến.
       Trong phong trào thi đua “ Trường Sơn tự hào phát triển”, Hội đã hoàn thành xuất sắc 2 nội dung thi đua, là đơn vị dẫn đầu làm tốt công tác giáo dục truyền thống. Hiện tại, 100% gia đình hội viên đạt chuẩn văn hóa và không mắc tệ nạn xã hội; Con em các gia đình hội viên không ai vi phạm quy ước thôn làng, không có ai mắc tệ nạn xã hội. Toàn Hội có 8 gia đình có con là sỹ quan Quân đội, 1 con hội viên là Phó ngành của tỉnh, 2 con hội viên là Phó ngành của huyện, 7 con hội viên là cán bộ xã và thôn.
       Hội phát động phong trào “còn sức còn làm, còn tỏa sáng” thực sự đã có hiệu quả thiết thực; 100% gia đình hội viên đều có VAC dinh dưỡng, đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt mùa nào thức đó cho gia đình, không để ao hoang vườn hóa, tạo việc làm phù hợp vui khỏe, có ích. Vườn nhà hội viên nào cũng có ô cây thuốc nam, đặc biệt là trồng Đinh lăng dược liệu. Toàn hội có 6.730 cây đinh lăng, tiêu biểu là đồng chí Thanh trồng được 1.500 cây, đồng chí Hưởng trồng 500 cây, đồng chí Thuận trồng 500 cây. Có 8 hội viên đạt danh hiệu “ Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”, điển hình như đồng chí Thanh, đồng chí Đoàn làm VAC giỏi; đồng chí Thuận có tổ hợp máy xúc 9 chiếc, tạo việc làm quanh năm cho các con và những người xung quanh,có thu nhập ổn định.
       Đẩy mạnh hoạt động văn hóa văn nghệ, Đội văn nghệ của Hội Trường Sơn xã Giang Sơn là nòng cốt của Đội văn nghệ Hội Trường Sơn huyện Gia Bình. Đội văn nghệ của xã còn nhận chăm sóc cây cảnh, dọn dẹp, làm đẹp cảnh quan Nghĩa trang Liệt sỹ của xã. Một tháng 4 lần, vừa dọn dẹp vừa hát những ca khúc cách mạng cho anh linh Liệt sỹ, đồng đội cùng nghe.
       Đẩy mạnh xây dựng quỹ nghĩa tình Trường Sơn, là đơn vị dẫn đầu huyện về chỉ tiêu bình quân tiền quỹ, hiện tại đã có 60 triệu đồng. Lãi quỹ nghĩa tình Trường Sơn và hội phí đáp ứng đủ các hoạt động xã hội của hội viên cũng như thăm hỏi hội viên ốm đau, đi viện, thăm viếng khi qua đời. Năm 2021 này, được sự hỗ trợ của Hội cấp trên, xã đã tổ chức cho Đội văn nghệ đi khám bệnh miễn phí tại huyện Quế Võ. Cùng với đó, Hội cấp trên hỗ trợ 3 chăn ấm, Hội Trường Sơn xã Giang Sơn trích thêm 3 triệu đồng để tặng quà cho 3 hội viên ở thôn Du Tràng bị bệnh nặng.
       Có thể nói, phong trào thi đua “ Trường Sơn tự hào phát triển” của Hội Trường Sơn xã Giang Sơn đã giúp Hội luôn phát huy được vai trò của tổ chức thành viên MTTQ , xây dựng và hoạt động thật sự có nề nếp, luôn giữ vững đơn vị hội TS tiêu biểu và bền vững./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn
huyện Gia Bình  - Bắc Ninh

tin tức liên quan
test 123