Hội Trường Sơn thành phố Hà Nội khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hội viên.

Ngày đăng: 01:21 21/11/2021 Lượt xem: 884
HỘI TRƯỜNG SƠN TP HÀ NỘI
KHỞI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ TÌNH NGHĨA CHO HỘI VIÊN
 
       Sáng nay ngày 20/11/2021 tại thôn Nhà thờ, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chi Minh thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho đồng chí Lê Thị Thủy, hội viên Hội CCB, Hội viên Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây thành phố Hà Nội.
       Đồng chí Lê Thị Thủy sinh ngày 24 tháng 01 năm 1950, nhập ngũ tháng 6/1971 sau 3 tháng huấn luyện, đồng chí lên đường vào tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại sư đoàn Bộ 472, Đoàn 559. Trong suốt những năm tháng ở Trường Sơn đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đến tháng 02 năm 1975 đồng chí được ra miền Bắc chuyển ngành về Công ty dược phẩm huyện Chương Mỹ, Hà Tây. Trong thời gian này đồng chí xã xây dựng gia đình với người đồng đội cùng sư đoàn 472 và sinh hạ được ba cháu, 2 nam, một nữ. Cuộc sống tưởng chừng như yên bình thì năm 1992 người chồng yêu quy của đồng chí đã qua đời, để lại cho đồng chí ba đứa con thơ dại. Trước biến cố của gia đình đồng chí Thủy đã phải xin cơ quan cho hưởng chế độ trợ cấp một lần để về quê nhà thôn Nhà Thờ, xã Kim Sơn. Từ đây người nữ chiến sĩ Trường Sơn lại tự mình bươn trải để nuôi con. Trong gian lao khốn khó đó đồng đội và Chính quyền địa phương luôn giúp đỡ, động viên đồng chí vươn lên trong cuộc sống. Đến nay các con đồng chí đều đã khôn lớn xây dựng gia đình cả hai cháu trai đều ở xa tận Đông Anh, Hà Nội và Hưng Yên, cháu gái lấy chồng ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Nay đồng chí đã ngoài 70 tuổi ở một mình trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp không bảo đảm an toàn.
       Trước hoàn cảnh đó Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã quyết định tặng 30 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho đồng chí Lê Thị Thủy. Theo đó, Hội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, thành phố Hà Nội và thị xã Sơn Tây đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho đồng chí Thủy để kịp khánh thành vào dịp 22/12/2021.
       Về dự lễ khởi công về TW Hội có đồng chí: Ngô Thị Tuyết UVTT, Trưởng Ban công tác nữ Chiến sĩ Hội TS - ĐHCMVN, đồng chí Nguyễn Đức Thuận, UVTVTW Hội, Chủ tịch Hội TS – ĐHCM Hà Nội, đồng chí Nguyễn Nam Điền UVTV Hội TS – ĐHCM Hà Nội, Chủ tịch Hội TS – ĐHCM thị xã Sơn Tây, đồng chí Nguyễn Đức Thịnh Phó Chủ tịch TT, Hội TS – ĐHCM thị xã Sơn Tây, đồng chí Nguyễn Hưng Nho Phó Chủ tịch Hội TS – ĐHCM thị xã Sơn Tây.
       Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Huy Quyết Phó BT đảng ủy, đồng chí Trần Long Vân Phó Chủ tịch UBND xã Kim Sơn và cán bộ Ban ngành của UBND xã, các đồng chí hội viên Hội TS – ĐHCM xã Kim Sơn.
       Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Hưng Nho Phó chủ tịch Hội TS – ĐHCM thị xã Sơn Tây đã đọc quyết định của TW Hội về trao tặng 30 triệu dồng xây dựng nhà tình nghĩa cho đồng chí Lê Thị Thủy. Đồng chí Nguyễn Đức Thuận UVTVTW Hội, Chủ tịch Hội TS – ĐHCM thành phố Hà Nội đã phát biểu ý kiến, cám ơn Chính quyền địa phương đã quan tâm chăm lo đời sống cho hội viên Hội TS – ĐHCM và mong rằng trong thời gian tới Chính quyền cùng các tổ chức trong hệ thống chính trị của địa phương sẽ tạo điều kiện giúp đỡ Hội TS – ĐHCM hoàn thành kế hoạch xây dựng nhà tình nhĩa cho đồng chí Thủy theo dúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra.
       Với số tiền tuy không lớn nhưng nghĩa tình đồng đội giành cho đồng chí Thủy là vô cùng quý giá, thắm đậm tình người đã góp phần cổ vũ động viên tình đồng chí thật sâu nặng và trân quý biết bao. Đó cũng là việc làm đầy nghĩa tình với đồng đội trong khó khăn. Đây cũng là nguồn động viên không chỉ với đồng chí Lê Thị Thủy mà là với mọi hội viên Hội TS – ĐHCM. Mong rằng trong thời gian tới Hội sẽ quan tâm giúp đỡ những hội viên còn khó khăn trong cuộc sống sớm có niềm vui với tuổi già.


Bài và ảnh: Lê Trí

tin tức liên quan
test 123