Gần 90% Hội viên Trường Sơn xã Bảo Hà được tiêm Vaccine mũi 2 Covid-19

Ngày đăng: 07:26 14/09/2021 Lượt xem: 869
GẦN 90% HỘI VIÊN TRƯỜNG SƠN XÃ BẢO HÀ
ĐƯỢC TIÊM VACCINE MŨI 2 COVID-19
 
          Tính đến ngày 11/9 hội viên hội Truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã hoàn thành mũi tiêm thứ 2 vaccine Covid-19 (loại Moderna). Số còn lại qua khám sàng lọc chưa đủ điều kiện quy định để tiêm.
          Hội viên Trường Sơn xã Bảo Hà có 45 đồng chí, hầu hết là những người cao tuổi thuộc nhóm yếu thế trong xã hội do ảnh hưởng thương tật và nhiễm chất độc dacam/dioxin. Sau 2 mũi tiêm đều vui mừng phấn khởi vì nhận được sự quan tâm của Chính phủ trong việc tiêm chủng phòng, chống Covid-19. Qúa trình thực hiện tiêm chủng đều được sàng lọc cẩn thận, tư vấn tại chỗ và theo dõi an toàn 30 phút sau tiêm.(ảnh 1)

          Hội viên Nguyễn Quang Tuynh (người đang được tiêm trong ảnh 2) chia sẻ: sau 2 mũi tiêm chủng, chúng tôi phần nào cảm thấy an tâm và hạnh phúc. Liều vaccine là rất quý giúp chúng tôi có điều kiện sinh hoạt, học tập và làm việc an toàn hơn trong bối cảnh  hiện nay. Hội Trường Sơn xã Bảo Hà quán triệt tới toàn thể cán bộ, hội viên đồng thời kết nối tuyên truyền trong nhân dân: theo khuyến cáo của Bộ Y tế Sau tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 vẫn phải tuân thủ chủ trương chung về cách ly, giãn cách, hay phong tỏa ( nếu có) đặc biệt là thực hiện 5K…

       Được biết Trung tâm y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên đã thực hiện tiêm chủng an toàn cho nhân dân trên địa bàn huyện nhờ làm tốt khâu giám sát, thực hiện đúng các hướng dẫn chuyên môn với phương châm: “ Tiêm mũi nào an toàn mũi nấy”./.
                                               
Tin, ảnh: QUANG CHÍNH
(CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Lào Cai)

tin tức liên quan
test 123